8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa

Mùa hè nắng nóng, bạn thích các loài hoa rực rỡ có thể lựa chọn 8 cây cảnh này. Chúng hoàn toàn không sợ nắng, càng phơi càng ra hoa đầy chậu.

Mùa hè nhiệt độ tăng nhanh, một số cây cảnh sự nhiệt nếu trồng ở ban công, sân thượng sẽ dễ bị héo úa, táp nắng.

Nhiệt độ đang tăng nhanh. Một số loài hoa và cây cảnh trồng tại nhà đang nở rộ mạnh mẽ, trong khi những loài khác đã kết thúc thời kỳ ra hoa và bước vào giai đoạn trổ cảnh lá.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-1
Mùa hè, một số loài hoa và cây cảnh trồng tại nhà đang nở rộ mạnh mẽ, trong khi những loài khác đã kết thúc thời kỳ ra hoa và bước vào giai đoạn trổ cảnh lá.

Vào mùa hè, nhiều cây cảnh không thể chịu được nhiệt độ cao nên chọn cách ngủ đông. Để bảo vệ các cây cảnh ngoài trời, bạn phải che nắng, làm mát cây nếu không chúng có thể chết vì nắng nóng.

Tuy nhiên, có 1 số cây cảnh không những không sợ nóng mà thời kỳ ra hoa của chúng còn viên mãn nhất vào mùa hè, càng càng nắng nóng chúng càng nở đẹp và có thể nở đến tận mùa thu. Nếu bạn thích hoa vào mùa hè hãy chọn các cây cảnh này nhé.

1. Cây cảnh: Hồng anh

Hoa hồng anh đứng đầu bảng trong những cây cảnh chịu nắng nóng. Vào mùa hè, cây cảnh này có thể phát triển rất tốt, chịu nhiệt và chịu nắng, có thể nở hoa liên tục từ tháng 5 đến tháng 11.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-2
Hoa hồng anh đứng đầu bảng trong những cây cảnh chịu nắng nóng.

Chỉ cần có đủ ánh nắng và cung cấp đủ nước và chất dinh dưỡng tốt nhất là cây cảnh có thể nở hoa. liên tục. Bạn hãy trồng chúng trên ban công ở vị trí đón nắng nhiều nhất, bạn sẽ có cả mùa hoa viên mãn.

Cây hồng anh không chỉ có khả năng nở hoa tuyệt vời mà tốc độ phát triển của nó cũng rất nhanh. Trong suốt 3 tháng mùa sinh trưởng, cây cảnh này thường có thể phát triển đến chiều dài một hoặc hai mét.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-3
Cây cảnh hồng anh không chỉ có khả năng nở hoa tuyệt vời mà tốc độ phát triển của nó cũng rất nhanh.

Với tốc độ leo giàn như vậy, bạn có thể tạo dàn để chúng phát triển thành tường hoa mát mắt. Đây chính là loài hoa tốt nhất cho mùa hè.

2. Cây cảnh: Sen mini

Sen mini có khá nhiều người thích. Cây cảnh này có thể trồng trong 1 bể nước lớn nhưng có thể chỉ cần 1 cái bát.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-4
Cây cảnh: Sen mini

Nếu bạn thích loài hoa này vào mùa hè thì bây giờ nên trồng ngay cho kịp. Hoa sen mini có thể nở vào tháng 6, kéo dài đến tháng 7, 8.

Nếu bạn trồng bằng hạt sen thì có thể năm nay khó thấy được hoa mà phải đợi sang năm. Cách trồng sen mini để ngắm hoa nhanh nhất là dùng củ sen. Như vậy, cây cảnh không chỉ sinh trưởng tốt mà số lượng hoa cũng rất lớn.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-5
Nếu bạn trồng bằng hạt sen thì có thể năm nay khó thấy được hoa mà phải đợi sang năm.

Trồng cây cảnh này cần phơi nắng, đủ ánh nắng là cách duy nhất để trồng sen mini. Bạn nên đặt chậu hoa ở bệ cửa sổ hướng Nam và thường xuyên đảo chậu, không được để chậu hoa nào bị thiếu năng.

Ở nhà nếu có sân hoặc sân thượng bạn cũng có thể trồng sen mini hoặc hoa súng. Những cây sen này sẽ cho bạn không gian mát mắt, ngát thơm.

3. Cây cảnh: Thanh xà

Thanh xà có thời gian ra hoa kéo dài và khả năng ra hoa mạnh, nếu được chăm sóc tốt, cây cảnh có thể nở hoa đến hết mùa thu.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-6
Cây cảnh: Thanh xà

Công việc bảo dưỡng cây cảnh này chủ yếu là về nhiệt độ cao và ánh sáng tốt. Nói một cách đơn giản là tốt nhất nên trồng cây cảnh này ngoài trời, chỉ cần ánh nắng này là cây nở đầy hoa, xanh mướt một vùng.

Nếu bạn thích thanh xà thì ngay bây giờ nên mua một chậu hoa về trồng. Càng nắng nóng thì hoa càng nở nhiều và bây giờ là thời kỳ sinh trưởng mạnh mẽ của cây cảnh này, tỷ lệ sống cao.

Thanh xà nở hoa ở đầu cành nên đến thời kỳ ra hoa phải thường xuyên cắt tỉa để cây ra nhiều cành mới. Nếu những bông thanh xà của bạn mỏng và thưa thớt, bạn có thể tận dụng mùa sinh trưởng cao điểm hiện tại, đổ thêm lớp lót và bón phân nhiều hơn.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-7
Càng nắng nóng thì cây cảnh này nở hoa càng nhiều và bây giờ là thời kỳ sinh trưởng mạnh mẽ của cây cảnh này, tỷ lệ sống cao.

Chỉ cần như vậy, cây cảnh tự nhiên sẽ phát triển mạnh mẽ. Sức đề kháng của cây cảnh này tương đối tốt, về cơ bản không bị nhiễm sâu bệnh, dù là ban công kín cũng không sao, mở thêm cửa sổ cũng có thể bảo dưỡng tốt. Đây là loại hoa vào mùa hè mà bạn nên trồng.

4. Cây cảnh: Nhài

Hoa nhài là loài "yêu tinh" vào mùa hè. Tuy hoa không lớn, thời gian nở của một bông không dài, có thể héo tàn trong một trận gió mưa, nhưng sau vài ngày, nó sẽ lại nở trắng xóa.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-8
Hoa nhài là loài "yêu tinh" vào mùa hè.

Mùa hè là mùa của hoa nhài, khi hoa nở xong thì ngắt bỏ cành hoa, chẳng bao lâu cành mới mọc sẽ lại ra đầy nụ hoa. Hơn nữa, cây cảnh này còn là loại hoa càng ưa nắng, càng nắng càng nở rộ, hương hoa trầm lắng có thể bay xa.

Trồng hoa nhài vào mùa hè cần rất nhiều nước và phân bón, bạn nên chăm chỉ tưới nước cho chúng vào mỗi buổi sáng và buổi tối.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-9
Trồng hoa nhài vào mùa hè cần rất nhiều nước và phân bón,

Khi hoa tàn, cắt tỉa cành, dùng dung dịch kali dihiđro photphat phun pha loãng với tỷ lệ 1: 1000 lần lên lá mỗi ngày, đến khi ra nụ của cành mới ngừng phun, thời gian phun khoảng 1 tuần.

5. Cây cảnh: Hồng sa mạc

Hoa hồng sa mạc, như tên gọi của nó là loài hoa của mùa hè. Tuy nhiên, cây cảnh này không chịu được sương giá.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-10
Hoa hồng sa mạc, như tên gọi của nó là loài hoa của mùa hè.

Vào mùa xuân, bạn có thể trồng cây cảnh này, nhiệt độ và độ ẩm thích hợp sẽ cho phép hồng sa mạc phát triển nhanh chóng cho đến mùa hè. Trời nắng nóng bạn cũng không cần phải che chắn chúng. Ánh sáng đủ cho phép hoa hồng sa mạc phát triển lâu nhất có thể.

Hoa hồng sa mạc không chỉ chịu nhiệt, chịu nắng mà còn chịu hạn, thân rễ dày tích trữ nước và chất dinh dưỡng.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-11
Hoa hồng sa mạc không chỉ chịu nhiệt, chịu nắng mà còn chịu hạn, thân rễ dày tích trữ nước và chất dinh dưỡng.

Nếu lâu ngày không được tưới nước cũng sẽ không có vấn đề gì. Cây cảnh này có thể nở ba đợt hoa từ mùa hè đến mùa thu. Những bông hoa rất đẹp, lộng lẫy và bắt mắt.

6. Cây cảnh: Dành dành

Cây dành dành nở hoa từ tháng 5 đến tháng 8. Nếu bây giờ để ý, bạn có thể thấy các chồi đang phát triển. Tuy nhiên, nó vẫn đang trong giai đoạn chớm nở, cần quan sát kỹ mới thấy được.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-12
Cây dành dành nở hoa từ tháng 5 đến tháng 8.

Hoa dành dành là loài hoa tương đối phổ biến, không sợ nắng, dù bạn trồng trong nhà hay ngoài trời, dù là dành dành lá to hay lá nhỏ đều ưa nắng đầy đủ, tưới nhiều nước và phân bón.

Điều đáng chú ý nhất của cây cảnh này là chúng sẽ chết cóng nếu như nhiệt độ quá thấp. Nói chug, khi nhiệt độ băng giá thì không nên đặt cây cảnh này ngoài trời.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-13
Cây cảnh dành dành ngoài trời có thể phát triển cao lớn

Hiện tại, một số cây dành dành bán ở chợ hoa đã nở nhưng hầu hết chúng vẫn còn ở trạng thái nụ, nếu bạn thích cây cảnh này có thể mua về nhà. Với chậu cây cảnh mới, bạn đừng vội thay chậu và đất. Hãy đợi sau khi hoa nở hết và tàn lụi thì thực hiện cắt tỉa, sau đó mới thay chậu và đất.

7. Cây cảnh: Xương rồng bát tiên

Xương rồng bát tiên được mệnh danh là “cỗ máy nở hoa” trong giới xương rồng. Nó có khả năng ra hoa rất mạnh, thời kỳ ra hoa của một bông khoảng 3-4 ngày, cả mùa hè và mùa thu là thời kỳ ra hoa của nó.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-14
Cây cảnh: Xương rồng bát tiên

Cây cảnh này hoàn toàn không sợ nắng nóng, chịu hạn tương đối tốt, về cơ bản không cần chăm sóc mà vẫn có hoa đẹp để ngắm.

Bạn nào thích xương rồng bát tiên thì hãy nhanh tay bắt đầu trồng nhé. Bây giờ là thời điểm thích hợp để trồng cây cảnh này.

8. Cây cảnh: Mười giờ

Danh sách hoa mùa hè chắc chắn phải kể đến hoa mười giờ. Tuy mùa hè có rất nhiều cây cảnh nở hoa nhưng không loại hoa nào có thể so sánh được với hoa mười giờ về khả năng chịu nắng nóng.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-15
Danh sách hoa mùa hè chắc chắn phải kể đến hoa mười giờ.

Cây cảnh này chỉ cần ánh sáng mạnh là lớn như thổi, càng nắng nhiều thì hoa nở càng nhiều, càng đẹp.

Nếu bạn thích cây cảnh này thì đừng mua hạt giống về gieo vì bây giờ gieo hạt đã quá muộn. Bạn có thể mua chậu cây về hoặc là mua cành về giâm.

Sức sống và khả năng sinh sản của hoa mười giờ rất mạnh, chỉ cần cắt bỏ một cành và ném xuống đất, sau một thời gian là có được cây mới và nhanh chóng phát triển thành chậu hoa.

8 cây cảnh có hoa đẹp, khét tiếng không sợ nóng, càng phơi nắng càng lắm nụ nhiều hoa-16
Cây cảnh này chỉ cần ánh sáng mạnh là lớn như thổi, càng nắng nhiều thì hoa nở càng nhiều, càng đẹp.

Hoa mười giờ có thể nở đến cuối mùa thu nên rất đáng trồng!

Đây là 8 loại cây cảnh có thể nở hoa vào mùa hè và bây giờ là thời điểm để trồng và chăm sóc chúng tích cực, giúp chúng có mùa hoa rực rỡ nhất.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/8-cay-canh-co-hoa-dep-khet-tieng-khong-so-nong-cang-phoi-nang-cang-lam-nu-nhieu-hoa-20220419020622329.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.