8 món tưởng là tiết kiệm nhưng khách nhìn vào biết ngay chủ nhà keo kiệt

Những đồ vật đã cũ, không còn sử dụng được sẽ gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

1. Giày, dép đã cũ

Nhiều người có thói quen giữ lại giày dép đã cũ, mòn vì nó quý giá hoặc gắn liền với kỉ niệm nào đó. Có người còn lười đi dép lê và giẫm gót những đôi giày cũ này. Việc này không chỉ khiến tủ giày của bạn thêm chật chội mà còn gây mất thẩm mỹ không gian, đặc biệt khi có khách đến chơi nhà. Tốt hơn hết bạn nên dọn bớt giày cũ và thay thế bằng những đôi dép đi trong nhà. Bạn cũng nên chuẩn bị một đôi dép đặc biệt dành cho những vị khách của mình. Vì nhiều người cho rằng đưa dép của mình đã dùng cho khách đi là không hợp vệ sinh.

8 món tưởng là tiết kiệm nhưng khách nhìn vào biết ngay chủ nhà keo kiệt-1


2. Quá nhiều mảnh xà phòng nhỏ trên đĩa

Trên thị trường có rất nhiều loại chất tẩy rửa vệ sinh phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của mỗi người. Vì thế, bạn nên loại bỏ thanh xà phòng nhỏ khi đã dùng sắp hết. Đôi khi, chúng ta có xu hướng nghĩ rằng việc vứt bỏ một cục xà phòng ngay cả khi nó gần như quá nhỏ để sử dụng là lãng phí. Nhưng tất cả những gì chúng ta làm là chất đống những mảnh xà phòng nhỏ đó trong những chiếc đĩa đựng xà phòng xinh xắn và dùng cái mới.

8 món tưởng là tiết kiệm nhưng khách nhìn vào biết ngay chủ nhà keo kiệt-2


3. Tấm phủ đồ nội thất

Mặc dù thực tế các nhà sản xuất đồ nội thất hiện đại đang sử dụng các loại vải rất bền và chống ố, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy các tấm phủ đồ nội thất trong nhiều ngôi nhà đang làm hỏng vẻ ngoài tổng thể của không gian. Không những thế những tấm phủ này còn phải sửa chữa và vệ sinh liên tục.

8 món tưởng là tiết kiệm nhưng khách nhìn vào biết ngay chủ nhà keo kiệt-3


4. Cốc, chén bị mẻ và nứt

Thời đại khan hiếm hàng hóa đã qua rồi, giờ ở bất cứ đâu chúng ta cũng có thể mua được những chiếc cốc, đĩa vừa rẻ vừa đẹp. Chúng không tốn nhiều chi phí nhưng lại có thể dễ dàng tạo ra một bầu không khí mới lạ và thoải mái cho ngôi nhà của bạn. Đôi khi chúng ta cảm thấy tiếc nuối khi phải nói lời tạm biệt với những chiếc cốc hoặc đĩa bị sứt mẻ vì nhiều lý do khác nhau.

Chẳng hạn như vì chúng ta không có thời gian để mua đồ mới hoặc không thể tìm thấy một thứ khác thay thế mà ưng ý như món đồ cũ. Cách suy nghĩ này có thể trở thành một thói quen xấu, khiến bạn không còn để ý đến những khuyết điểm nhỏ trên đồ dùng nhà bếp của mình. Nhưng bất kể lý do của bạn là gì, hãy nhớ rằng những món đồ hỏng như vậy không bao giờ mang lại vẻ đẹp trong nhà.

8 món tưởng là tiết kiệm nhưng khách nhìn vào biết ngay chủ nhà keo kiệt-4

5. Chổi quét từ ngày xưa

Ngày nay, các cửa hàng có rất nhiều loại chổi hiện đại và thẩm mỹ với độ cứng khác nhau để dọn dẹp tại nhà một cách dễ dàng và hiệu quả. Chúng bền lâu, dễ dàng sử dụng và đẹp mắt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn giữ lại những chiếc chổi quét từ ngày xưa hay xe quét rác. Những thứ tưởng chừng như rất đỗi thân thương và tiện lợi với chúng ta nhưng trông chúng không đẹp chút nào. Ngoài ra, để quét nhà với những thứ này, chúng ta cần phải cúi xuống hết cỡ gây mỏi người, đặc biệt không hề dễ dàng với người bị đau lưng.

8 món tưởng là tiết kiệm nhưng khách nhìn vào biết ngay chủ nhà keo kiệt-5


6. Khăn lau bếp cũ, mòn

Mỗi nhà bếp đều có một chiếc khăn để lau chùi, dọn vệ sinh. Nếu nó là một chiếc khăn được gấp gọn gàng và sạch sẽ thì không sao nhưng sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác khi nó trông giống như một mảnh vải sợi gai có lỗ, đen nhẻm và những sợi chỉ nhô ra. Thị trường có đầy đủ các loại khăn bông hoàn hảo, giá thành rẻ vừa thấm hút vừa làm sạch dễ dàng hơn là những mảnh vải có chất liệu này. Vì vậy, bạn nên thay khăn lau bếp thường xuyên để giúp không gian bếp thêm sạch sẽ và thẩm mỹ hơn.

8 món tưởng là tiết kiệm nhưng khách nhìn vào biết ngay chủ nhà keo kiệt-6


7. Ga trải giường cũ do giặt nhiều lần

Bộ ga trải giường là một chi tiết khác có thể tiết lộ rất nhiều về tính cách và thái độ của bạn đối với ngôi nhà của mình. Thông thường, các loại vải rẻ bắt đầu bị hỏng, xù vải, và không còn giữ được màu như ban đầu sau khi giặt nhiều lần. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn mà còn gây mất thẩm mỹ khi người khác nhìn vào. Trong khi đó các loại vải chất lượng cao và đắt tiền có thể sử dụng được trong một thời gian dài mà vẫn đẹp. Đó là lý do tại sao những người không sẵn sàng mua một bộ ga trải giường mới có thể chọn mua một vài bộ đắt tiền hơn.

8 món tưởng là tiết kiệm nhưng khách nhìn vào biết ngay chủ nhà keo kiệt-7


8. Túi ni lông bảo vệ trên các đồ điện tử

Khi điều khiển TV từ xa lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới, nhiều người đã rất cẩn thận và cố gắng bảo vệ món đồ này bằng cách bọc ni lông. Tuy nhiên, hiện nay, công nghệ đã trở thành một phần chung của cuộc sống, và bạn có thể mua điều khiển tivi ở bất kỳ cửa hàng nào. Vì thế, bây giờ chỉ những người tiết kiệm nhất mới đặt túi nhựa hoặc vỏ bọc đặc biệt lên điều khiển từ xa và không tháo màng bảo vệ khỏi bất kỳ thiết bị mới nào.

8 món tưởng là tiết kiệm nhưng khách nhìn vào biết ngay chủ nhà keo kiệt-8

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/8-mon-tuong-la-tiet-kiem-nhung-khach-nhin-vao-biet-ngay-chu-nha-keo-kiet-16121290414081155.htm

nội thất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.