Nhất định phải đặt cây xanh ở những nơi này trong nhà, chẳng những thanh lọc không khí mà còn giúp gia chủ thêm may mắn, giàu sang

Phong thủy là một yếu tố liên quan mật thiết đến cuộc sống của chúng ta và được rất nhiều người coi trọng trong thiết kế, trang trí nhà ở.

Không chỉ đề cao phong thủy để mong cầu may mắn, bình an, nhiều người còn sử dụng phong thủy như một biện pháp không thể thiếu để rước tài chiêu lộc, cầu hạnh phúc an khang cho gia đình. Và đặt cây xanh ở những vị trí đắc địa trong nhà chính là một trong những giải pháp hữu hiệu đang được sử dụng rất phổ biến trong phong thủy nhà ở.

Nhất định phải đặt cây xanh ở những nơi này trong nhà, chẳng những thanh lọc không khí mà còn giúp gia chủ thêm may mắn, giàu sang-1

Thực tế, cây không chỉ để trang trí mà nó còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt cho sức khỏe của gia chủ. Hơn nữa, loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt và được đặt ở vị trí phù hợp trong nhà còn có thể làm cho phong thủy của gia đình ngày càng tốt hơn, tài lộc tự nhiên đến và ngày càng vượng phát. Dưới đây là một số vị trí “đắc địa” trong nhà được các chuyên gia phong thủy gợi ý nên đặt cây xanh, bạn đọc có thể tham khảo nếu có nhu cầu:

1. Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư để chúng ta nghỉ ngơi và ngủ, thế nên khi đặt cây xanh ở đây nó sẽ có tác dụng thanh lọc không khí, mang lại môi trường sống trong lành, giúp chúng ta thư giãn để lấy lại sức khỏe sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

Nhất định phải đặt cây xanh ở những nơi này trong nhà, chẳng những thanh lọc không khí mà còn giúp gia chủ thêm may mắn, giàu sang-2

Hơn nữa, các thiết bị điện tử đều có bức xạ, việc đặt cây xanh bên cạnh máy tính hay TV trong phòng ngủ có thể hấp thụ bức xạ và bảo vệ thị lực của chúng ta. Tuy nhiên, khi đặt cây cần lưu ý không đặt một số loại cây có gai nhọn, vì trong phong thủy quan niệm những loại cây này sẽ làm thủng tài khí của gia đình và mang lại nhiều điều xui xẻo.

2. Phòng khách

Phòng khác là nơi cả gia đình quây quần, nghỉ ngơi bên nhau và là nơi quan trọng để tiếp đãi khách khứa. Nếu bạn đặt cây xanh phù hợp ở đây, nó vừa có thể đóng vai trò trang trí rất tốt, vừa mang lại ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia đình. 

Nhất định phải đặt cây xanh ở những nơi này trong nhà, chẳng những thanh lọc không khí mà còn giúp gia chủ thêm may mắn, giàu sang-3

Tuy nhiên bản thân phòng khách cũng tương đối rộng nên khi đặt cây cảnh, tốt nhất bạn nên sử dụng những chậu cây có kích thước lớn, như vậy có thể thấy được vượng khí của ngôi nhà, đẩy mạnh khả năng tụ tài đồng thời cũng để lại ấn tượng tốt cho khách mời.

3. Cửa ra vào

Đây là nơi chúng ta ra vào hằng ngày nhưng cũng là lối đi cho tài lộc, sinh khí trong quan niệm phong thủy. Do đó, gia chủ nên đặt ở đây những loại cây cối cũng có ý nghĩa hút tài lộc vào cửa.

Nhất định phải đặt cây xanh ở những nơi này trong nhà, chẳng những thanh lọc không khí mà còn giúp gia chủ thêm may mắn, giàu sang-4

Làm như vậy thì tài lộc sẽ vào nhà càng nhiều, giúp cho gia đình càng giàu có. Ngoài ra, khi phong thủy cân bằng thì sẽ mang lại tiền tài, bình an, quan hệ giữa các thành viên trong gia đình sẽ luôn hòa thuận, vui vẻ.

4. Cầu thang 

Trong phong cảnh, cầu thang được ví như xương sống của ngôi nhà, là con đường kết nối không gian giữa các tầng, cũng là lối dẫn khí cho toàn bộ căn nhà. Nếu đặt tại chân cầu thang một chậu cây cảnh, thì không chỉ giúp cho quang cảnh trở nên sinh động, mà còn bổ sung luồng sinh khí tốt lành cho các tầng nhà phía trên.

Nhất định phải đặt cây xanh ở những nơi này trong nhà, chẳng những thanh lọc không khí mà còn giúp gia chủ thêm may mắn, giàu sang-5

Bên cạnh đó việc trang trí cây cảnh trên cầu thang sẽ góp phần mở rộng không gian, khiến cho khu vực cầu thang vốn nhỏ hẹp, bí bách trở nên rộng rãi, thoáng mát, từ đó tạo điều kiện tốt nhất để lưu thông vận khí trong nhà.

* Bài viết chỉ mang tính chất chiêm nghiệm và tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.