7 vị trí kiêng kỵ đặt phòng bếp, ai làm nhà nên nhớ rõ để tránh xui xẻo

Khi thiết kế và bố trí phòng bếp bạn cần tránh 7 kiêng kỵ dưới đây để có thể duy trì được tài lộc, thịnh vượng và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

1. Kiêng phòng bếp đối diện cửa chính của ngôi nhà, vị trí quá lộ liễu

– Theo phong thủy, phòng bếp không được đặt ở vị trí quá lộ liễu. Đặc biệt, bếp đối diện trực tiếp với cửa chính của ngôi nhà thì càng nguy hiểm, theo dân gian gọi là “khai môn kiến táo, tài phú đa hao”. Khi bố trí phòng bếp kiêng kỵ bố trí tạo một đường thẳng với của chính của ngôi nhà bởi sẽ khiến gia đình bị hao tổn, thất thoát về tiền bạc, địa vị.

– Khi chỉ xem xét về mặt công năng thì việc bố trí bếp đối diện cửa chính của ngôi nhà lại là cần thiết để người nội trợ vừa nấu nướng và có thể quan sát được những người ra vào nhà mình. Tuy nhiên, theo phong thủy thì lại “phạm” cực lớn gây ảnh hưởng cao đến thành viên trong gia đình.

– Trong trường hợp bạn đã đặt phòng bếp đối diện với cửa chính của ngôi nhà thì chỉ cần sắp xếp lại vị trí của bếp nấu sao cho tránh thẳng hàng với cửa ra vào. Như vậy là ổn.

2. Kiêng phòng bếp ở vị trí “tọa cát hướng hung”

– Theo phong thủy, bếp nên đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát” tức là bếp đặt ở hướng dữ và nhìn về hướng tốt lành, như vậy thì mới áp chế được những luồng khí xấu gây bất lợi và sản sinh ra dương khí điều hòa không khí trong nhà bếp một cách hiệu quả.

3. Kiêng phòng bếp đặt ngược với hướng nhà, ở trung tâm của ngôi nhà

– Phòng bếp đặt ngược với hướng của ngôi nhà (tức quay lưng về hướng nhà) sẽ không đem lại may mắn cho chủ nhà. Đây là vấn đề kiêng kỵ cho các gia chủ cần được chú trọng.

– Quan niệm phong thủy cho rằng bếp đặt ở Trung Cung (vị trí trung tâm) hoặc Thượng Tâm (ngay gần cửa chính) của ngôi nhà là vấn đề cực kì tối kỵ. Nếu đặt như vậy sẽ khiến các thành viên trong gia đình bị xáo trộn về mặt sức khỏe, những khó khăn sẽ liên tục diễn ra gây nên áp lực cho các thành viên trong gia đình. Vị trí tốt nhất để đặt vị trí phòng bếp là ở cuối cùng của ngôi nhà.

7 vị trí kiêng kỵ đặt phòng bếp, ai làm nhà nên nhớ rõ để tránh xui xẻo-1

– Nếu ngôi nhà của bạn rộng rãi thì nên bố trí phòng bếp ở vị trí sau cùng của ngôi nhà để đảm bảo được sự thoáng đãng, rộng rãi khi nấu nướng mà vẫn đảm bảo về mặt phong thủy.

4. Kiêng phòng bếp đối diện nhà vệ sinh

– Theo phong thủy thì bếp thuộc hành Hỏa và nhà vệ sinh thuộc hành Thủy. Khi bố trí bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ tạo nên sự xung khắc giữa Hỏa và Thủy. Không những thế, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình thông qua đường ăn uống, rất có thể sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của thành viên trong gia đình.

5. Kiêng kỵ phòng bếp đối diện cửa phòng ngủ

– Bếp là nơi nấu nướng thường xuyên của gia đình nên rất nóng bức. Khi đó, nếu đặt phòng bếp đối diện cửa phòng ngủ thì những mùi thức ăn, mùi dẫu mỡ ảnh hưởng đến sức khỏe của thành viên đang nằm ngủ. Đặc biệt, nó sẽ làm cho người trong phòng ngủ sẽ khiến mang đến cảm giác bức bối, ngột ngạt, dễ sinh bệnh tật.

6. Kiêng để phía sau bếp là khoảng trống

– Theo phong thủy cho rằng bếp nên đặt tựa lưng vào tường để tạo sự chắc chắn, tránh để phía sau bếp là khoảng trống, như vậy gia chủ mới giữ được tài lộc.

– Ngay phía sau bếp là cửa sổ rộng rãi cũng không tốt bởi như vậy sẽ khiến cho gió lừa vào và ánh nắng mặt trời chiếu vào gây bất lợi cho gia chủ. Không những vậy, gió có thể thổi vào bếp làm dập tắt đi ngon lửa, gây bất hòa cho gia đình.

7. Kiêng kỵ nước lửa đụng nhau

– Phòng bếp thuộc hành Hỏa. Theo phong thủy thì Hỏa Thủy xung khắc với nhau nên không được bố trí bếp quá gần với những đồ nội thất thuộc hành Thủy như chậu – vòi rửa, tủ lạnh, máy giặt,… để tránh được những tia họa.

– Cách bố trí bếp nấu – chậu rửa – tủ lạnh hợp phong thủy nhất đó là bố trí theo hình tam giác. Nếu không thể đảm bảo được thì bạn nên để chúng cách nhau ít nhất là 40cm để tránh sự giao thoa giữa nước và lửa. Như vậy bạn sẽ yên tâm hơn trong quá trình nấu nướng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Xe và thể thao


phòng bếp

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.