Cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho bạn một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo, đảm bảo luôn có giấc ngủ sâu và sức khỏe dồi dào

Phong thủy phòng ngủ xưa nay luôn là điều rất quan trọng luôn được các gia chủ quan tâm hàng đầu khi xây dựng, thiết kế.

Tuy là không gian riêng tư, khép kín nhưng phòng ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi căn nhà, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tinh thần của chủ nhân. Chính vì vậy các gia chủ khi xây dựng, thiết kế kế nhà cửa đều luôn chú trọng đến không gian phòng ngủ, đặc biệt là phong thủy phòng ngủ nhằm đem lại một nơi nghỉ ngơi, dưỡng sức thật hiệu quả và bình yên cho các thành viên trong gia đình.

Cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho bạn một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo, đảm bảo luôn có giấc ngủ sâu và sức khỏe dồi dào-1

1. Phong thủy phòng ngủ vợ chồng

Phòng ngủ được thiết kế khoa học, hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ có một giấc ngủ sâu và thoải mái, tăng cường sức khỏe, trí lực cũng như tinh thần chuẩn bị năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo. Đối với phòng ngủ của vợ chồng, yếu tố phong thủy được đảm bảo cũng sẽ góp phần cải thiện mối quan hệ lứa đôi, tâm đầu ý hợp và hạnh phúc.

- Phong thủy giường ngủ vợ chồng
 
Trong hôn nhân, vị trí của giường ngủ lại càng trở nên quan trọng. Bởi nếu giường kê ở vị trí không hợp phong thủy, thì vợ chồng dễ nảy sinh bất hòa, cãi vã. Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên đặt giường theo hướng Nam Bắc. Bởi đây là hướng thuận theo sức hấp dẫn của từ trường. Nếu đầu nhìn theo hướng Bắc hoặc hướng Nam sẽ gây khó ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe vợ chồng. Phòng ngủ của vợ chồng nên đặt ở phía Tây ngôi nhà vì đây là vị trí tốt giúp bồi đắp tình cảm vợ chồng. 

Ngoài ra, khi chọn giường ngủ, các cặp vợ chồng nên chú ý hãy lựa chọn chất liệu, kích thước, màu sắc cũng như kiểu dáng giường sao cho thực sự phù hợp theo phong thủy với mệnh và tuổi của cả hai vợ chồng. Bởi giường ngủ chính là yếu tố quyết định sinh khí chồng vợ rất nhiều. 

Đầu giường phải đặt dựa vào bức tường chắc chắn và phải đặt sát tường, tránh trường hợp để hở khoảng trống giữa đầu giường và tường nhà, dễ rơi vào thế cô lập, không có chỗ nương tựa. Tiếp đến cần tránh đặt giường theo đối diện cửa ra vào và tránh luồng khí từ cửa ra vào chạy thẳng vào giường. 

Cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho bạn một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo, đảm bảo luôn có giấc ngủ sâu và sức khỏe dồi dào-2

- Phong thủy cửa phòng ngủ vợ chồng

Cửa phòng ngủ đóng vai trò quan trọng chủ yếu trong việc nạp khí và sát khí của phong thủy. Vì thế, muốn vợ chồng ít khi xảy ra cãi vã, nảy sinh nghi ngờ lẫn nhau, thì ta nên hết sức tránh để cửa của các phòng ngủ đối diện với nhau hoặc đối diện với cửa chính. Nhưng vì đa số tình huống, cửa phòng ngủ đã được thiết kế, thi công xong từ trước khi ta dọn đến, nên nếu rơi vào tình trạng cửa phòng đối nhau, ta có thể dùng rèm, bình phong để làm giảm bớt những năng lượng không tích cực.

Đối với các vật dụng trong phòng ngủ cũng cần được sắp xếp phù hợp với cửa phòng ngủ về phong thủy để tránh cho tình cảm vợ chồng không bị ảnh hưởng. Chẳng hạn, không nên đặt gương chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ vì điều này sẽ có thể gây ảnh hưởng xấu đến người ở trong phòng, dễ gây tâm lý tự kỷ ám thị, giật mình, nghi ngờ, bất an.

Cửa phòng ngủ và giường ngủ không nên đặt đối diện nhau. Khi mới bước vào cửa phòng nhìn vào bên trong không được thấy giường ngủ. Nếu nhìn từ cửa phòng thấy giường ngủ bất kể là đầu giường hay đuôi giường đều dễ rơi vào cửa xung chiếu trực tiếp với giường, không tốt cho chủ nhân căn phòng.

- Tranh và hình ảnh trang trí trong phòng ngủ cặp vợ chồng

Tranh ảnh tuy chỉ mang chức năng trang trí tuy nhiên nó lại ảnh hưởng rất lớn đến không gian riêng của vợ chồng. Khi treo tranh ảnh trong phòng ngủ vợ chồng, bạn nên treo những bức ảnh cưới của vợ chồng, những hình ảnh uyên ương và cặp đôi hoặc những bức hình kỷ niệm vui để tạo được sự gắn kết và yêu thương.  

Lưu ý tránh treo những bức tranh ảnh về thần thánh, hình bố mẹ hay các hình ảnh động vật hung dữ vì nó sẽ tạo ra những nỗi lo và áp lực cho vợ chồng. Bên cạnh đó, các đồ vật trong phòng ngủ không nên để đơn lẻ mà phải mua theo cặp, ví dụ như gối, đèn ngủ, đồ lưu niệm... Việc làm này có ý nghĩa biểu thị vợ chồng luôn gắn bó, tình cảm, hạnh phúc và bình an. 

Cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho bạn một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo, đảm bảo luôn có giấc ngủ sâu và sức khỏe dồi dào-3

- Màu sắc sơn tường, vật dụng trong phòng ngủ vợ chồng

Màu sắc chính là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý cũng như cuộc sống của con người. Trong không gian phòng ngủ vợ chồng nên tạo những màu sắc ấm áp dịu nhẹ và mềm mại. Không những thế, cũng nên có ánh sáng tự nhiên để tạo được sự thoải mái và tạo không gian dễ chịu nhất cho vợ chồng. 

Trong phòng ngủ không nên có quá nhiều đồ dùng màu đỏ vì đỏ thuộc Hỏa trong ngũ hành, mà Hỏa dễ gây nhiều thị phi, điều tiếng, vì thế khiến tính cách con người hay trở nên nóng nảy. Do đó, ở đầu giường hoặc gần đầu giường không nên bố trí những đồ vật màu đỏ hoặc tím, nếu tránh được thì nên hết sức tránh, nếu không vợ chồng sẽ thường xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

2. Những lưu ý phong thủy trong phòng ngủ gia đình

Không riêng gì phòng ngủ vợ chồng, bất kỳ phòng ngủ của các thành viên nào trong gia đình cũng cần được bố trí hợp lý và thỏa mãn các yếu tố phong thủy để tạo không gian nghỉ ngơi riêng tư hoàn hảo nhất cho người ở. 

Trong đó, các yêu cầu về phong thủy cho phòng ngủ có thể thay đổi linh động theo chủ nhân căn phòng như tuổi mệnh, sở thích, tính cách, đặc thù công việc… nhưng dù thế nào vẫn cần phải đảm bảo các lưu ý chung sau trong thiết kế, trang trí:

Cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho bạn một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo, đảm bảo luôn có giấc ngủ sâu và sức khỏe dồi dào-4

- Cửa phòng ngủ không được thông với cửa chính vì điều này ngoài việc tạo bất lợi cho sức khỏe, tài vận cho chủ nhân, còn báo hiệu về sự không hạnh phúc của lứa đôi, có kẻ thứ ba chen vào đời sống hôn nhân. Trong trường hợp điều kiện không gian chật hẹp hoặc không cho phép, bạn có thể làm một tấm cửa giả hoặc một tấm bình phong chắn giữa hai cửa để hóa giải sự bất lợi này.

- Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh/nhà tắm vì đó là nơi đào thải, có nhiều mùi ô uế, không chỉ gây mất mỹ quan mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe người ở, đồng thời xua đuổi đi những vận khí tốt lành trong căn phòng.

- Tránh để cửa phòng ngủ đối diện với giường ngủ vì giường ngủ là nơi trung tâm của căn phòng, tập trung nhiều năng lượng tích cực nhất. Cửa là nơi giao thoa giữa những luồng khí bên trong và bên ngoài căn phòng, việc giường ngủ thẳng chính diện với cửa sẽ tạo ra nhiều xung khắc giữa các luồng khí, điều này không tốt cho sức khỏe của người nằm trên chiếc giường đó.

- Không kê đầu giường ngủ phía sau bàn thờ, xà nhà, cầu thang, đèn chùm… vì người nằm trên giường đó sẽ luôn có cảm giác bị đè nén, lo lắng làm tổn hại đến tình thần.

- Không đặt giường ngủ ngay bên dưới hoặc sát khung cửa sổ vì điều này rất cấm kị trong phong thủy. Việc ngủ ngay cửa sổ sẽ khiến giấc ngủ của bạn không được an toàn, ngoài ra còn có rất nhiều rủi ro về mặt tâm linh.

Cách bố trí phong thủy phòng ngủ cho bạn một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo, đảm bảo luôn có giấc ngủ sâu và sức khỏe dồi dào-5

- Tránh để quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ vì những bức xạ phát ra từ chúng sẽ ảnh hưởng đến thị lực và giảm tuổi thọ của những người sử dụng. 

- Không đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ bởi theo quan niệm dân gian, nếu chẳng may thức dậy đột ngột và nhìn thấy hình ảnh của mình trong gương sẽ dẫn đến những tình trạng nguy hiểm như đau tim, hoảng sợ khiến tinh thần bạn bất an, suy yếu.
 
- Không nên thiết kế phòng ngủ có quá nhiều cửa sổ vì điều đó làm tăng yếu tố dương, khuếch tán yếu tố tịnh làm cho tâm trí gia chủ khi ngủ không tốt. Tốt nhất phòng ngủ phải đảm bảo yên tĩnh, số lượng cửa sổ vừa đủ và mỗi cửa sổ cần có rèm che chắn giúp cho căn phòng buổi tối dễ ngủ hơn.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.