5 "thiên thần" này sẽ là cứu cánh giúp căn bếp của bạn luôn sạch sẽ, thời gian lau chùi cực kỳ ít

Những vết dầu mỡ, ố vàng, nấm mốc cứng đầu chắc hẳn đã không ít lần khiến bạn muốn "phát điên". Đừng lo, chúng tôi đã có giải pháp cho bạn.

Với đặc thù công năng sử dụng, bếp là một trong những nơi dễ bị bám bẩn lại khó lau dọn nhất trong nhà. Những vết dầu mỡ, ố vàng, nấm mốc cứng đầu chắc hẳn đã không ít lần khiến bạn muốn "phát điên".

Thế nhưng với 5 món đồ nhỏ bé lại cực kỳ hữu ích sau đây, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian lau chùi, dọn dẹp mà căn bếp vẫn sạch bóng.

1. Giấy dán chống dầu mỡ

Khi nấu ăn, dầu mỡ và khói bụi dễ dàng bị bám lên tường bếp. Với thiết kế gạch ốp, sẽ thật khó khăn và mệt mỏi cho bạn lúc lau chùi, vệ sinh.

5 thiên thần này sẽ là cứu cánh giúp căn bếp của bạn luôn sạch sẽ, thời gian lau chùi cực kỳ ít-1


Giấy dán tường vừa chịu được nhiệt độ cao khi nấu ăn, vừa chống thấm dầu mỡ và dễ dàng vệ sinh chỉ với một chiếc khăn ướt. Ngoài ra nó còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp nhà bạn, giá thành chẳng quá đắt, khi cần bạn chỉ cần thay mới miếng dán tường khác là được.

2. Băng keo chống thấm và chống nấm mốc

Nhà bếp là nơi dễ bị ẩm ướt và phát sinh nấm mốc. Bạn có thể dùng băng keo chống thấm và chống nấm mốc bịt kín những kẽ hở, khe nhỏ vừa để tránh ngấm nước, bụi bẩn không nhét vào các kẽ nhỏ gây khó vệ sinh, đồng thời phòng ngừa nấm mốc sinh sôi cực hiệu quả. Việc lau chùi sau đó cũng trở nên nhanh gọn, tốn ít thời gian hơn rất nhiều.

5 thiên thần này sẽ là cứu cánh giúp căn bếp của bạn luôn sạch sẽ, thời gian lau chùi cực kỳ ít-25 thiên thần này sẽ là cứu cánh giúp căn bếp của bạn luôn sạch sẽ, thời gian lau chùi cực kỳ ít-3

Băng keo chống thấm có thể dùng cả cho nhà tắm.

3. Thảm trải sàn bếp

5 thiên thần này sẽ là cứu cánh giúp căn bếp của bạn luôn sạch sẽ, thời gian lau chùi cực kỳ ít-4


Trong quá trình nấu ăn, dầu mỡ và nước rất dễ bị bắn ra sàn bếp, sau mỗi lần nấu nướng bạn sẽ mất khá nhiều công sức để vệ sinh, lau dọn.

Sử dụng thảm trải sàn nhà bếp sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng đó. Bạn không cần thiết phải lót thảm kín sàn nhà bếp, chỉ cần lót vị trí chân đứng là được. Thảm lót sẽ hút nước và dầu mỡ, khi nào chúng bẩn bạn chỉ cần mang giặt là được.

4. Sử dụng giá để giẻ lau

Giẻ lau, miếng rửa bát hay xà phòng rửa tay/nước rửa tay, sau khi sử dụng thì việc cất giữ chúng ở đâu cũng khiến chủ nhà phải nhiều phen đau đầu. Nếu đặt chúng ngay trong bồn rửa, giẻ lau luôn trong tình trạng ẩm ướt, đó là môi trường thuận lợi cho nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi.

Đặt trên bệ bếp thì trông bừa bộn không được thẩm mỹ cho lắm, cất vào tủ thì mỗi lần sử dụng sẽ mất thời gian tìm kiếm, không tiện dụng chút nào.

5 thiên thần này sẽ là cứu cánh giúp căn bếp của bạn luôn sạch sẽ, thời gian lau chùi cực kỳ ít-5

Một chiếc kệ đặt ngay trên bồn rửa là gợi ý cho bạn trong trường hợp này. Giẻ lau, miếng rửa bát của bạn vừa ráo nước, trông căn bếp lại trở nên gọn gàng, sạch sẽ. Ngoài ra bạn có thể úp bát đĩa và các đồ dùng làm bếp lên giá, đợi chúng khô rồi mới cất vào các ngăn tủ.

5. Giá để xoong nồi dưới bồn rửa

5 thiên thần này sẽ là cứu cánh giúp căn bếp của bạn luôn sạch sẽ, thời gian lau chùi cực kỳ ít-6


Dao thớt và những vật dụng làm bếp nhỏ, bạn có thể treo lên. Thế nhưng với xoong nồi có kích thước lớn thì việc treo chúng lên không phải giải pháp hay. Trường hợp đặt xoong nồi trên bệ bếp sẽ vừa tốn diện tích lại dễ bị bám bụi bẩn.

Kê 1 chiếc kệ ngay bên dưới bồn rửa là một sáng kiến hữu ích. Bạn tận dụng được khoảng không thừa, căn bếp của bạn trông rộng rãi, thoáng đãng hơn. Ngoài ra xoong nồi cũng sạch sẽ hơn khi ít bị bám bụi, bạn không mất thời gian rửa lại mỗi khi muốn sử dụng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-thien-than-nay-se-la-cuu-canh-giup-can-bep-cua-ban-luon-sach-se-thoi-gian-lau-chui-cuc-ky-it-222021224152442978.htm

nội thất

nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.