6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ

Bây giờ là thời kỳ vàng để trồng 6 cây cảnh này. Càng trồng sớm bạn càng có cơ hội ngắm hoa nở rực rỡ, lộc lá dâng tràn.

Thời tiết vào thu, nhiệt độ mát mẻ, con người dễ chịu, cây cảnh cũng tươi xanh, nhiều sức sống hơn. Những ngày tháng tới là thời kỳ vàng để cho nhiều cây cảnh ra hoa.

Đây cũng là thời điểm thích hợp để chúng ta trồng nhiều loại cây cảnh, hoa lá. Đừng chần chờ gì nữa, hay nhanh tay trồng, trồng sớm, chúng ta sẽ sớm được hưởng hoa, đón năm mới rực rỡ, đầy tài lộc, may mắn.

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-1
Sớm trồng cây cảnh này bạn sẽ sớm được ngắm hoa

1. Cây cảnh: Hoa hồng

Muốn trồng hoa hồng thì nên trồng nhanh vì thời gian này nhiệt độ và ánh sáng rất thích hợp để cây cảnh sinh trưởng nhanh.

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-2
Cây cảnh này nở rộ vào mùa xuân

Nếu nhà bạn đã có hoa hồng thì ngay bây giờ bạn có thể nhanh chóng cắt tỉa để cây cảnh có thể nhanh chóng bước vào mùa sinh trưởng, nở hoa rực rỡ.

Ngay cả những cây con mà bạn trồng trong mùa thu này, mới vài tháng tuổi thì chúng cũng không sợ mùa đông. Cây cảnh này có thể sống qua mùa đông một cách suôn sẻ. Nếu trồng muộn thì chúng có thể không sống được qua mùa đông.

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-3

Đặc biệt nếu cây hồng trồng dưới đất thì phải trồng sớm hơn, nếu không sẽ ảnh hưởng đến khả năng chịu lạnh của cây. Nếu là cây cảnh trồng trong chậu thì cũng có thể trồng nhưng phải chọn giống tốt, dễ sống.

Khi hoa hồng nở hoa bạn sẽ thích mê. Chỉ cần vài chậu ngoài ban công là bạn có thể ngắm cả ngày không chán.

2. Cây cảnh: Hoa mẫu đơn

Đây là nữ hoàng của các loài hoa, nở rực rỡ vào dịp Tết Nguyên đán. Mẫu đơn đẹp lộng lẫy nhưng thời gian ra hoa quá ngắn.

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-4
Cây cảnh mẫu đơn là nữ hoàng của các loài hoa

Thời điểm trồng mẫu đơn chỉ có thể là vào mùa thu, dù là thời kỳ ra hoa của chúng ngay vào mùa xuân. Bạn hãy mua cây cảnh này trước thời kỳ ra hoa và trồng chúng. 

Như vậy, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để có thể được thưởng thức những bông hoa mẫu đơn viên mãn.

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-5
Hoa của cây cảnh này có nhiều chủng loại và nhiều màu sắc rực rỡ

Tuy nhiên, nếu bạn đào mẫu đơn từ dưới đất đưa lên chậu thì khó mà được ngắm hoa ngay. Bởi vì khi đào cây, nhiều thân rễ bị tổn thương nên cây cảnh khó mà ra hoa. Cây cảnh sẽ cần thời gian phục hồi dài, chỉ có thể nở hoa vào mùa xuân thứ 2 kể từ khi trồng chúng.

3. Cây cảnh: Hoa trà

Cây hoa trà ở một số vùng đã có nhiều nụ, muốn trồng cây cảnh này thì bạn phải nhanh tay. Mùa thu là thời điểm thuận lợi để hoa trà ra nụ.

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-6
Hoa trà là cây cảnh được ưa thích dịp Tết

Trong môi trường có nhiệt độ thích hợp không những cây cảnh này phát triển nhanh mà chồi cũng không dễ rụng.

Nếu bạn trồng muộn, môi trường thay đổi quá nhiều sẽ khiến hoa trà khó phát triển. Cụ thể như chênh lệch nhiệt độ giữa buổi sáng và buổi tối sẽ lớn, nhiệt độ trở nên thấp hơn và độ ẩm ít hơn không chỉ làm giảm chồi mà lá của cây cảnh này cũng bị rụng nhiều.

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-7

Vì vậy, nếu bạn muốn ngắm hoa trà vào xuân này thì hãy trồng sớm hơn. Tuy nhiên, khi mua cây giống, bạn chú ý không nên chọn những cây có nhiều nụ mà nên chọn những cây khỏe, lá sẫm bóng, cành nhánh nhiều.

Bởi vì bạn chọn cây cảnh có quá nhiều nụ cũng vô ích. Vì khi bạn trồng ở nhà, trước khi trồng sẽ phải cắt tỉa bớt, mỗi cành chỉ dể lại 1-2 nụ, thậm chí sau 1 thời gian chỉ để lại 1 nụ. Điều này làm giảm chất dinh dưỡng của cây cảnh vào hoa mà tập trung cho rễ để cây cảnh nhanh chóng sinh trưởng tốt.

4. Cây cảnh: Hoa giấy

Trời đã bước vào mùa thu mát mẻ, hoa giấy sẽ nhanh chóng phục hồi sau thời kỳ ngủ đông ngắn, mở ra thời kỳ sinh trưởng nhanh chóng. Thời gian tới sẽ là thời kỳ nở rộ của hoa giấy.

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-8
Trời đã bước vào mùa thu mát mẻ,cây cảnh này sẽ nhanh chóng phục hồi

Bạn trồng hoa giấy vào mùa thu thì sẽ trì hoãn thời gian ra hoa của chúng, tuy nhiên, bạn cũng sẽ sớm được ngắm lại.

Bởi vì dù nhiều người cho rằng hoa giấy sẽ nở quanh năm nếu có môi trường phù hợp, tuy nhiên mùa ra hoa nở rộ của cây cảnh này là vào mùa xuân và mùa thu.

Vì thế, mùa thu bạn trồng hoa giấy thì có thể mùa xuân bạn sẽ được ngắm hoa. Hãy trồng ngay nhé!

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-9

Khi mua hoa giấy, bạn nên chú ý rằng hoa giấy có rất nhiều loại trong đó có loại siêng và loại lười. Nếu bạn thích thưởng hoa thì nên mua loại siêng hoa, có thể bạn sẽ được ngắm hoa cả năm.

5. Cây cảnh: Hoa ông lão

Thành thật mà nói, cá nhân tôi cảm thấy rằng trồng cây cảnh hoa ông lão vào mùa thu tốt hơn trồng vào mùa xuân. Chủ yếu là do cây cảnh này vào mùa thu sẽ không nở hoa ngay mà chủ yếu phát triển rễ.

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-10
Hoa ông lão là cây cảnh được ưa thích

Sau mùa thu đông đến mùa xuân năm thứ 2 thì cây cảnh này mới phát triển mạnh, đặc biệt là bộ rễ. Vào lúc này, hoa sẽ nở lộng lẫy, hoa to, màu sắc rực rỡ và thời gian nở hoa cũng lâu hơn.

Tuy nhiên, trồng cây cảnh hoa ông lão vào mùa thu vẫn có điểm hạn chế. Đó là bạn không biết cây cảnh này mình mua có đúng giống hoa ông lão mà mình thích hay không.

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-11
Cây cảnh này có nhiều màu sắc và chủng loại

Bạn phải biết rằng hoa ông lão có rất nhiều giống, với các bông hoa có hình thức và màu sắc khác nhau. Bởi vì cây cảnh vào mùa này chỉ có lá, không có hoa, bạn khó mà biết là bạn có mua đúng hay là không. Thậm chí, các cửa hàng bán hoa cũng có thể mắc sai lầm.

6. Cây cảnh: Hoa Địa lan

Cây cảnh địa lan được nhiều người ưa thích, mua về trưng bày vào dịp Tết Nguyên đán để tăng thêm không khí lễ hội, vui mừng, rước tài lộc, ma mắn về nhà.

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-12
Cây cảnh địa lan là loài hoa lễ hội

Nhưng vào thời điểm đó, địa lan có giá rất đắt. Do đó, nếu bạn thích hoa địa lan thì ngay lúc này có thể mua vài chậu về nhà. Thời tiết lúc này rất thích hợp cho địa lan sinh trưởng, bạn không phải lo lắng khi mua về. Đây là thời điểm tiết kiệm chi phí nhất.

Nói một cách đơn giản, bạn chỉ cần nuôi địa lan như cây dây nhện, lan quân tử, lưỡi hổ là được. Địa lan rất dễ chăm sóc, chỉ cần đặt cây cảnh này ở bệ cửa sổ và không cần quan tâm đến nó cho đến khi nó nở hoa.

6 cây cảnh càng trồng sớm càng nhiều lộc, hoa nở trĩu cành, đón năm mới tài lộc rực rỡ-13

Bạn chỉ cần đặt cây cảnh này cạnh bệ cửa sổ để lấy ánh sáng và thông gió, cộng với việc tưới nước thường xuyên.

Đừng chần chờ gì nữa, hãy trồng những loại hoa này ngay thôi! Bạn càng trồng sớm thì càng sớm được ngắm hoa, đón xuân mới với những chậu cây cảnh lộng lẫy, tươi mới, tài lộc tràn trề.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/6-cay-canh-cang-trong-som-cang-nhieu-loc-hoa-no-triu-canh-don-nam-moi-tai-loc-ruc-ro-20220829172858782.htm

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.