6 lỗi phong thủy phổ biến khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết, muốn giữ tài lộc và thịnh vượng cho năm mới chớ mắc phải

Những ngày giáp Tết nguyên đán, dù bận rộn đến mấy thì các gia đình cũng không thể bỏ qua công đoạn dọn dẹp, trang trí nhà cửa.

Ai cũng muốn đầu xuân năm mới tổ ấm của mình thật tươi mới sáng sủa để đón tài, đón lộc cầu mong một năm đầy vượng khí và an yên, suôn sẻ cho toàn gia. Tuy nhiên vì thời gian có hạn và tất bật với quá nhiều công việc, không ít người có tâm lý dọn dẹp cho có, miễn sao ngôi nhà nhìn gọn gàng và mới mẻ một chút là được. Quan niệm này là dễ hiểu xong nếu vội vàng, bất cẩn quá rất dễ mắc phải những lỗi phong thủy không đáng có khiến mọi việc trong nhà trở nên lộn xộn, trắc trở và tài lộc cũng vì thế mà bay biến bớt.

6 lỗi phong thủy phổ biến khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết, muốn giữ tài lộc và thịnh vượng cho năm mới chớ mắc phải-1

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại những sai lầm dễ gặp đó trong khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết, hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp các gia chủ tân trang tổ ấm đúng cách để sẵn sàng chào đón một năm mới thật tươi sáng và bình an.

1. Dọn dẹp phòng khách qua loa

Phòng khách vốn là bộ mặt của cả gia đình và vào ngày Tết, không gian này càng quan trọng hơn vì đó sẽ là nơi đón tiếp khách khứa đến chơi, đồng thời là nơi chiêu tài hút lộc cho gia chủ. Vì vậy, phòng khách phải được dọn dẹp sạch sẽ và trang trí tươm tất.

Bạn hãy chú ý lau dọn cửa chính thật kĩ, cửa dính bụi sẽ làm giảm cát khí, cản trở tiền tài vào nhà. Nếu phòng khách có gương hãy lau gương thật sáng bóng, một chiếc gương sạch sẽ giúp phản chiếu và đem lại nhiều vượng khí hơn. Đặc biệt bàn ghế ngồi tiếp khách phải thật sạch, không nên để bám bụi, sẽ khiến khách khó chịu cũng như giảm năng lượng tích cực vào nhà.

6 lỗi phong thủy phổ biến khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết, muốn giữ tài lộc và thịnh vượng cho năm mới chớ mắc phải-2

Về phần trang trí, bạn nên đặt thêm hoa tươi và cây cảnh để đem lại sắc xuân tươi mới cho không gian phòng khách. Ngoài ra các bức tượng hay tranh ảnh trang trí nhiều màu sắc cũng là một lựa chọn nổi bật và hợp lý. Để tránh tà khí, bạn không nên trưng bày các đồ vật sắc nhọn, kỳ quái trong phòng khách.

2. Tùy ý dọn dẹp khu vực bàn thờ

Bàn thờ là khu vực linh thiêng nhất trong nhà, nếu không dọn dẹp cẩn thận bạn sẽ vô tình kinh động đến ông bà, tổ tiên, làm mất tiền tài và sức khoẻ của gia đình. Do đó, gia chủ không nên tùy ý dọn dẹp ban thờ mà không có sự tìm hiểu kỹ càng, không nên lau dọn vội vàng thiếu cẩn trọng.

6 lỗi phong thủy phổ biến khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết, muốn giữ tài lộc và thịnh vượng cho năm mới chớ mắc phải-3

Cụ thể, gia chủ không nên dọn dẹp bàn thờ vào ngày đầu tháng để tránh tán lộc. Đồng thời khi lau chùi phải dùng giẻ sạch chuyên dụng, nên dùng nước ấm, trách nước lạnh. Khi dọn lưu ý không được tự tiện di chuyển bát hương và không đặt các đồ vật linh tinh như dao, kéo, hộp thuốc, đồ điện tử lên bàn thờ. Bởi những việc này sẽ làm ảnh hưởng đến tính trang nghiêm, phạm đến Bạch Hổ và đem lại vận xui cho gia chủ.

3. Bỏ qua phòng bếp không dọn dẹp

Nhiều người quan niệm phòng bếp chỉ là khu vực hậu trường không cần phô trương, lại có quá ít thời gian nên họ chỉ tập trung dọn dẹp và tân trang phòng khách và khu vực phía trước nhà. Điều này cũng là một sai lầm khá nghiêm trọng về phong thủy, bởi phòng bếp là nơi nắm giữ tiền tài và năng lượng của gia đình, chưa kể vào dịp năm mới, gia chủ sẽ có xu hướng mời khách khứa ở lại dùng bữa. Vì vậy, dọn dẹp bếp núc cũng là một ưu tiên hàng đầu không nên bỏ qua.

6 lỗi phong thủy phổ biến khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết, muốn giữ tài lộc và thịnh vượng cho năm mới chớ mắc phải-4

Bạn nên dành thời gian để đánh tan mọi vết dầu mỡ bám dính suốt năm qua ra khỏi bàn bếp bằng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng. Dao, kéo và các đồ vật sắc nhọn không nên bày lộ thiên, mà bạn hãy cất chúng trong tủ hoặc hộp đựng. Việc này vừa giúp căn bếp thêm gọn gàng vừa giảm tà khí, giúp gia đình thêm bình an, hoà thuận. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí hoa thơm hoặc trái cây tươi để mang lại không khí ngày Tết.

4. Mặc kệ phòng ngủ bừa bộn

Phòng ngủ là không gian cá nhân, ít người lui tới nên những gia chủ bận rộn cũng có xu hướng bỏ qua việc dọn dẹp chúng khi chuẩn bị đón Tết nhưng đây là một quan niệm sai lầm đáng tiếc. Thực tế, phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng nên bạn cũng nên dọn dẹp lại cho sạch sẽ, thoáng đãng để những ngày đầu năm mới bản thân khi ngủ nghỉ và thức dậy mỗi ngày cũng cảm thấy sảng khoải, phấn chấn hơn.

Nếu một năm qua, vận khí của gia chủ tốt thì chỉ cần lau dọn sạch sẽ và tránh xê dịch đầu giường, còn nếu như năm qua gia chủ không được khoẻ mạnh, may mắn thì nên di chuyển đầu giường rồi kê lại. Việc này sẽ giúp gia đình đón chào một năm mới mẻ, tươi sáng hơn. Bạn cũng nên thay một bộ chăn ga gối mới phù hợp với sắc xuân để đem lại năng lượng tích cực.

6 lỗi phong thủy phổ biến khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết, muốn giữ tài lộc và thịnh vượng cho năm mới chớ mắc phải-5

Bên cạnh đó, bạn không đặt các đồ vật sắc nhọn dưới đầu giường, sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, gây bất an, khó ngủ. Ngoài ra nếu có két sắt để ở phòng ngủ, bạn cũng nên lau dọn bụi bẩn bám trên két và lưu ý lau vào tầm chiều muộn trước 20h để tránh kinh động đến thần tài. Bên cạnh đó, mọi người thường kiêng kỵ không để các linh thú như long quy, kỳ lân,... trong két vì linh thú bị nhốt dẫn đến bế khí tù túng cho gia đình.

5. Bài trí lại đồ đạc trong nhà chỉ theo ý thích

Thay đổi vị trí các đồ vật, nội thất trong nhà cũng là một cách phổ biến nhiều gia đình áp dụng để mang lại không gian mới mẻ đón Tết. Tuy nhiên, việc này không phải có thể làm vô tội vạ theo ý thích được vì việc thay đổi vị trí đồ đạc trong nhà cũng có thể ảnh hưởng đến phong thủy, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ trong thời điểm cuối năm.

Do đó, trước khi di chuyển đồ đạc nào, bạn cũng nên tìm hiểu các quy luật cũng như nắm được các nguyên tắc cơ bản trong phong thủy để tránh lợi bất cập hại. Hãy làm sao để việc bố trí lại đồ đạc trong nhà không khiến tài lộc của gia đình bị sa sút, ngược lại vừa đổi mới vừa có thể  rước vào nhà nhiều sinh khí và tránh những điều không hay. 

6 lỗi phong thủy phổ biến khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết, muốn giữ tài lộc và thịnh vượng cho năm mới chớ mắc phải-6

Chẳng hạn, gia chủ muốn sắp xếp lại phòng ngủ nhưng dù thế nào cũng không nên để giường và gương đối diện với cửa vì đây là cách xếp đặt để cúng tế người đã khuất, sẽ mang xui rủi vào nhà. Một số bạn thích di chuyển bàn làm việc hoặc thay đổi hướng ngồi thì nhất định phải xem kỹ vị trí đó có hợp mệnh với bản thân không, tuyệt đối tránh trùng với hướng của hung tinh trong năm mới bởi như vậy chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần làm việc như thường xuyên mệt mỏi, áp lực công việc,...

6. Đụng đến hướng xấu khi dọn nhà cuối năm

Hướng chính Tây là hướng mà bạn nên chú ý tránh đụng chạm đến. Lý do là bởi tháng Chạp hàng năm, hung tinh Ngũ Hoàng sẽ ghé thăm hướng chính Tây. Trong phong thủy, Ngũ Hoàng là một sao xấu và tuyệt đối không được đụng đến. Bởi nếu như đụng đến sẽ khiến cho gia chủ và các thành viên trong nhà dễ bị ốm đau, bệnh tật và gặp nhiều chuyện ngoài ý muốn, trở ngại trong công việc, cuộc sống...

6 lỗi phong thủy phổ biến khi dọn dẹp nhà cửa đón Tết, muốn giữ tài lộc và thịnh vượng cho năm mới chớ mắc phải-7

Bậc thềm, bậc cửa sổ hay sảnh vào cửa chính của ngôi nhà,... chính là các vùng chuyển tiếp trong ngoài của ngôi nhà. Đây chính là nơi nạp khí và thoát khí cho ngôi nhà hàng ngày nên khi dọn dẹp nhà cửa mọi người cũng nên lưu ý vị trí này sạch sẽ và tạo sắc thái mới cho khu vực này bằng cách thêm các chậu tiểu cảnh, trang trí như chậu cây cảnh chịu bóng râm, chậu bon sai, treo đèn lồng, đặt linh vật theo năm, đặt tỳ hưu đá...

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


dọn dẹp nhà cửa

phong thủy

Tết Nguyên Đán


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.