Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất

Căn hộ có diện tích vô cùng khiêm tốn nhưng được sự tư vấn của KTS, nó đã trở thành không gian sống tiện nghi và ấn tượng, hơn nữa còn có góc giải trí cực thú vị.

Sau khi nhà thiết kế nắm bắt được phong cách sống và nhu cầu của gia chủ, ánh sáng xuyên suốt là món quà dành cho cặp đôi khi bước vào nhà. Những bức tường ngăn không cần thiết được loại bỏ để ánh sáng ban ngày có thể tràn vào.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-1

Bức tường phi tiêu được sử dụng làm bối cảnh chính, để mọi ánh nhìn từ ngôi nhà đều tập trung vào sở thích chung của vợ chồng, cũng như là nhắc lại kỷ niệm đáng nhớ rằng trước đây họ gặp nhau lần đầu trong cửa hàng phi tiêu. 

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-2


Theo các KTS, đối với không gian nhà nhỏ, yếu tố quan trọng nhất cần chú ý là ánh sáng ban ngày, không khí và không gian. Do đó, làm thế nào để mở rộng sự tương tác của ba yếu tố chính là chìa khóa cho một ngôi nhà đẹp.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-3

Ngoài ra, vì chủ sở hữu có nuôi mèo và họ hy vọng thú cưng của mình có thêm một khoảng không gian để di chuyển, nên nhà thiết kế đã kết hợp thêm kệ di động để mở rộng đường nhảy cho mèo.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-4

Thông tin cơ bản: Căn hộ 15m², bố trí 1 phòng ngủ, 2 phòng khách, 1 phòng tắm cho 2 người lớn ở và 1 chú mèo.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-5

1. Thiết kế lối vào

Khi bước vào nhà, những dãy gương "xuyên thủng" tầm nhìn và phản chiếu không gian giúp mở rộng căn hộ. Cây xanh bên ngoài cửa sổ mở ra khung cảnh đối xứng, mang đến cảm giác tràn đầy sức sống.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-6

Dưới sàn nhà, những viên gạch lát màu xanh lá cây đậm tạo nên sự chuyển tiếp giữa bên trong và bên ngoài. Khung cảnh gia đình phong cách cổ điển được diễn giải một cách hoàn hảo trong sự thay đổi màu sắc của không gian, mang đến bầu không khí giản dị mà ấm áp.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-7

Khu vực lưu trữ gần cửa ra vào sử dụng tủ hiên để chứa tất cả giày dép và đồ lặt vặt. Những bộ quần áo mưa, mũ bảo hộ và dép đi trong nhà đều được lưu trữ tại đây, rất gọn gàng và ngăn nắp. Tất cả các vật thể lớn được giấu trong phòng chứa đồ phía sau cánh cửa tích hợp nhiều núm treo đồ độc đáo và những lỗ thông hơi. 

2. Thiết kế phòng khách

Ánh sáng tương tác xuyên qua trường phối cảnh, mang ánh sáng bổ sung cho phòng khách và phòng ngủ chính, thay đổi khuôn mẫu của khu vực sảnh bị kẹp giữa hai bức tường kiên cố, bằng cách dỡ bỏ bức tường, mạnh dạn xây dựng vách ngăn bằng kính. Điều này cũng giúp căn hộ nhỏ xinh thoát khỏi thiết kế cảnh tường rập khuôn và chật chội, bí bách thường thấy.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-8

Nhẹ và thoáng là những từ khóa cho phòng khách của ngôi nhà nhỏ. Vì vậy, TV được gắn vào một bức tường có cấu trúc gia cố. Chiếc ghế lười và hộp lưu trữ một lần nữa nhắc lại tính thực dụng của nam chủ nhân, xóa mờ định nghĩa về một lĩnh vực duy nhất, đồng thời tối đa hóa tính linh hoạt công năng sử dụng của các khu vực.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-9

3. Thiết kế khu vực phi tiêu

Khu vực chơi phi tiêu là góc thư giãn hay tụ tập trò chuyện và giải trí cùng bạn bè. Tấm ván làm bảng phi tiêu cũng được làm cách âm cẩn thận để tránh âm thanh của trò chơi làm phiền hàng xóm. Ngoài ra, bảng phi tiêu còn được một khung gỗ tối màu bao quanh và bố trí ánh sáng đèn vừa đủ để định hình tiêu điểm và khiến cả bức tường trở nên độc đáo, ấn tượng hơn.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-10

4. Thiết kế nhà bếp

Một tủ mở rộng được bố trí cạnh mặt bàn quầy bếp để cất giữ đồ đạc giúp định hình lại nhà bếp rộng rãi hơn.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-11

Chiếc bàn nhỏ mang theo vô vàn kỷ niệm của đôi bạn trẻ được đặt dưới quầy bếp, khi bạn bè đến thăm hoặc chơi phi tiêu, chiếc bàn này có thể kết nối quầy bếp mở ra không gian tụ tập, ăn uống cho nhiều người.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-12

5. Thiết kế phòng ngủ chính

Bức tường kính giúp trải rộng không gian thoáng đãng, mở rộng tầm nhìn phía trước giường, thoát khỏi sự chật chội một cách tinh tế, bắt nhịp với chuyển động của cả căn phòng và sự riêng tư cần thiết. Những chiếc rèm cuốn kín đáo khi rủ xuống khiến khung cảnh như một rạp chiếu phim tại gia đúng như mong muốn của gia chủ, tạo ra một không gian nhỏ đầy thú vị.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-13

6. Thiết kế ánh sáng và trần nhà

Khác với suy nghĩ bố trí đèn đồng đều, gia chủ dựa vào quán tính của cuộc sống để xác định vị trí các đèn và chúng đều có thể tháo rời để sẵn sàng cho những điều chỉnh linh hoạt theo từng khu vực. Chẳng hạn, đèn âm tường được sử dụng trong phòng ngủ để điều chỉnh nguồn sáng vừa phải giúp dễ ngủ.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-14

7. Lập kế hoạch lưu trữ

Không gian lưu trữ của cả căn hộ chủ yếu tập trung ở phòng kho, ranh giới giữa lối vào và nhà bếp cũng được bỏ bớt để làm nơi cất giữ cho các đồ vật lớn, đồ dùng theo mùa và phụ kiện hàng ngày.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-15

8. Cấu hình nội thất

Về nội thất, "đa chức năng" và "liên hoàn" là hai điểm mấu chốt của căn hộ này. Ngoài ra, để làm nổi bật cá tính của gia chủ, chiếc bàn phi tiêu cũ đã được tân trang lại để tạo nên mục đích kép vừa là bàn phi tiêu vừa là bàn ăn.

9. Lựa chọn vật liệu xây dựng: Thạch cao, gạch lát nền, sàn nhựa vân đá, hệ tủ...

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-16

10. Màu sắc

Màu trắng đáp ứng mối quan hệ cần thiết giữa ngôi nhà nhỏ và cảm giác xuyên thấu. Nó kết hợp với ánh sáng đi qua giải phóng cảm giác về không gian. Cây xanh được sắp đặt xen kẽ giúp cải thiện chất lượng không khí, đồng thời khơi dậy ý thức sống cộng sinh, hòa đồng với thiên nhiên.

Tổ ấm mini của cặp vợ chồng trẻ với những tấm gương xuyên thấu và không gian giải trí cực chất-17

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.