Các loại hoa kiêng kỵ đặt trên bàn thờ dịp Tết nguyên đán, gia chủ nên biết để tránh

Trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, gia chủ nên lưu ý tránh đặt các loại hoa này trên bàn thờ tổ tiên. Trong quan niệm dân gian, những loại hoa này được xếp vào hàng kiêng kỵ.

Hoa giả

Dân gian quan niệm, không nên để hoa giả, hoa nhựa lên bàn thờ vì kém trang nhã. Bên cạnh đó, hoa cúng biểu thị cho lòng thành của con cháu với tổ tiên, nêu dùng hoa giả sẽ khiến lòng thành trở nên không thành thật.

Hoa ly


Các loại hoa kiêng kỵ đặt trên bàn thờ dịp Tết nguyên đán, gia chủ nên biết để tránh-1


Ông bà xưa chỉ dùng hoa ly để thờ thánh (đặc biệt là nơi thờ thánh Mẫu). Sở dĩ người ta kị dùng hoa ly trên bàn thờ gia tiên là vì sợ chia ly, ly tán.

Hoa phong lan


Các loại hoa kiêng kỵ đặt trên bàn thờ dịp Tết nguyên đán, gia chủ nên biết để tránh-2


Nhiều người quan niệm, chữ "phong" trong tên hoa phong lan gần nghĩa với phong tình, phóng túng. Do vậy, không nên đặt trên bàn thờ gia tiên.

Cúc vạn thọ

Theo các chuyên gia phong thủy, không nên để cúc vạn thọ lên bàn thờ để tránh những điều không may. Ngoài ra, loài hoa này có mùi khá hôi nên không được nhiều gia đình dùng để thờ cúng tổ tiên.

Hoa đại


Các loại hoa kiêng kỵ đặt trên bàn thờ dịp Tết nguyên đán, gia chủ nên biết để tránh-3


Mặc dù có hương thơm và có màu trắng trang nhã nhưng nhiều nhà văn hóa tâm linh cho rằng hoa đại là nơi trú ngụ của ma quỷ. Bởi vậy, không ai dùng hoa đại để đặt lên bàn thờ gia tiên.

Gợi ý những loại hoa thích hợp để cúng bàn thờ dịp Tết

Hoa hồng


Các loại hoa kiêng kỵ đặt trên bàn thờ dịp Tết nguyên đán, gia chủ nên biết để tránh-4


Hoa hồng đứng đầu danh sách các loại hoa nên cắm dịp Tết. Nó mang ý nghĩa biểu trưng cho năm mới hạnh phúc, sum vầy. Chữ "hồng" trong văn hóa phương Đông tượng trưng cho may mắn.

Hoa cúc vàng

Với ưu thế tươi lâu và giữ mùi hương bền. Do đó, vào dịp Tết nguyên đán, người Việt thường chọn loại hoa này để cúng trên bàn thờ. Không chỉ đẹp, hoa cúc còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nó tượng trưng cho lòng hiếu thảo, sự trường tồn và là biểu tượng của phúc lộc, may mắn. Khi đặt bình hoa cúc lên ban thờ cũng có ý nghĩa cầu mong năm mới mọi điều tốt lành.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loài hoa mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ. Gia chủ có thể chọn hoa đồng tiền màu đỏ, vàng hoặc cam để dâng cúng bàn thờ tổ tiên.

Hoa cát tường


Các loại hoa kiêng kỵ đặt trên bàn thờ dịp Tết nguyên đán, gia chủ nên biết để tránh-5


Hoa cát tường ấn tượng ngay từ tên gọi. Cát tường có nghĩa là may mắn, bạn có thể lựa chọn loài hoa này với hàm ý mang cuộc sống gia đình sang năm mới gặp nhiều điều tốt lành, điều dữ hóa lành và luôn được thuận lợi.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cac-loai-hoa-kieng-ky-dat-tren-ban-tho-dip-tet-nguyen-dan-gia-chu-nen-biet-de-tranh-search/?id=274246

phong thủy nhà ở

bàn thờ

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.