Những loại cây khử mùi, hút ẩm hiệu quả cho nhà vệ sinh, thậm chí muỗi cũng phải tránh xa

Dù sạch sẽ đến đâu thì khi bước vào nhà tắm, nhà vệ sinh, mọi người đều cảm thấy ẩm ướt và một mùi gì đó gây khó chịu. Chính vì vậy, làm sao để khu vực này luôn thật khô thoáng, thơm tho, dễ chịu cũng là điều mà rất nhiều gia đình quan tâm.

Thực tế, trên thị trường cũng có không ít các loại hương liệu hay hóa chất để khắc chế mùi nhà vệ sinh nhưng sự độc hại của nó khiến người ta e ngại. Một số người cũng đã tìm đến giải pháp khử mùi bằng cách đặt một chậu cây hay chậu hoa nhỏ vào đó để át đi những mùi đặc trưng từ nhà vệ sinh lại an toàn. Tuy nhiên, do không biết loại cây nào thực sự phù hợp nên hiệu quả không được như mong đợi, thậm chí phản tác dụng khi mùi khó chịu vẫn gia tăng và chậu cây lại sớm héo mòn và chết đi.

Những loại cây khử mùi, hút ẩm hiệu quả cho nhà vệ sinh, thậm chí muỗi cũng phải tránh xa-1

Bài viết này sẽ bật mí giúp bạn 8 loại cây không những sống tốt trong môi trường nhà tắm mà hiệu quả hút ẩm và khử mùi còn cực kỳ ấn tượng.

1. Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây chịu bóng rất tốt lại dễ chăm sóc nên bạn có thể thoải mái trồng trong nhà lâu năm. Lá cây lưỡi hổ có thể tự hút hơi nước và hấp thụ mạnh các khí độc hại trong không khí, chính vì vậy nó đứng đầu danh sách những cây cảnh phù hợp để khử mùi nhà tắm và nhà vệ sinh. 

Những loại cây khử mùi, hút ẩm hiệu quả cho nhà vệ sinh, thậm chí muỗi cũng phải tránh xa-2

Theo các nghiên cứu, cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ tới 107 loại độc tố khác nhau, trong đó có cả độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde. Vì vậy không gian nhà vệ sinh sẽ được cải thiện triệt để nếu bạn trồng cây này trong đó.

2. Cây thường xuân

Khả năng sinh trưởng của cây thường xuân cũng rất tốt, nó có thể xanh tươi quanh năm nếu được chăm sóc đúng cách. Bên cạnh đó, điểm nổi trội của loại cây này là khả năng thanh lọc không khí và diệt khuẩn cực kỳ hiệu quả. 

Những loại cây khử mùi, hút ẩm hiệu quả cho nhà vệ sinh, thậm chí muỗi cũng phải tránh xa-3


Khi đặt trong nhà tắm hay nhà vệ sinh, cây thường xuân không chỉ có tác dụng tạo ra sự trang nhã, tươi mát cho không gian này mà còn loại trừ hiệu quả các vi khuẩn và mùi khó chịu để khi đi tắm hay đi vệ sinh, gia chủ vẫn luôn cảm thấy dễ chịu.

3. Cây lô hội

Cây lô hội còn có tên gọi khác là cây nha đam, chịu bóng chịu hạn tốt với tác dụng hấp thụ mùi khó chịu nhất định, đồng thời nó còn có khả năng giải phóng oxy và hấp thụ các khí độc hại trong không khí như formaldeh, carbon monoxide, cacbonic… 

Những loại cây khử mùi, hút ẩm hiệu quả cho nhà vệ sinh, thậm chí muỗi cũng phải tránh xa-4

Chính vì thế, khi đặt trong nhà tắm, cây lô hội không những có tác dụng làm đẹp phòng, nó còn góp phần điều hòa không khí, làm giảm tình trạng ẩm mốc và nguồn gây bệnh. 

4. Cây trầu bà

Đây cũng là cây cực dễ trồng và rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Trầu bà không chỉ đẹp, chịu bóng tốt, thích môi trường ẩm ướt mà còn là cây xanh khử mùi hôi và khí độc trong nhà triệt để.

Những loại cây khử mùi, hút ẩm hiệu quả cho nhà vệ sinh, thậm chí muỗi cũng phải tránh xa-5

Vì thế, chỉ cần đặt 1 chậu trầu bà trong nhà vệ sinh và mỗi ngày tưới 1 ít nước thôi, bạn đã có thể đảm bảo khu vực này của gia đình sẽ luôn thoáng mát, trong lành.

5. Cây dây nhện

Cây dây nhện nổi tiếng ở khả năng hút khí có hại, lại chịu được bóng râm và không sợ ẩm ướt nên chính là một trong những loại cây rất thích hợp để đặt trong nhà vệ sinh, nhà tắm để khử mùi. Cụ thể, loại cây này sẽ loại bỏ khí độc nhanh chóng, lọc sạch benzen, xylen, formandehyde. 

Những loại cây khử mùi, hút ẩm hiệu quả cho nhà vệ sinh, thậm chí muỗi cũng phải tránh xa-6

6. Cây bạc hà

Loại cây này ưa sáng cũng được mà chịu bóng râm cũng không sao và đặc biệt nổi trội ở khả năng khử trùng, diệt khuẩn, mùi nồng của nó có thể lấn át mùi hôi từ nhà vệ sinh rất hiệu quả.

Những loại cây khử mùi, hút ẩm hiệu quả cho nhà vệ sinh, thậm chí muỗi cũng phải tránh xa-7

Ngoài ra, cây bạc hà còn có tác dụng đuổi muỗi rất tốt, khi bạn đặt một chậu bạc hà nhỏ trong nhà tắm, nó không chỉ khiến không gian ẩm ướt này trở nên thơm tho sạch sẽ hơn mà muỗi cũng phải tránh xa vì sợ.

7. Cây ngải cứu

Lá của cây ngải cứu có thể hấp thụ mùi đặc thù của không gian rất hiệu quả nên khi đặt trong nhà vệ sinh nó sẽ khử mùi hôi rất tốt. Hơn nữa, ngải cứu còn là loại thuốc đông y nổi tiếng, có thể đun nước để ngâm chân, đuổi muỗi, để trong nhà vệ sinh rất thích hợp.

Những loại cây khử mùi, hút ẩm hiệu quả cho nhà vệ sinh, thậm chí muỗi cũng phải tránh xa-8

8. Cây dương xỉ

Dương xỉ là loại cây ưa bóng râm nên sẽ sinh trưởng rất tốt trong điều kiện phòng vệ sinh, nhà tắm vừa ẩm lại vừa thấp. Nó còn có tính năng đặc biệt là có thể hấp thụ chất độc ở nhiều dạng khác nhau (dạng khí, trong đất, trong nước), có khả năng khử mùi, khử độc nguy hiểm formaldehyde... Vì thế, dương xỉ còn có làm sạch không khí, giúp phòng vệ sinh nhà bạn luôn sạch và thoáng khí hơn. 

Theo V.K - Vietnamnet


cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.