8 điều kiêng kỵ phong thủy trong trang trí nội thất, không biết là "hối hận cả đời"

Phong thủy được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất của ngôi nhà. Việc trang trí nội thất theo phong thủy có ảnh hưởng không nhỏ đến vận thế của mỗi thành viên trong gia đình. Hãy chú ý 8 vấn đề sau để giúp bạn luôn dồi dào tài lộc và khỏe mạnh.

Khi trang trí nhà cửa ai cũng muốn làm cho ngôi nhà của mình đẹp hơn nhưng nhiều người lại bỏ qua một vấn đề quan trọng đó là phong thủy. Vậy bạn có biết mười điều kiêng kỵ của phong thủy trong trang trí nhà cửa là gì không?

1. Nếu ban công trong nhà đối diện với cửa ra vào, hãy kéo rèm cửa để cản bớt. Sở dĩ không nên để ban công đối diện với cổng ra vào vì theo phong thủy việc đó sẽ khiến tài lộc, của cải trong nhà bị thất thoát, làm ăn trục trặc, khó tích lũy tài sản. 

8 điều kiêng kỵ phong thủy trong trang trí nội thất, không biết là hối hận cả đời-1

2. Ban công không được đối diện với bếp. Đây cũng là một điều kiêng kỵ, làm suy yếu sự gắn kết của gia đình, vợ chồng dễ lục đục, con cái ly tán. 

8 điều kiêng kỵ phong thủy trong trang trí nội thất, không biết là hối hận cả đời-2

3. Mọi người thường đặt trường kỷ hay sofa dưới dầm nhà và trong thời gian dài họ sẽ bị đau đớn về thể chất. Nhìn chung, lỗi phong thủy này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

8 điều kiêng kỵ phong thủy trong trang trí nội thất, không biết là hối hận cả đời-3

4. Người có mệnh Hỏa không nên đặt bể cá ở nhà. Nhìn bên ngoài có thể thấy, chỉ cần bạn đặt trong bể cá là có thể phát tài bởi yếu tố "Thủy" giúp tăng cường sinh khí, điều hòa âm dương, thúc đẩy khí cát... Nhưng với những người không phù hợp, phải tìm hiểu rõ ngũ hành phúc khí, nhất là những điều kiêng kỵ để tránh đặt bể cá ở nhà.

8 điều kiêng kỵ phong thủy trong trang trí nội thất, không biết là hối hận cả đời-4

5. Bố trí bếp nấu không được đối diện với ban công, cửa bếp. Điều này có hại cho sức khỏe của những người trong gia đình.

8 điều kiêng kỵ phong thủy trong trang trí nội thất, không biết là hối hận cả đời-5

6. Đôi khi bạn thích trang trí gương để thể hiện hiệu ứng mở rộng, nhưng tốt nhất là không nên lắp nhiều gương trong phòng ngủ. Trong sinh hoạt hàng ngày, việc đặt gương trong phòng ngủ quá nhiều tạo nên hiệu ứng không tốt về cả phong thủy cũng như sự thoải mái.

Bạn sẽ cảm thấy không gian phòng ngủ không được riêng tư và kín đáo nếu có quá nhiều gương trong phòng ngủ. Sau một giấc ngủ dài, việc nhìn thấy nhiều hình ảnh phản chiếu của mình lúc mới thức dậy cũng khiến bạn cảm thấy giật mình.

8 điều kiêng kỵ phong thủy trong trang trí nội thất, không biết là hối hận cả đời-6

7. Nếu trồng cây ở nhà, nên chọn những cây lá rộng thay vì lá nhọn như xương rồng, dễ gây tranh chấp, đặc biệt trong dịp Tết đến Xuân về. Các cây trồng trong nhà cũng cần được lựa chọn cẩn thận. Không nên trồng những loại cây có lá mảnh, kẻo chủ nhân dễ nảy sinh cãi vã.

8 điều kiêng kỵ phong thủy trong trang trí nội thất, không biết là hối hận cả đời-7

8. Không đặt nhà vệ sinh ở trung tâm nhà:  Khí ẩm hôi từ nhà vệ sinh có thể phát tán khắp ngôi nhà, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe các thành viên trong gia đình.

8 điều kiêng kỵ phong thủy trong trang trí nội thất, không biết là hối hận cả đời-8

Thông tin mang tính chất chiêm nghiệm.

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


thiết kế nội thất

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.