Bốn vị trí này trong ngôi nhà là 'bảo vật' phong thủy, đồng thời cũng là nơi ẩn chứa vận may của gia đình

Theo phong thủy, một môi trường tốt sẽ làm cho ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn, có thể tích tụ vượng khí, ngày một giàu có.

Người xưa có nói, sân đẹp mang văn minh lên một tầm cao mới; phòng sạch sẽ giúp tâm hồn thanh thản hơn; bếp gọn gàng và phòng ngủ ấm áp mang lại nhiều hạnh phúc trong cuộc sống. Tóm lại, nhà có thể che chắn mưa gió cho chúng ta, cũng là nơi tích tụ vượng khí nếu biết trang trí đúng phong thủy. Theo đó, có bốn vị trí này trong nhà được xem là "bảo vật" phong thủy của một gia đình, đồng thời cũng ẩn chứa vận may, ai cũng cần hiểu rõ.

1. Một khu vườn sạch sẽ và gọn gàng

Sân trong là mặt tiền của một ngôi nhà. Nhìn vào sân có thể biết được hoàn cảnh sống của một gia đình. Nếu sân được bài trí thơ mộng với hoa cỏ, cây cối, đá cao cấp, điều đó phản ánh đầy đủ rằng gia đình này không tầm thường và có cuộc sống giàu sang.

Người xưa có nói, mái hiên không rêu mốc, hoa lá tự tay trồng, sân dù rộng bao nhiêu cũng phải sạch sẽ, ngăn nắp. Nếu nhà cửa lộn xộn, sân vườn nhiều rác rưởi thì dễ ảnh hưởng đến tâm lý, gia chủ trở nên xáo động, bất an. Gia đình có sân vườn sạch sẽ, ngăn nắp thể hiện chủ nhà là người năng động, siêng năng. Đồng thời nó cũng biểu thị cho sự thịnh vượng và hạnh phúc của một gia đình.

Bốn vị trí này trong ngôi nhà là bảo vật phong thủy, đồng thời cũng là nơi ẩn chứa vận may của gia đình-1

2. Phòng khách rộng rãi và sáng sủa

Phòng khách là nơi gia đình thường xuyên sum họp, là nơi tiếp khách, cần được trang trí sao cho hợp khí, đơn giản, trang nhã, tạo cảm giác thoải mái khi có khách đến nhà. Theo phong thủy,  phòng khách cũng là nơi tụ khí dễ mang đến nhiều may mắn, niềm vui cho cả nhà. Nếu phòng khách rộng rãi, sáng sủa là phong thủy tốt nhất cho một gia đình, ẩn chứa phúc khí và thu hút được quý nhân.

Bốn vị trí này trong ngôi nhà là bảo vật phong thủy, đồng thời cũng là nơi ẩn chứa vận may của gia đình-2

3. Phòng ngủ ấm áp và thoải mái

Hạnh phúc của một gia đình thường liên quan đến mức độ hòa hợp trong hôn nhân của vợ và chồng. Tình cảm vợ chồng tốt đẹp sinh ra từ giấc ngủ. Vì vậy, xem phòng ngủ có thể thấy được tình cảm vợ chồng như thế nào. Nếu phòng ngủ ấm áp và thoải mái thì chắc chắn sẽ tràn ngập sự ngọt ngào.

Với phòng ngủ, gia chủ phải giữ cho chăn ga gối đệm sạch sẽ, thay ga trải giường thường xuyên, tủ quần áo gọn gàng, sàn nhà thơm tho. Bước vào phòng ngủ là sẽ muốn nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày làm việc vất vả.

Nếu phòng ngủ của một gia đình bẩn thỉu, quần áo giày dép vương vãi, giường chiếu bừa bộn, rác thải khắp nơi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm trạng của một người, thậm chí sẽ dẫn đến vợ chồng chia lìa.

Bốn vị trí này trong ngôi nhà là bảo vật phong thủy, đồng thời cũng là nơi ẩn chứa vận may của gia đình-3

4. Bếp sạch sẽ như mới

Bếp là nơi ăn uống trong nhà, nó liên quan đến mức sống và sức khỏe của gia đình. Bếp cũng là biểu tượng của một gia đình có đủ ăn, đủ mặc hay nghèo đói. Phong thủy cho rằng, nếu một gia đình có nhà bếp sạch sẽ thì cuộc sống sẽ ngày một tốt đẹp hơn. Ngược lại bếp bừa bộn sẽ chỉ khiến gia chủ chán nản, không muốn về nhà.

Bốn vị trí này trong ngôi nhà là bảo vật phong thủy, đồng thời cũng là nơi ẩn chứa vận may của gia đình-4

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Minh Minh - Vietnamnet


phong thủy nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.