Biến đổi lối vào nhà của bạn theo những cách này không gian sẽ trở nên rộng rãi và ấn tượng

Lối vào đóng vai trò vô cùng quan trọng, là "bộ mặt" đầu tiên chào đón mỗi vị khách khi bước đến ngôi nhà. Không chỉ đơn thuần đảm bảo chức năng ra vào, nó còn là điểm nhấn thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Thật vậy, hầu hết mọi người đều trăn trở với việc thiết kế lối vào nhà, vì nó cần suyệt tông màu với nội thất của ngôi nhà. Đồng thời, nó phải tạo ấn tượng độc đáo, đáng nhớ cho mặt tiền trong mắt người nhìn. Chính vì lý do đó, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những phương án thiết kế khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho thiết kế lối vào chính của ngôi nhà của mình, để có một không gian rộng và ấn tượng.

Bậc thềm

Thêm các bậc thềm ở lối vào sẽ làm cho trước cửa nhà bạn trông rộng lớn hơn. Nhà thiết kế căn nhà dưới đây cũng đã thêm một số chậu cây để bậc thềm trở nên đẹp và cuốn hút.

Biến đổi lối vào nhà của bạn theo những cách này không gian sẽ trở nên rộng rãi và ấn tượng-1
Bậc thềm ở lối vào sẽ làm cho trước cửa nhà bạn trông rộng lớn hơn.

Sảnh vào kiểu hành lang, thiết kế gương lối vào

Sảnh vào kiểu hành lang thường mang đến cảm giác bí bách bởi diện tích hạn chế. Tuy nhiên, với những mẹo thiết kế đơn giản, bạn hoàn toàn có thể biến đổi không gian này trở nên rộng rãi và ấn tượng.

Biến đổi lối vào nhà của bạn theo những cách này không gian sẽ trở nên rộng rãi và ấn tượng-2
Sảnh vào kiểu hành lang, thiết kế gương lối vào.

Lắp đặt một chiếc gương lớn trên bức tường trống dọc theo hành lang. Ánh sáng phản chiếu từ gương sẽ đánh lừa thị giác, tạo cảm giác như sảnh vào rộng rãi hơn đáng kể.

Để tăng hiệu ứng, hãy bổ sung dải đèn LED ẩn phía sau gương. Ánh sáng dịu nhẹ từ đèn sẽ mang đến bầu không khí ấm cúng và tinh tế cho khu vực này.

Bên cạnh đó, thay vì sử dụng đèn chùm truyền thống, hãy lắp đặt đèn LED dạng thanh hoặc đèn ray từ tính dọc theo lối đi. Ánh sáng tuyến tính sẽ tạo điểm nhấn thu hút, đồng thời giúp "kéo dài" không gian về phía trước. Ánh sáng từ đèn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc che đi những khuyết điểm của sảnh vào hẹp, mang đến cảm giác rộng rãi và thoáng mát hơn.

Thiết kế vách ngăn sảnh vào hình chữ L

Lối vào hình chữ L tạo ra không gian mở, giúp lưu thông khí tốt hơn, mang đến cảm giác thoáng mát và dễ chịu. Thiết kế này giúp mở rộng diện tích lối vào, tạo cảm giác thoải mái và có thể bố trí thêm đồ đạc trang trí.

Biến đổi lối vào nhà của bạn theo những cách này không gian sẽ trở nên rộng rãi và ấn tượng-3
Thiết kế vách ngăn sảnh vào hình chữ L.

Lối vào hình chữ L mang đến ưu điểm về sự thoáng mát và rộng rãi, tuy nhiên nhược điểm về tính riêng tư cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định áp dụng cho ngôi nhà của bạn. Giải pháp khắc phục có thể tính đến như sử dụng rèm cửa, vách ngăn hoặc thiết kế tiểu cảnh để che chắn tầm nhìn từ cửa ra vào.

Cây 

Một trong những cách rẻ nhất và đơn giản nhất để trang trí lại lối vào phía trước cửa nhà bạn là thêm cây. Kết hợp các loại cây khác nhau có thể mang lại cho lối vào nhà của bạn một cảm giác thú vị.

Biến đổi lối vào nhà của bạn theo những cách này không gian sẽ trở nên rộng rãi và ấn tượng-4
Trang trí cây lối vào trước cửa nhà.

Mái nhà thiết kế hình học
Nếu bạn quyết định lắp thêm trần giả vào lối vào thì việc chọn thiết kế hình học có thể giúp chuyển hướng nguồn sáng. Điều tuyệt vời về trần như vậy là nó sẽ không cản ánh sáng hoàn toàn.

Biến đổi lối vào nhà của bạn theo những cách này không gian sẽ trở nên rộng rãi và ấn tượng-5
Thiết kế hình học có thể giúp chuyển hướng nguồn sáng.

Hàng rào

Cũng như các nội thất trong nhà, mọi không gian ngoài trời mà bạn tạo ra cần có một tiêu điểm. Hàng rào và lối đi vào là yếu tố quan trọng, nhất là nhà nằm ở vị trí mặt tiền. Có nhiều cách khác nhau để làm nổi bật lối vào, bao gồm lựa chọn một cửa trang trí hay xây dựng một con đường vào kiểu cách, trồng một số cây hoa màu sắc rực rỡ trên hàng rào lưới mắt cáo.

Trong trường hợp bạn cần sự riêng tư thì chiều cao của tường rào cũng cần tính tới. có thể kết hợp trồng một số cây dây leo cho khung cảnh thêm thơ mộng và xanh mát.

Biến đổi lối vào nhà của bạn theo những cách này không gian sẽ trở nên rộng rãi và ấn tượng-6
Hàng rào và lối đi vào là yếu tố quan trọng nhất là nhà nằm ở vị trí mặt tiền.

Thiết kế tủ kết hợp đa năng

Tủ kết hợp đa năng là lựa chọn lý tưởng cho những ai sở hữu hành lang ngắn, đặc biệt là tại các căn hộ chung cư nhỏ. Thiết kế thông minh này giúp tối ưu diện tích, đáp ứng nhu cầu lưu trữ, cất giữ đồ đạc và thay giày dép ngay tại lối vào nhà.

Loại tủ kết hợp này thường được kết hợp với đèn tủ. Đèn tủ lắp đặt trên tủ và dưới ghế để giày, cung cấp ánh sáng đa dạng cho khu vực lối vào; mang đến hiệu ứng chiếu sáng từ trên xuống dưới, đáp ứng nhu cầu chiếu sáng cao, trung bình và thấp. Ánh sáng dịu nhẹ giúp tạo cảm giác chào đón và thư giãn khi bước vào nhà.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bien-doiloi-vao-nha-cua-ban-theo-nhung-cach-nay-khong-gian-se-tro-nen-rong-rai-va-an-tuong-172240908171113442.htm

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.