7 loại cây có thể bạn chưa từng nghe thấy tên nhưng lại thanh lọc không khí tốt nhất theo phong thủy

Trồng cây thanh lọc không khí là một trong những cách hiệu quả nhất để thay đổi ngay lập tức phong thủy ngôi nhà của bạn.

Mời một chút thiên nhiên vào không gian sống của bạn là một trong những cách nâng cao năng lượng tốt và đồng thời cũng giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà rất nhiều. 

Một vài năm trở lại đây, khi mà yếu tố dịch bệnh trở thành một trong những nguyên nhân chính khiến mọi người dành phần lớn thời gian ở nhà. Thiếu đi sự kết nối với không khí ngoài trời và thiên nhiên có thể khiến nhiều người trong chúng ta cảm thấy ngột ngạt, u uất, thậm chí là trầm cảm. 

May mắn thay, thực vật trong nhà có thể giúp chúng ta mang năng lượng tự nhiên vào không gian, giúp bạn được hưởng một loại sinh khí trong lành và giàu sức sống. Đó cũng là lý do một số loại cây thanh lọc không khí được ưa chuộng đến vậy. 

1 - Trầu bà (Hoàng tâm điệp)

7 loại cây có thể bạn chưa từng nghe thấy tên nhưng lại thanh lọc không khí tốt nhất theo phong thủy-1

Có một sự đáng yêu nho nhỏ khiến nhiều người trồng trầu bà trong nhà bởi chúng rất dễ chăm sóc. Ngay cả khi bạn bỏ quên việc chăm sóc, những chiếc lá trầu bà có thể dễ dàng tha thứ cho bạn và vẫn sinh trưởng được.

Những chiếc lá hình trái tim xanh mềm đầy sinh khí ấy mang lại sự mát mắt, làm dịu đi những căng thẳng trong lòng bạn.

2 - Bàng Sing (Sung Tỳ Bà)

7 loại cây có thể bạn chưa từng nghe thấy tên nhưng lại thanh lọc không khí tốt nhất theo phong thủy-2

Bàng Singapore là loại cây phong thủy ngày càng phổ biến trong mỗi gia đình. Mặc dù chúng khá khó tính nhưng điều này cũng giúp bạn học được một bài học tuyệt vời về sự kiên nhẫn. Những chiếc lá bản to sẽ cần một vài công thức hợp lý giữa ánh sáng mặt trời và nước.

Cho nên, đặt cạnh cửa sổ hoặc cửa ban công sẽ cung cấp đủ đầy ánh nắng cho cây bàng Singapore.

3 - Diễm tư (Kim tiền)

7 loại cây có thể bạn chưa từng nghe thấy tên nhưng lại thanh lọc không khí tốt nhất theo phong thủy-3

Diễm tư còn được biết đến với tên gọi phổ biến là kim tiền. Loại cây phong thủy với những phiến lá dày dặn, bóng khỏe có thể chịu được hạn. Diễm tư thanh lọc không khí rất tốt và có thể thu hút tiền bạc đến với không gian nhà bạn.

4 - Cây đa cao su (Đa búp đỏ)

7 loại cây có thể bạn chưa từng nghe thấy tên nhưng lại thanh lọc không khí tốt nhất theo phong thủy-4

Loại cây có nguồn gốc từ Đông Bắc Ấn Độ này có thể cải thiện đáng kể chất lượng không khí trong ngôi nhà của bạn. Những chiếc lá bản rộng, xanh cứng cáp có thể tăng thêm sinh khí cho bất kỳ căn phòng nào trong nhà bạn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc và suy nghĩ kĩ khi đặt chúng trong phòng ngủ.

Cây đa búp đỏ là bổ sung lý tưởng cho một góc tối, góc khuất hoặc góc chết trong nhà cần năng lượng sống từ cây cối.

5 - Cây lưỡi hổ

7 loại cây có thể bạn chưa từng nghe thấy tên nhưng lại thanh lọc không khí tốt nhất theo phong thủy-5

Dường như ngoại hình của loại cây phong thủy này khiến nhiều người e dè khi đặt chúng trong nhà. Cây lưỡi hổ có những chiếc lá tựa thanh kiếm nhọn, nhưng chúng có thể mang lại năng lượng bảo vệ rất tốt khi trồng tại nhà.

Lưỡi hổ còn nhả oxy vào ban đêm, nên chúng cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ: Vừa an toàn vừa làm sạch không khí.

Nếu bạn vẫn còn e ngại về góc nhọn thì có nhiều loại lưỡi hổ có phiến lá bo thuôn và mềm mại hơn.

6 - Cây mẫu tử

7 loại cây có thể bạn chưa từng nghe thấy tên nhưng lại thanh lọc không khí tốt nhất theo phong thủy-6

Cây mẫu tử hay còn được biết đến với tên gọi là cây dây nhện, cỏ lan chi. Loại cây thanh lọc không khí này rất dễ chăm sóc và dễ nhân giống. Từ một nhánh nhỏ của cây, những mầm non có thể đâm chồi và vẫn bám vào cây mẹ. 

Những cây non vẫn kết nối chặt chẽ với thân mẹ thể hiện sự dồi dào. Mẹ thiên nhiên khi tạo hóa cho loại cây mẫu tử này cách sinh sôi, nảy nở tựa như cách con người cần kết nối với nhau. Bởi vậy, loại cây thanh lọc không khí này cũng là món quà ý nghĩa để tặng người thân và bạn bè.

7 - Trầu bà lá xẻ

7 loại cây có thể bạn chưa từng nghe thấy tên nhưng lại thanh lọc không khí tốt nhất theo phong thủy-7

Trầu bà lá xẻ là cái tên hot trong làng những người sành cây. Dường như sự xuất hiện phong phú trong các phong cách trang trí nhà là lý do loại cây này được yêu thích đến vậy. Loại cây này có thể nuôi dưỡng năng lượng ở khu vực Sự nghiệp trong nhà.

Bạn có thể đặt trầu bà lá xẻ bất cứ ở khu vực nào để có thể nên tạo nên những góc trông thật "nghệ" giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn trong ngôi nhà của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/7-loai-cay-co-the-ban-chua-tung-nghe-thay-ten-nhung-lai-thanh-loc-khong-khi-tot-nhat-theo-phong-thuy-162211411110018614.htm

cây phong thuỷ

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.