8 giải pháp che chắn cho sân thượng và ban công, đa dạng từ tấm kính an toàn đến bạt rút

Đó là những giải pháp tốt nhất được sử dụng phổ biến để che chắn cho sân thượng và ban công hiệu quả.

Ở những nơi nhiệt độ mùa hè và mùa đông có thể lên tới mức khắc nghiệt, rất khó để tìm ra một giải pháp che phủ ban công hiệu quả. Nhưng với một số thông tin kỹ thuật hữu ích và danh sách các ý tưởng để lựa chọn, người ta đã tìm ra 8 giải pháp tốt nhất được sử dụng phổ biến dưới đây.

8 giải pháp che chắn cho sân thượng và ban công, đa dạng từ tấm kính an toàn đến bạt rút-1

1. Tấm trượt kính

Đây là giải pháp phù hợp cho phép ánh sáng đi qua để vào nhà, nhất là đối với những căn hộ không được sáng cho lắm.

8 giải pháp che chắn cho sân thượng và ban công, đa dạng từ tấm kính an toàn đến bạt rút-2
Nếu muốn sử dụng không gian của sân thượng có mái che trong mùa đông, chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt kính an toàn, hiệu quả nhất là loại kính hai lớp. Tuy nhiên, các kiến trúc sư giải thích rằng vật liệu này có trọng lượng đáng kể và hoạt động của nó chỉ có thể được thực hiện thuận lợi với một hệ thống động cơ điện chuyên dụng.

2. Tấm nhôm

Đây được xem là một trong những cách hiệu quả nhất để che sân thượng hoặc ban công mở, đối phó với những kiểu thời tiết khắc nghiệt. Cụ thể, chúng ta cần lắp một cấu trúc chịu lực làm bằng các thanh kim loại chắc chắn và mái che là những tấm nhôm. Khi thời tiết nắng gắt, mưa lớn hay lạnh giá, thì hệ thống mái che này sẽ che chắn và tăng khả năng chống trọi cho con người cũng như cây cối bên dưới.  

8 giải pháp che chắn cho sân thượng và ban công, đa dạng từ tấm kính an toàn đến bạt rút-3

Ở phương án này cũng có thể lắp đặt bảng điều khiển tự động, giúp cho việc đón nhận ánh sáng tự nhiên hay cung cấp bóng râm một cách linh hoạt hơn, ngoài ra còn có thể dễ dàng kết hợp với các yếu tố còn lại trong ban công. 

3. Nhựa dẻo 

Vật liệu này có vẻ tốt cho những ngôi nhà nghỉ mát. Sản phẩm hiệu suất cao với khả năng chống va đập cao và tỷ lệ tuyệt vời giữa trọng lượng thấp và độ cứng cao.

8 giải pháp che chắn cho sân thượng và ban công, đa dạng từ tấm kính an toàn đến bạt rút-4

Tuy nhiên khi sử dụng, bạn cần đảm bảo rằng nhà cung cấp có các sản phẩm và hệ thống được tính toán để hỗ trợ kịp thời với điều kiện cụ thể từ thực địa nhà bạn.

4. Polycarbonate

Polycarbonate nhỏ gọn trông giống như thủy tinh, nhưng nó không giòn và có tính đàn hồi tốt, không nứt, không vỡ và thậm chí chịu được đòn búa. Nó có thể được chứng minh là giải pháp thay thế tốt nhất cho sự kết hợp cân bằng giữa tính thẩm mỹ và độ bền cho giải pháp mái che trên sân thượng hoặc ban công.

8 giải pháp che chắn cho sân thượng và ban công, đa dạng từ tấm kính an toàn đến bạt rút-5

5. Mái hiên bằng bạt có thể thu vào

Các giải pháp này có chi phí rất hợp lý nên bạn hoàn toàn có thể khai thác nó ngay cả khi ngân sách tài chính không nhiều. Và chúng có thể được kích hoạt bằng điện hoặc bằng tay, tùy gia chủ lựa chọn.

8 giải pháp che chắn cho sân thượng và ban công, đa dạng từ tấm kính an toàn đến bạt rút-6

6. Giấy bóng kính trong suốt

Đây là một giải pháp nhanh chóng và dễ dàng để áp dụng, đặc biệt thích hợp cho những gia đình có ngân sách nhỏ. Lớp giấy bóng kính trong suốt này có thể được bắt ở phiên bản đơn giản nhất với kẹp và ghim, có nghĩa là thời gian lắp ráp ngắn, tháo rời cũng tương tự, nhanh mà dễ.

8 giải pháp che chắn cho sân thượng và ban công, đa dạng từ tấm kính an toàn đến bạt rút-7

7. Cuộn bao quanh

Một giải pháp che chắn tốt cho sân thượng, ban công mở và vọng lâu.

8 giải pháp che chắn cho sân thượng và ban công, đa dạng từ tấm kính an toàn đến bạt rút-8

Các kiến trúc sư đã coi đây là "một biến thể thanh lịch hơn vì lớp bóng kính trượt qua các thanh dẫn bằng nhôm ở hai bên".

8. Kính trượt dọc

Loại kính an toàn này phù hợp với phong cách tối giản. Kính trượt dọc có một cơ chế tương tự như kính nằm ngang như đã nói từ đầu. Nó sẽ hoàn thiện về mặt thẩm mỹ hơn với phần mái có thể thu vào, và sẽ mang lại sự thống nhất cho thiết kế bên ngoài.

8 giải pháp che chắn cho sân thượng và ban công, đa dạng từ tấm kính an toàn đến bạt rút-9

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.