Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn

Xuất phát từ mong muốn có được một phòng khách ấm cúng và thân thương, đủ rộng rãi để cả nhà có thể quây quần thoải mái sau mỗi bữa cơm, nữ gia chủ đã không tiếc tay khi sửa lại cả một căn hộ còn nguyên vẹn.

Cải tạo nhà là công cuộc tốn kém cả về công sức và tiền bạc, lại là với một căn hộ còn mới thường khiến người khác đắn đo liệu rằng điều đó có thực sự cần thiết hay không? Thế nhưng nhìn ngắm căn hộ dưới đây của chị Mai Thu Phương (Hà Nội) nhiều người sẽ phải tấm tắc thừa nhận rằng đây là một thành quả quá ấn tượng, một sự thay đổi đáng đồng tiền bát gạo. 

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-1

Riêng bản thân nữ gia chủ cũng rất ưng ý với quyết định táo bạo của mình và lý do đưa chị đến công cuộc cải tạo này cũng khiến người khác phải suy ngẫm. Chị chia sẻ: "Công việc bộn bề, cuộc sống bận rộn thì mình mới càng thấy ý nghĩa của việc gia đình quây quần bên nhau.

Nhiều khi mọi người nghĩ những câu hỏi "hôm nay thế nào?" có vẻ sáo rỗng nhưng nó chính là khởi đầu của nhiều câu chuyện. Con cái lớn dần sẽ có những thay đổi trong suy nghĩ, cách sống, vậy nên chúng ta rất cần tâm sự và chia sẻ để có thể hiểu nhau hơn.

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-2

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-3

Vì thế khi có nhà riêng rồi, mình cũng muốn có được một phòng khách ấm cúng và thân thương cho cả nhà. Đó là lý do mình không tiếc khi sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn này để có không gian rộng rãi, mỗi khi xong bữa cơm, mọi người sẽ cùng nán lại phòng khách một chút. Có thể là ăn hoa quả, xem TV và cũng là để mọi người có thể ngồi bên nhau được lâu hơn, có thêm nhiều chuyện để nói hơn".

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-4

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-5Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-6

Quả thật trong đời sống bận rộn ngày nay, ai cũng có vô vàn những việc phải lo phải làm nên sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi về nhà, nhiều người thường chỉ muốn được yên tĩnh ở phòng riêng nghỉ ngơi. Chính vì thế thời gian gần gũi gia đình ít đi, dẫn đến mối quan hệ giữa vợ, chồng, con cái, bố mẹ đôi khi cũng trở nên xa cách nhạt nhòa dù ở cùng nhà.

Do đó, lựa chọn của chị Thu Phương được rất nhiều người đồng cảm, tán thưởng. Đặc biệt khi chứng kiến căn phòng khách ấn tượng của chị, ai nấy đều suýt xoa thích thú. Đó là một không gian trang nhã mà sang trọng, nhẹ nhàng nhưng vẫn ấm cúng, lại còn mang hơi hướng hoài cổ và thanh tịnh.

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-7

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-8

Không chỉ phòng khách mà các khu vực khác trong căn hộ của chị Thu Phương cũng không kém phần tinh tế và có tính thẩm mỹ cao, cho người ở cảm giác thật dễ chịu, thoải mái.

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-9Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-10Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-11

 

Khu vực nhà bếp sạch sẽ ngăn nắp và bàn ăn độc lạMạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-12Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-13Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-14Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-15Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-16

Phỏng ngủ nhẹ nhàng với tổ hợp nội thất tích hợp cực kỳ thông minh, nhìn thoáng đãng nhưng vẫn thoải mái không gian lưu trữ.

Nói về cách bố trí nội thất, nữ gia chủ cho biết: "Cách sắp xếp đồ đạc trong nhà tưởng chừng đơn giản nhưng cũng phải cần đến sự tinh tế mới đem đến một tổng thể hoàn hảo. Để làm được điều này bên thiết kế cũng đã tìm hiểu rất kỹ kết cấu ngôi nhà kết hợp với mong muốn của gia đình mình để đem đến thiết kế phù hợp nhất.

Mình luôn nghĩ, căn hộ phải thực sự là một tổ ấm, nơi mọi sự phức tạp của xã hội để lại sau cánh cửa. Có lẽ, nếu sau này có chuyển sang một căn hộ mới, mình sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng dù sao cũng cảm thấy khá hài lòng với căn hộ nhỏ nhắn ấm cúng này của gia đình".

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-17

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-18

Ngoài ra chị Mai Thu Phương cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình cải tạo căn hộ của mình, có thể sẽ là những thông tin hữu ích để những ai có ý định sửa chữa nhà cửa tham khảo, Tintuconline mời bạn đọc theo dõi:

1. Sàn nhà: 

Mình đặc biệt quan tâm đến sàn bởi vì bản thân rất thích dọn dẹp, lau chùi. Nên đã quyết định làm sàn bếp với chất liệu gạch đảm bảo chống bám dính dầu mỡ, dễ làm sạch... Còn sàn phòng khách, phòng ngủ mình dùng sàn gỗ. Đặc biệt khuyên các bạn nên làm sàn gỗ cho phòng khách bởi mùa đông sàn gỗ ngoài tạo cảm giác ấm cúng còn rất tốt cho sức khỏe.

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-19

2. Phụ kiện đồ nội thất:

Rất nhiều người khuyên mình dùng gỗ này, gỗ kia cho tốt. Nhưng với chi phí vừa đủ, mình đã ưu tiên đầu tư phụ kiện riêng để ngăn kéo di chuyển trơn tru, cửa tủ không phát ra âm thanh, các ngăn đựng đồ không xộc xệch. 

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-20

Điều quan trọng nữa bạn không cần phụ kiện đồng bộ và hãy tìm hiểu đơn vị có chế độ bảo hành, bảo trì từ 2 năm trở lên.

3. Ánh sáng: 

Cái này thì tùy quan điểm mỗi người, nhưng mình không thích ánh sáng chan hòa, và muốn nhà mình có sự sâu lắng, có những điểm nhấn nhất định nên mình đã thay toàn bộ ánh sáng phòng khách bếp để đạt được hiệu ứng như mong muốn.

Mạnh tay sửa lại căn hộ còn nguyên vẹn để có phòng khách như ý, nữ gia chủ sở hữu thành quả không thể ấn tượng hơn-21

4. Sơn hiệu ứng: 

Thật ra ban đầu còn mù mờ về vật liệu này lắm, nhưng nghe theo tư vấn của bên thiết kế mình cũng mạnh dạn đồng ý. Sau đấy thì yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên luôn. Mình cảm thấy loại sơn này là dành cho ngôi nhà của mình, vừa gần gũi lại không bị đơn giản quá. Cái hay là vấn đề về vết bẩn hay nấm mốc cũng dễ dàng được xử lý hơn thay vì bỏ luôn cả phần giấy hay sơn lại phần tường khi công trình gặp sự cố sau một thời gian sử dụng. Cuối cùng, hai vợ chồng đã ngồi lại với nhau và chọn những nội thất thực sự phù hợp và cần thiết. Mình chia sẻ kinh nghiệm và hi vọng các bạn sẽ thấy hữu ích.

Theo V.K - Vietnamnet


cải tạo nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.