Cách chọn linh vật phong thủy hợp mệnh và vị trí đặt góp phần gia tăng vượng khí, đem lại may mắn, thành công cho chủ nhân

Đối với một số người, các loại linh vật phong thủy chắc chắn cũng là một yếu tố không thể thiếu mỗi khi muốn trang trí nhà.

Lý do là các loại linh vật phong thủy phù hợp khi đặt trong nhà hay nơi làm việc không chỉ làm đẹp không gian mà còn giúp chiêu tài hút lộc, mang lại may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân. 

Cách chọn linh vật phong thủy hợp mệnh và vị trí đặt góp phần gia tăng vượng khí, đem lại may mắn, thành công cho chủ nhân-1

Linh vật phong thủy là gì?

Theo quan niệm dân gian, linh vật là cách gọi chung chỉ những loại động vật hoặc sự vật tượng trưng cho sự may mắn, hòa bình và linh vật phong thủy được hiểu đơn giản chính là những vật thiêng liêng, mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, là vật "chiêu" tài, vượng vận cho chủ nhân.

Trong thực tế, linh vật dân gian có đủ loại hình tượng, màu sắc và hình dáng khác nhau. Người ta dựa trên các thuộc tính vốn có của sự vật, ý nghĩa văn hóa hay những câu truyện huyền thoại liên quan… để tạo nên biểu tượng tốt lành cho từng loại linh vật. 

Bên cạnh đó, mỗi loại linh vật phong thủy sẽ có những ý nghĩa riêng và phù hợp với từng tuổi mệnh khác nhau của chủ nhân  Ví dụ như, linh vật Kỳ Lân, Tỳ Hưu… mang ý nghĩa tài lộc. Cóc 3 chân như linh vật giữ của cho gia chủ, gắn với ý nghĩa "tiền bạc rủng rỉnh". Hay chuột vàng, gà trống tượng trưng cho tình duyên. Linh vật ngựa phong thủy, rồng phong thủy được coi là biểu tượng giúp phát triển sự nghiệp…

a. Chọn linh vật phong thủy hợp mệnh đặt trong nhà mang lại tài lộc, may mắn

Tuy rằng các loại linh vật phong thủy đều bao hàm những ý nghĩa tốt đẹp nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được mà người ta phải dựa vào tuổi mệnh của người sở hữu để lựa chọn linh vật phù hợp mới phát huy được hết tác dụng của nó, đem lại may mắn, tài lộc, hóa lành, tránh dữ.

Cách chọn linh vật phong thủy hợp mệnh và vị trí đặt góp phần gia tăng vượng khí, đem lại may mắn, thành công cho chủ nhân-2

- Linh vật phong thủy hợp mệnh Kim

Những người mệnh Kim là những người thuộc về mùa thu và sức mạnh. Do đó họ thường rất quyết đoán, sắc sảo như dao kiếm. Vậy linh vật phong thủy hợp với người mệnh Kim để có thể kìm bớt sự mạnh mẽ ấy mà cũng không làm lụi tàn nó. 

Theo đó, linh vật phong thủy cho người mệnh Kim phù hợp hơn cả là Tỳ hưu và Thiềm Thừ. Đây là những linh vật phong thủy độc đáo cực thu hút tài lộc cho người sử dụng. Đặc biệt rất cần thiết cho những nhà lãnh đạo thuộc mệnh Kim. Ngoài ra, những người mệnh Kim có thể sử dụng linh vật Long quy. Đây là con vật có hình dạng đầu rồng thân rùa, có tác dụng xua đuổi tà khí, chấn hưng sự nghiệp. 

- Linh vật phong thủy hợp mệnh Mộc

Thủy sinh Mộc nên những người mang bản mệnh Mộc, nhất là những người làm ăn kinh doanh nên có đồ vật kích hoạt thuỷ khí trong nhà để tăng tài lộc, vượng khí như tượng Tỳ hưu, Thiềm thừ, Cá Chép, voi…

Lưu ý chọn chất liệu các linh vật này nên ưu tiên làm từ đá tự nhiên với các màu tương sinh hoặc tương hợp như màu đen, xanh da trời, xanh lam, xanh nước biển, màu gỗ, xanh lá cây, vàng sậm, nâu đất để đem tới điều tốt.

- Linh vật phong thủy hợp mệnh Thủy

Theo phong thuỷ thì Tỳ hưu, Hồ ly, Rồng, cá chép… là những linh vật thích hợp nhất với người mệnh Thuỷ để cầu tài lộc, bình an, may mắn.

Cách chọn linh vật phong thủy hợp mệnh và vị trí đặt góp phần gia tăng vượng khí, đem lại may mắn, thành công cho chủ nhân-3

Thủy vốn là nước và Kim sinh Thủy nên chủ nhân mệnh Thủy nên chọn những linh vật phong thủy được chế tác từ loại đá phong thuỷ hay thạch anh có màu màu trắng, xanh nước biển, vàng tươi, vàng nâu… Điều này sẽ góp phần tương trợ, mang lại sự tự tin, mở rộng và cải tạo các mối quan hệ ngoài xã hội cho người mệnh Thủy.

- Linh vật phong thủy hợp mệnh Hỏa

Cũng như các cung mệnh khác, người mang mệnh Hỏa có thể sử dụng các linh vật, vật phẩm phong thủy phù hợp để giúp tăng tài lộc, may mắn là như Tỳ Hưu, Thiềm thừ, kỳ lân, quả cầu phong thủy…Trong đó, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ nên gia chủ mệnh Hỏa nên khi chọn những linh vật này cần ưu tiên chất liệu bằng gỗ và chọn những màu sắc có màu tương sinh như lục, xanh lá nhạt... hoặc màu bản mệnh như màu đỏ, hồng, cam... để có thể mang lại nguồn tài vận lớn nhất tới cho bản thân.

- Linh vật phong thủy hợp mệnh Thổ

Thìn, Tuất, Sửu là ba linh vật hợp nhất với người mệnh Thổ. Người mệnh thổ sử dụng tượng phong thủy hay các vật phẩm phong thủy có hình ảnh này đều gặp được nhiều may mắn và sự hỗ trợ. Bên cạnh đó, người mệnh Thổ cũng có thể lựa chọn Thiềm thừ, Tỳ hưu nhưng tất cả các linh vật phong thủy đều nên là màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc mệnh Hỏa tương sinh với Thổ hoặc màu nâu và vàng là màu đại diện của Thổ nên khá tương hợp với người mệnh Thổ, nhằm mang đến nhiều tiền tài, sức khỏe cho chủ nhân.

Cách chọn linh vật phong thủy hợp mệnh và vị trí đặt góp phần gia tăng vượng khí, đem lại may mắn, thành công cho chủ nhân-4

b. Vị trí đặt linh vật phong thủy trong nhà

Thông thường từ xưa đến nay, người ta thường đặt linh vật trong nhà, nơi làm việc, cửa hàng, két sắt… để mong cầu những điều tốt đẹp. Vị trí đặt của mỗi loại linh vật cũng có thể khác nhau dựa trên ý nghĩa biểu trưng của linh vật đó, hoặc cùng một loại linh vật cũng có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau dựa trên mong muốn của gia chủ.

Chẳng hạn cùng là linh vật Thiềm thừ (cóc 3 chân), nhưng đặt trên bàn thờ có tác dụng cải thiện vận hạn và tiền bạc, đặt ở cửa ra vào là vị trí tốt nhất nhằm thu hút tài vận vào trong gia đình, đặt ở bàn làm việc thì mang ý nghĩa là giúp cho con đường công danh sự nghiệp được tốt đẹp hơn, đặt tại két sắt đem tới sự thịnh vượng và phát đạt…

Tuy nhiên có một quy tắc chung về vị trí đặt linh vật là không nên đặt những con vật quá dữ dằn ở không gian sống của tư gia như con sư tử, con hổ, chim đại bàng… Con vật này chỉ phù hợp với không gian sống lớn hoặc không gian cơ quan, công ty lớn, hoặc không gian công cộng khác. Và ở không gian sống của gia đình, tốt nhất là chỉ nên sử dụng những loại linh vật chiêu tài, chiêu lộc như con cóc Thiềm thừ, con Tỳ Hưu, con voi…

Bên cạnh đó, vị trí đặt cũng cần phù hợp với kích thước của linh vật. Nếu sử dụng linh vật đối với không gian sinh sống hẹp như trong nhà thì chúng ta sử dụng những loại linh vật nhỏ hơn như tỳ hưu, cóc Thiềm thừ…  Đối với không gian rộng lớn hơn thì có thể đặt linh vật kích thước to hơn.

Cách chọn linh vật phong thủy hợp mệnh và vị trí đặt góp phần gia tăng vượng khí, đem lại may mắn, thành công cho chủ nhân-5

Ngoài ra còn có một số vị trí kiêng kị đối với từng loại linh vật, gia chủ nên tìm hiểu kỹ càng để tránh phản tác dụng. Ví dụ như cóc ngậm tiền tuyệt đối không nên đặt trong phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh. Nếu đặt ở những vị trí này thay vì mang tài lộc đến thì cóc lại trở nên hung dữ mang lại vận rủi, tàn phá năng lượng tốt đẹp của gia chủ. Tuy nhiên, việc quan niệm đặt linh vật phong thủy trong nhà đều chiêu tài, cầu lộc, cầu sức khoẻ cũng chỉ nên dừng lại ở mức độ vừa phải bởi nếu thái quá thì điều đó có thể trở thành mê tín dị đoan.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.