6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi

Có 1 số cây cảnh bề ngoài xấu xí, lạ lùng nhưng lại mang ý nghĩa phong thủy rất tốt đẹp, được nhiều người ưa thích, coi chúng là vật "trấn nhà".

Sự sáng tạo của thiên nhiên thực sự rất kỳ diệu, ngay cả những cây cảnh, loài hoa trồng trong nhà cũng vô cùng phong phú về hình thức, màu sắc, hương vị.

Bên cạnh những bông hoa đẹp, cây cảnh sang chảnh có một số cây đặc biệt xấu xí, kỳ dị. Tuy nhiên, chúng vẫn chiếm được cảm tình không ít của nhiều người chơi cây cảnh.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-1
Những cây cảnh trồng lâu năm trong nhà cũng chứa đựng tình cảm của gia chủ, hoa vượng, người mừng.

Có 1 số cây cảnh bề ngoài xấu xí, lạ lùng nhưng lại mang ý nghĩa phong thủy rất tốt đẹp, được nhiều người ưa thích, coi chúng là vật "trấn nhà". Đặt một chậu ở phòng khách có ý nghĩa chiêu tài, hút lộc, đào hoa rực rỡ.

Những cây cảnh trồng lâu năm trong nhà cũng chứa đựng tình cảm của gia chủ, hoa vượng, người mừng. Dưới đây là 6 cây cảnh khá kỳ dị, không đẹp nhưng lại được nhiều người ưa thích.

1. Cây cảnh: Xương rồng sao biển

Xương rồng sao biển (tên khoa học là Stapelia gigantea) là cây cảnh mọng nước có bề ngoài hết sức góc cạnh, xấu xí.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-2
Cây cảnh: Xương rồng sao biển

Thân cây thấp khoảng 20 cm, mọng nước, có 4 cạnh, mọc thành cụm, màu xanh lá và dày khoảng 3 cm. Cây cảnh này ấn tượng với những bông hoa lớn có đường kính lên đến 25 cm, như hình con sao biển. Hoa có màu đỏ và vàng với nhiều chiếc lông dài, nở vào mùa thu.

Cây cảnh này có sức sống mãnh liệt, trồng trong nhà nửa năm không phải tưới nước. Tuy nhiên, hoa của chúng có mùi thối nên khi chúng nở hoa, mọi người sẽ không dám giữ chúng trong nhà.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-3

Tuy nhiên, hoa của chúng có mùi thối để thu hút côn trùng nên khi chúng nở hoa, mọi người sẽ không dám giữ chúng trong nhà.

Bình thường, cây cảnh này mang lại một cảm giác tươi mát, thư giãn, giúp con người đến gần với thiên nhiên hơn. Ngoài ra, nó còn có chức năng lọc không khí và hút các bức xạ độc hại từ các thiết bị điện tử giúp bảo vệ sức khoẻ của bạn.

Xương rồng sao biển còn nổi bật với ý nghĩa biểu tượng trong tình yêu thuỷ chung, son sắt và luôn bền vững theo thời gian.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-4
Cây cảnh này có sức sống mãnh liệt, trồng trong nhà nửa năm không phải tưới nước.

Giống như nhiều loài xương rồng khác, xương rồng sao biển có ý nghĩa phong thủy giúp trừ tà, xua đuổi khí xấu, mang lại may mắn thịnh vượng.

2. Cây cảnh: Xương rồng vạn lý trường thành

Xương rồng Vạn lý trường thành (tên tiếng Anh là Frilled Fan Crested, tên khoa học là Euphorbia lactea cristata), nhìn từ xa trông như một hòn non bộ xanh tốt, xanh mướt, một khung cảnh tràn đầy sức sống.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-5
Cây cảnh: Xương rồng vạn lý trường thành

Cây cảnh này thực sự có hình thù "không giống ai" trong giới thực vật với vẻ ngoài xù xì, xấu xí.

Khi lại gần bạn có thể thấy khắp gốc cây nổi mụn, tất cả đều có hình thù kỳ lạ với những chiếc gai nhọn hoắt, thật khó có thể đánh giá cao một cây cảnh có hình thù kỳ dị như vậy.

Tuy nhiên, cây cảnh này biểu tượng cho sự vững trãi, trường tồn theo thời gian, dùng làm cây "giữ nhà" rất tốt.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-6
Cây cảnh này thực sự có hình thù "không giống ai" trong giới thực vật với vẻ ngoài xù xì, xấu xí.

Vì là xương rồng nên trong phong thủy có tác dụng xua đuổi tà khí, bảo vệ ngôi nhà không bị các điều xấu xâm phạm. Cây cảnh này trồng lâu năm cũng có hình dáng bề thế, khá ấn tượng.

Nhờ vậy mà nó trở thành thú chơi của một số nhà giàu.

3. Cây cảnh: Xương rồng trụ

Xương rồng trụ (Cereus peruvianus) là "thước đo" trần nhà dù bạn trồng ở trong chậu. Cây cảnh có lớn nhanh quanh năm và có thể chạm trần. Nếu trồng ở ngoài trời, cây cảnh này có thể cao đến mấy tầng lầu.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-7
Cây cảnh: Xương rồng trụ

Một số người nhìn chậu cây như "mấy cái cọc" nhô lên sẽ không thích. Tuy nhiên, khi cây cảnh này ở hoa thì khá đẹp mắt, tràn đầy khí thế. Nhiều người sẽ thích những bông hoa độc đáo như vậy.

Về mặt phong thủy, xương rồng trụ có hình dáng phát triển theo chiều đi lên trên, tương tự như xương con rồng.

Ý nghĩa của điều này mang đến sức mạnh đi lên trong bão giông, khó khăn và hóa giải sát khí mạnh mẽ bề ngoài. Vì vậy, cây xương rồng trang trí là một trong những cây có công dụng hóa hung rất cao.

Cây cảnh xương rồng khi nở hoa rất đẹp và cũng được coi là điềm lành, mang may mắn đến với gia chủ khi loài cây này nở hoa. Hoa của cây xương rồng mang đến nguồn năng lượng cực tốt, gia chủ sắp có tin mừng, công việc thuận lợi, vợ chồng có tin vui.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-8
Về mặt phong thủy, xương rồng trụ có hình dáng phát triển theo chiều đi lên trên, tương tự như xương con rồng.

Tuy nhiên, cũng có 1 số người cho rằng những chiếc gai của xương rồng trong phong thủy có thể tạo ra năng lượng xấu, khiến gia chủ hao tổn tiền của vô cớ, gia đình dễ xích mích.

Cách bảo dưỡng của xương rồng trụ cũng rất đơn giản, bình thường không cần chăm sóc đặc biệt, chỉ cần đất khô thì tưới nước là đủ.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-9
Cách bảo dưỡng của xương rồng trụ cũng rất đơn giản, bình thường không cần chăm sóc đặc biệt, chỉ cần đất khô thì tưới nước là đủ.

Nếu bạn trồng cây cảnh này ở ban công, chúng có tuổi thọ hàng chục năm. Việc bón phân đều đặn có thể kích thích chúng nở hoa hàng năm.

4. Cây cảnh: Bình vôi

Bình vôi là một "chiếc củ" xù xì, xấu xí, sẽ chẳng mấy người thích rước một củ thô ráp như vậy về nhà trồng.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-10
Cây cảnh: Bình vôi

Nhưng khi có nhiều người lại ưa thích vẻ xù xì đó, cảm thấy chúng giống như một chú rùa nhỏ hiền lành và khi chúng mọc lên những chiếc lá non mượt, xanh mướt sẽ rất đáng yêu.

Mọi người sẽ thấy thành tựu khi chăm sóc một "chiếc củ" xấu xỉ như vậy ra lá. Những chiếc lá thực sự tương phản với củ, vô cùng xinh xắn, giàu sức sống.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-11
Mọi người sẽ thấy thành tựu khi chăm sóc một "chiếc củ" xấu xỉ như vậy ra lá.

Lá của nó giống như đồng xu, nếu được chăm sóc tốt thì dây leo của nó có thể cao tới hơn chục mét, khi trồng ở bậu cửa sổ có thể trang trí cả bậu cửa sổ mà không cần dùng đến rèm cửa.

Đừng nhìn bình vôi xấu xí mà chê bai, trong dân gian người ta gọi nó là "vàng bất biến", là cây cảnh cát tường thu hút tài lộc.

Nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh bình vôi vì nó tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, lá tròn mang hàm ý tiền tài, lá càng xanh tươi thì tiền tài càng vượng.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-12
Đừng nhìn bình vôi xấu xí mà chê bai, trong dân gian người ta gọi nó là "vàng bất biến", là cây cảnh cát tường thu hút tài lộc.

Ngoài ra, cây cảnh này còn mang ý nghĩa kéo dài tuổi thọ, phú quý, may mắn cho bất cứ gia chủ nào.

5. Cây cảnh: Xương rồng 3 cạnh

Xương rồng 3 cạnh, xương rồng Keel (tên khoa học là Euphorbia trigona). Cây cảnh này có bề ngoài không đẹp chút nào.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-13
Cây cảnh: Xương rồng 3 cạnh

Nó có một thân cây nhiều thịt với ba khía đặc trưng và các xương sườn rõ rệt. Loại sau có gai nhỏ với các lá nhỏ nằm gần đầu chồi hơn.

Phần lớn, cây cảnh này có màu xanh lục đậm. Tuy nhiên, có những mẫu vật cực kỳ hiếm có thân màu đỏ và lá màu đỏ thẫm.

Cây cảnh này có sức sống mãnh liệt, phát triển rất nhanh, nếu môi trường thích hợp có thể cao tới 1m/năm, trong nhà có thể cao đến 3m, chạm trần.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-14
Cây cảnh này có sức sống mãnh liệt, phát triển rất nhanh

Xương rồng ba cạnh có tác dụng làm sạch không khí và chống lại vi khuẩn có hại.

Giống như nhiều loài xương rồng khác, xương rồng ba cạnh không chỉ cải thiện tính thẩm mỹ cho không gian nội thất mà còn mang lại may mắn, tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

Hoa xương rồng được xem là điềm lành lớn, mang đến năng lượng cực kỳ tốt, báo hiệu tin vui cho gia đình sắp đến, mọi công việc đều thuận buồm xuôi gió, đặc biệt nếu là vợ chồng trẻ sẽ sắp có tin mừng.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-15
Hoa xương rồng được xem là điềm lành lớn, mang đến năng lượng cực kỳ tốt, báo hiệu tin vui cho gia đình sắp đến

Tuy nhiên, xương rồng ba cạnh có nhược điểm, trên cành không chỉ có gai mà nhựa còn có độc tố. Nếu ở nhà có vật nuôi, trẻ em thì không nên trồng cây cảnh này.

6. Cây cảnh: Hồng sa mạc

Nói rằng cây cảnh hồng sa mạc (tên tiếng Anh là Desert rose) xấu thì hơi gượng ép vì chỉ có thân và cành của nó nhìn lồi lõm, xù xì nhưng khi nở hoa lại vô cùng tươi đẹp, viên mãn.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-16
Cây cảnh này được tạo hình với đủ hình dáng kỳ dị

Nhưng khi cây cảnh này không nở hoa lại bị ghét bỏ. Tuy nhiên, nhiều người lại yêu thích vẻ đẹp cổ xưa này, thậm chí còn tạo hình lồi lõm, xấu xí hơn nữa.

Việc chăm sóc gốc cây xấu xí này đợi cho cho đến khi chúng nở hoa rất đáng giá. Những bông hoa rực rỡ, tươi đẹp sẽ sáng bừng căn nhà của bạn.

6 cây cảnh xấu xí, đặt một chậu ở phòng khách phát tài, vượng lộc, cho vàng cũng không đổi-17
Khi nở hoa cả cây cảnh sáng bừng

Thời gian ra hoa của nó còn rất dài, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 12 hàng năm. Nếu có nhiệt độ thích hợp, cây cảnh ra hoa cả 365 ngày.

Hồng sa mạc được coi là một loài thực vật may mắn vì thân cây căng mọng thể hiện sự dồi dào về tài chính.

Tóm lại, có nhiều cây cảnh bị cho là xấu xí nhưng lại được nhiều nhà giàu ưa thích vì nhìn xấu nhưng ý nghĩa phong thủy lại rất tốt, có thể giữ nhà, trấn trạch và dễ chăm sóc. Chúng thực sự có tác dụng dưỡng người, hút lộc, chiêu tài.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/6-cay-canh-xau-xi-dat-mot-chau-o-phong-khach-phat-tai-vuong-loc-cho-vang-cung-khong-doi-20230322015516049.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.