Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp bốn đẹp như homestay với chi phí chỉ 63 triệu đồng

Để tiết kiệm chi phí, chủ nhân của ngôi nhà đã tự tay làm nhiều thứ nhất có thể và chọn nội thất giá rẻ.

Chán cuộc sống phố thị xô bồ, một chàng trai trẻ tên Khun (Thái Lan) đã quyết định cuyển về quê sống bên ngôi nhà nhỏ có diện tích 81m2. "Được sống giữa thiên nhiên, có sân cho cún con chạy nhảy, có không gian để thư giãn, nghỉ ngơi, không phải bon chen ồn ào, đó mới là hạnh phúc", chủ nhân của ngôi nhà cho biết.

Tuy nhiên, khi mới chuyển về anh vấp phải việc ngôi nhà quá cũ kỹ. Để có không gian sống lý tưởng hơn, anh đã tự cải tạo nhà và vườn với việc tự tay làm nhiều thứ nhất có thể cũng như nhận được sự giúp đỡ từ các bạn người bạn như thiết kế miễn phí, tư vấn chọn mua đồ nội thất giá rẻ… Nhờ đó mà chi phí sửa sang nhà được anh tiết lộ chỉ khoảng 63 triệu đồng (đã được quy đổi ra tiền Việt).

Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp bốn đẹp như homestay với chi phí chỉ 63 triệu đồng-1

Chàng trai Thái Lan khoe thành quả cải tạo nhà trên một diễn đàn nhà đẹp.

Việc cải tạo bắt đầu bằng việc xử lý những thứ hỏng hóc. Anh tháo dỡ khung mái cũ, thay thế bằng khung thép và nâng mái cao lên. Một số bức tường, cửa ra vào và cửa sổ được xây lại nhưng vẫn cố gắng giữ cấu trúc ban đầu để tiết kiệm chi phí.

Anh đã lắp thêm nhiều khung cửa để đón ánh nắng, đồng thời lắp mái nhựa trong suốt để tạo không gian gần gũi với thiên nhiên nhiều nhất có thể.

Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp bốn đẹp như homestay với chi phí chỉ 63 triệu đồng-2Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp bốn đẹp như homestay với chi phí chỉ 63 triệu đồng-3Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp bốn đẹp như homestay với chi phí chỉ 63 triệu đồng-4Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp bốn đẹp như homestay với chi phí chỉ 63 triệu đồng-5Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp bốn đẹp như homestay với chi phí chỉ 63 triệu đồng-6

Không gian sống trở nên lý tưởng hơn rất nhiều.

Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp bốn đẹp như homestay với chi phí chỉ 63 triệu đồng-7Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp bốn đẹp như homestay với chi phí chỉ 63 triệu đồng-8Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp bốn đẹp như homestay với chi phí chỉ 63 triệu đồng-9
Sự thay đổi không hề nhỏ của nhà vệ sinh.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bo-pho-ve-que-chang-trai-tre-cai-tao-nha-cap-bon-dep-nhu-homestay-voi-chi-phi-chi-63-trieu-dong-106231.html

cải tạo nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.