Bài trí nội thất cần chú ý đến phong thủy, điển hình là 6 điều kiêng kỵ này để tránh tiêu tán tài lộc, sứt mẻ tình cảm

Thuật ngữ Phong thủy đã tồn tại hàng nghìn năm và rất quen thuộc với mọi người trong cuộc sống.

Không chỉ mua đất làm nhà để an cư lập nghiệp, bài trí hay thay đổi cách sắp xếp đồ đạc trong nhà cũng luôn liên quan đến vấn đề phong thủy. Nếu không hợp phong thủy, điều này có thể ảnh hưởng đến tài vận và hòa khí của các thành viên trong gia đình.

Bài trí nội thất cần chú ý đến phong thủy, điển hình là 6 điều kiêng kỵ này để tránh tiêu tán tài lộc, sứt mẻ tình cảm-1

Dưới đây là một số điều kiêng kỵ điển hình được các chuyên gia phong thủy khuyến cáo, gia chủ nên chú ý để tránh những điều không hay.

1. Bàn ghế sofa thiếu hài hòa, hoàn chỉnh

Quan niệm phòng thủy rất đề cao sự hài hòa và bộ bàn ghế sofa trong phòng khách cũng không ngoại lệ, yêu cầu các thành phần cấu thành nên chúng (ghế dài, ghế nhỏ, ghế góc, đôn, bàn, thảm...) phải được sắp đặt cân đối, hoàn chỉnh. Ngoài ra cũng không nên đặt hai bộ ghế sofa cạnh nhau hoặc vì lý do không gian rộng mà đặt các thành phần của chiếc ghế sofa nằm rải rác bên ngoài phạm vi hợp lý của một bộ ghế sofa. Điều này không có lợi cho hòa khí gia đình, bởi một bộ ghế sofa hoàn chỉnh đồng nghĩa với việc cả gia đình đoàn kết, thống nhất.

Bài trí nội thất cần chú ý đến phong thủy, điển hình là 6 điều kiêng kỵ này để tránh tiêu tán tài lộc, sứt mẻ tình cảm-2

2. Bàn ăn đối diện với cửa ra vào

Đây cũng là điều cần tránh vì đặt bàn ăn đối diện cửa chính vừa khiến người ngoài dễ can thiệp vào đời tư, cuộc sống gia đình bạn, vừa dễ thất thoát tiền bạc và không đảm bảo tính thẩm mỹ. Hơn nữa, đây là nơi tất cả các thành viên từ người già, trẻ con… trong gia đình đều sử dụng nên cần yên tĩnh, ổn định mới có thể thảnh thơi ngồi ăn cơm ngon. Nếu vì lý do nào đó bàn ăn phải đặt ở vị trí này, bạn nên đặt một bình phong để hóa giải lỗi phong thủy và tạo không gian riêng tư cho gia đình.

Bài trí nội thất cần chú ý đến phong thủy, điển hình là 6 điều kiêng kỵ này để tránh tiêu tán tài lộc, sứt mẻ tình cảm-3

3. Phòng ngủ không có cửa sổ

Phòng ngủ không có cửa sổ hoặc cửa sổ quá nhỏ sẽ rất tối và không thông thoáng không khí. Khi đó, phong thủy quan niệm dương khí không lưu thông, thái dương không dễ vào, dẫn đến thiếu dương, khí trệ không thông suốt. Những điều này dễ làm cho người ở đau đầu, mất ngủ, thần sắc không tốt, lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bài trí nội thất cần chú ý đến phong thủy, điển hình là 6 điều kiêng kỵ này để tránh tiêu tán tài lộc, sứt mẻ tình cảm-4

4. Bếp "lộ Táo"

Bếp không dựa vào tường được gọi là bếp "lộ Táo", tức là bếp đặt ở giữa phòng hoặc bếp có khoảng trống phía sau. Kiểu bếp này tuy trông khá đẹp mắt nhưng sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông không khí, khi nấu nướng dễ khiến dầu mỡ bắn ra xung quanh, rất bất tiện cho việc vệ sinh nhà bếp.

5. Trần nhà ở cửa ra vào thấp

Nếu trần nhà ở cửa ra vào quá thấp và có cảm giác ngột ngạt, đây là một điềm xấu trong phong thủy, có nghĩa là gia đình bị áp lực và bị kìm hãm. Ngoài ra, các bức tường của lối vào phải kiên cố vững chắc ở phía dưới và trống ở phía trên. Cụ thể, lối vào đối diện với cửa nửa dưới nên dựa vào tường vững chắc và nửa trên có thể làm bằng kính trong suốt mà không bị rò rỉ. Cần lưu ý là không được dùng kính tráng gương, gương phản chiếu không được đối diện với cửa ra vào vì theo phong thủy như vậy tài lộc trong nhà sẽ bị phản chiếu và tiêu tán.

6. Đèn chiếu sáng lối vào không nên chọn màu vàng

Ánh sáng vàng tượng trưng cho sự cảm tính, không có lợi cho việc phán đoán, dễ khiến người trong nhà sứt mẻ tình cảm, tiêu tiền một cách vô độ không tính toán. Chính vì vậy, nên tránh chọn đèn chiếu sáng lối vào nhà màu vàng, thay vào đó hãy chọn ánh sáng trắng vì nó tượng trưng cho sự hợp lý và óc phán đoán, có lợi cho việc chi tiêu hợp lý của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, hình tròn tượng trưng cho sự trọn vẹn, vì vậy đèn chiếu sáng hiên nhà nên có hình tròn. 

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.