Cây kim tiền: Loài cây phong thủy mang đến giàu sang, phú quý

Cây kim tiền là cây màu xanh nên rất hợp với người mệnh Kim. Do đó, người mệnh Kim trồng cây kim tiền sẽ mang lại tài lộc, sức khỏe tốt.

Trong phong thủy, cây kim tiền mang ý nghĩa cho sự giàu sang, phú quý. Loại cây này còn được gọi là cây phát tài. Bởi lẽ đó, người ta thường trồng cây kim tiền trong nhà. 

Cây có thân phình to ở phía dưới giống như các bể trữ nước và nhỏ dần khi lên tới ngọn. Kim tiền tập hợp các nhánh lá vươn thẳng lên cao và hơi chếch về hai bên cho hình dáng cây rất cân đối.

Cây kim tiền: Loài cây phong thủy mang đến giàu sang, phú quý-1 

Loài cây này không có thân cây chính và mọc thành khóm với các nhánh nhỏ.

Lá của cây kim tiền dày màu xanh mướt, cuống ngắn, bên trong cũng chứa nhiều nước. Chính bởi sở hữu lượng nước dồi dào nên cây có thể chịu được môi trường khô nóng.

Đến độ tuổi trưởng thành, cây kim tiền sẽ cho ra những bông hoa màu vàng nhạt, cụ thể là thời điểm giữa mùa hè cho đến đầu mùa thu. Tuy nhiên, kích thước của hoa nhỏ nên dễ bị tán cây che mất. Hoa của cây sẽ có xu hướng chuyển sang màu nâu đất sau một thời gian xuất hiện.

Tác dụng của cây kim tiền

Lọc không khí: Tác dụng nổi bật khiến kim tiền được nhiều gia đình, cá nhân lựa chọn vì là loại cây trồng thanh lọc không khí hiệu quả.

Ý nghĩa phong thủy: Cây kim tiền được liên tưởng đến sự phú quý nên còn được gọi là cây phát tài. Chỉ cần đặt cây kim tiền trong nhà, nơi làm việc là người sở hữu sẽ có được sự giàu sang, tiền tài sung túc, thịnh vượng.

Nếu cây kim tiền nở hoa đó còn là dấu hiệu của sự may mắn, thành công sắp tới. Vào ngày lễ, tết, nhiều người cột những sợi chỉ đỏ lên cây nhằm mang ý nghĩa cho sự phát tài, phát lộc, thịnh vượng, đồng thời tượng trưng cho một năm đầy thành công.

Cây kim tiền là cây màu xanh nên rất hợp với người mệnh Kim. Do đó, người mệnh Kim trồng cây kim tiền sẽ mang lại tài lộc, sức khỏe tốt. Với ý nghĩa phong thuỷ như mang lại sự may mắn và tiền tài, cây kim tiền ngày nay được nhiều người lựa chọn làm quà tặng trong những dịp như khai trương hoặc tân gia.

Cây kim tiền: Loài cây phong thủy mang đến giàu sang, phú quý-2
Kim tiền là loại cây phong thủy mang lại sự may mắn và tiền tài.

Vị trí đặt cây

Gia chủ có thể chọn đặt cây kim tiền ở vị trí ngay trước cửa nhà, trên bậc thềm hoặc hành lang nếu muốn chiêu tài. Để giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp, kinh doanh, thúc đẩy tài lộc thì đặt cây ở cung tài lộc. Để biết đâu là cung tài lộc, gia chủ có thể tham khảo các chuyên gia hoặc thầy phong thủy. 

Cây kim tiền: Loài cây phong thủy mang đến giàu sang, phú quý-3
 Cần tránh đặt cây ở phòng ngủ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. 

Cách trồng, chăm sóc cây kim tiền

Nước tưới:  Mỗi ngày tưới nước 1 lần. Lưu ý nếu bạn trồng cây trong môi trường máy lạnh thì tưới ít nước lên gốc cây, tránh tưới nước lên lá cây, sẽ làm cây bị úng và chết.

Đất trồng: Cây kim tiền ưa đất hơi chua, hoặc đất chua giàu chất hữu cơ, tơi xốp, màu mỡ và thoát nước tốt.

Cây kim tiền: Loài cây phong thủy mang đến giàu sang, phú quý-4
 Cây kim tiền ưa thích ánh nắng.

Nhiệt độ, độ ẩm: Nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất cho cây khoảng từ 22°C đến 30°C, phát triển kém ở nhiệt độ thấp. Cây sống tốt hơn trong điều kiện độ ẩm thấp.

Ánh sáng: Cây kim tiền ưa thích ánh nắng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp gay gắt và kéo dài. Hàng tuần cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời buổi sáng sớm từ 15-30 phút.

Bón phân: bạn có thể dùng phân NPK, bón theo chu kỳ 20 đến 30 ngày/lần, hòa chung với nước để bón đảm bảo cho phân hòa tan, sau khi bón phân cho đất trong chậu khô hẳn mới tưới nước lại.

Lưu ý khi trồng kim tiền

Các gia chủ cần chú ý, cây kim tiền có chứa một lượng nhỏ chất canxi oxalat. Đây là hợp chất có thể gây kích ứng các vùng da nhạy cảm. 

Cây kim tiền: Loài cây phong thủy mang đến giàu sang, phú quý-5
Nhựa cây kim tiền có độc tố. 

Nếu tiếp xúc trực tiếp hoặc ăn phải dịch của cây kim tiền thì vùng da nhạy cảm của bạn dễ bị sưng tấy hoặc đau rát. Do vậy, khi trồng cây kim tiền cần tránh tầm với của trẻ hoặc thú cưng. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/y-nghia-phong-thuy-cua-cay-kim-tien-2121199.html

cây phong thủy

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.