5 vị trí trong nhà nên đặt cây xanh để tăng vận khí, cây càng tươi tốt càng nhiều may mắn

Cây cảnh không chỉ giúp căn nhà trở nên tươi mát hơn mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Gia chủ có thể đặt cây xanh ở 1 trong 5 vị trí dưới đây để tăng khả năng thu hút tài lộc vào nhà.

Đặt cây phong thủy trong phòng khách

Phòng khách là khu vực vô cùng quan trọng đối với căn nhà. Theo quan niệm phong thủy, đặt cây xanh ở đây sẽ mang đến may mắn, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, có thêm tài lộc.

Ngoài ra, bạn có thể để một chậu cây ăn quả nhỏ trong phòng khách. Việc này mang ý nghĩa gia tăng tình cảm vợ chồng, giúp các thành viên trong gia đình hòa thuận, yêu thương lẫn nhau.

Lưu ý, không nên đặt quá nhiều cây cảnh trong phòng khách, nên lựa chọn những cây kích thước phù hợp với căn phòng.

5 vị trí trong nhà nên đặt cây xanh để tăng vận khí, cây càng tươi tốt càng nhiều may mắn-1


Đặt cây ở cửa hoặc lối vào nhà

Theo phong thủy, đặt cây cảnh ở cửa hoặc lối ra vào là một cách để hút tài lộc, tăng nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà. Lối ra vào có quan hệ chặt chẽ với sự nghiệp, tiền bạc nên cây cối càng xanh tốt càng có lợi.

Đặt cây phong thủy trong phòng bếp

Trong phòng bếp, bạn nên đặt những loại cây có mùi thơm như cây hương thảo, hoa phong lữ, lan quân tử, húng quế, bạc hà, xô thơm... vừa có tác dụng khử mùi, vửa mang ý nghĩa tốt cho phong thủy, giúp loại bỏ những luồng khí xấu.

Tuy nhiên, bếp là nơi có nguy cơ xảy ra hỏa hoạn cao nên bạn tránh đặt những cây có cành lá rộng, cản trở lối đi.

5 vị trí trong nhà nên đặt cây xanh để tăng vận khí, cây càng tươi tốt càng nhiều may mắn-2


Đặt cây phong thủy trong phòng ngủ

Theo phong thủy, phòng ngủ thuộc tính âm, tĩnh nên gia chủ cần chọn chọn những loại cây có kích thước nhỏ, nhạt màu, thân mềm mại. Loại cây này sẽ giúp bạn ngủ ngon, tâm trạng tốt và không thải ra nhiều khí CO2.

Dù cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí nhưng bạn không nên tránh để chúng ở đầu giường. Đất của chậu cây là môi trường tốt cho vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh cho con người. Ngoài ra, vào ban đêm, cây nhả ra khí CO2 gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngủ trong phòng.

Đặt cây xanh trong nhà tắm

Nhà tắm, nhà vệ sinh là khu vực ẩm ướt, dễ có mùi hôi nên bạn có thể chọn những chậu cây nhỏ, có màu sắc tươi sáng và tỏa ra mùi thơm như trầu bà, cây dây nhện...

Theo phong thủy, đặt cây xanh trong nhà tắm giúp tăng nguồn năng lượng tốt, đầy lùi những nguồn năng lượng xấu ở khu vực này.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-vi-tri-trong-nha-nen-dat-cay-xanh-de-tang-van-khi-cay-cang-tuoi-tot-cang-nhieu-may-man-search/?id=285800

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.