6 nơi tạo nên điềm lành của ngôi nhà, phải sắp xếp như thế nào để tài vận hanh thông, gia đình hòa thuận?

Người xưa tổng kết 6 yếu tố liên quan đến điềm lành của một ngôi nhà, họ cho rằng nếu làm tốt thì cuộc sống gia đình sẽ thuận buồm xuôi gió.

Với sự phát triển của thời đại, nhà cửa ngày nay đã khác trước, 6 điều tốt của ngôi nhà hiện đại có thay đổi không và cụ thể là gì, nên được sắp xếp thế nào cho đúng? Mời độc giả cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

6 nơi tạo nên điềm lành của ngôi nhà, phải sắp xếp như thế nào để tài vận hanh thông, gia đình hòa thuận?-1

1. Cửa

Dù là thời xưa hay xã hội hiện đại, cổng luôn là hàng rào quan trọng nhất của ngôi nhà, nó bảo vệ tính mạng và tài sản của gia đình, đồng thời cũng là kênh đón khí vào nhà trong phong thủy. Ngoài cửa không được có điềm gở, bên trong cửa sáng sủa thoáng đãng, mở cửa ra sẽ thấy những vật tốt lành, đó chính là "chìa khóa" mang phúc khí vào nhà cho gia chủ.

6 nơi tạo nên điềm lành của ngôi nhà, phải sắp xếp như thế nào để tài vận hanh thông, gia đình hòa thuận?-2

2. Ban công

Trong các tòa nhà chung cư của các thành phố hiện đại, về cơ bản có một hành lang hẹp bên ngoài cửa ra vào của mỗi hộ gia đình và mọi người đã quen với việc đóng cửa này hàng ngày để bảo vệ sự riêng tư cũng như an ninh cho gia đình. Vì vậy ban công trở thành một kênh quan trọng để ánh sáng mặt trời và luồng không khí lưu thông ra vào nhà.

Do đó, khi bố trí ban công, chúng ta nên giữ cho ban công luôn ở trạng thái rộng rãi thoáng mát, không nên chất quá nhiều đồ lặt vặt ở đó, kẻo hình thành tạp khí, nuôi dưỡng khí xấu, cản trở ánh sáng mặt trời và không khí trong lành vào nhà.

6 nơi tạo nên điềm lành của ngôi nhà, phải sắp xếp như thế nào để tài vận hanh thông, gia đình hòa thuận?-3

3. Giường

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, nằm trên giường thư giãn và ngủ một giấc sẽ xua tan mệt mỏi, cung cấp đầy đủ năng lượng cho ngày hôm sau. Nếu bạn không nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái mê man thiếu minh mẫn, điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc và cản trở cơ hội kiếm tiền của bạn.

Tốt nhất chúng ta nên chọn giường có đầu giường tức là có chỗ dựa, đồng thời đầu giường nên kê sát vào tường. Ngoài ra, không nên kê giường cạnh cửa sổ dễ bị cảm lạnh, cũng không nên kê dưới xà nhà kẻo áp chế người ở.

6 nơi tạo nên điềm lành của ngôi nhà, phải sắp xếp như thế nào để tài vận hanh thông, gia đình hòa thuận?-4

4. Bếp

Căn bếp là nơi khởi nguồn của những món ăn, đáp ứng khẩu vị ăn uống và mang đến những bữa ăn ngon miệng, vui vẻ cho các thành viên trong nhà. Do đó, nó có liên quan mật thiết nhất đến sức khỏe và tinh thần của cả gia đình. Chúng ta phải thường xuyên lau chùi nhà bếp, lau sạch dầu mỡ xung quanh bếp, giữ cho nhà bếp luôn sạch sẽ và vệ sinh.

Ngoài ra, cần đặc biệt chú ý đến việc đặt bếp nấu, không nên đặt cạnh hoặc đối diện với vòi nước, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng thủy hỏa tương khắc và làm nhiễu loạn từ trường của bếp. Đồng thời không nên đặt bếp đối diện với cửa sổ, bếp bị ánh nắng chiếu vào sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng khô khan của gian bếp.

6 nơi tạo nên điềm lành của ngôi nhà, phải sắp xếp như thế nào để tài vận hanh thông, gia đình hòa thuận?-5

5. Phòng tắm 

Trước đây, nhà vệ sinh đều nằm riêng lẻ bên ngoài ngôi nhà, điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến bầu không khí trong nhà. Nhưng hiện nay nhà vệ sinh đều ở trong nhà, bản thân nó đã là nguồn ô nhiễm, nếu bố trí không đúng sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của gia đình.

Cửa nhà vệ sinh nên khuất, không được đối diện với cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa bếp, đồng thời, nhà vệ sinh không được đối diện trực tiếp với cửa ra vào, nếu không mùi hôi sẽ dễ dàng theo cửa phòng tắm bay ra ngoài làm ô nhiễm trường không khí trong nhà. Trong cuộc sống hàng ngày, mọi người cũng phải chú ý đến vệ sinh phòng tắm, thường xuyên mở cửa sổ để thông gió, giảm mùi hôi bên trong nhà vệ sinh, tránh ảnh hưởng đến môi trường trong nhà.

6 nơi tạo nên điềm lành của ngôi nhà, phải sắp xếp như thế nào để tài vận hanh thông, gia đình hòa thuận?-6

6. Vòi nước

Không có nước thì con người không thể sống được nên đối với người xưa giếng nước là một vật vô cùng quan trọng trong nhà. Nhưng bây giờ nhà ai cũng có nước máy, nên vòi nước cũng tương đương với nguồn nước (giếng nước) trong nhà. Do đó, nếu vòi nước bị rò rỉ thì phải thay thế và sửa chữa kịp thời để tránh làm tăng chi tiêu của gia đình, cũng như có ý nghĩa xấu trong phong thủy rằng tài lộc sẽ bị phân tán, thất thoát.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy

phong thủy nhà ở


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.