Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội

Thông thường khi thiết kế, trang trí phòng trẻ em, phụ huynh luôn có xu hướng chọn những gam màu nổi bật, vui tươi phù hợp theo sở thích và tâm lý lứa tuổi của trẻ. Tuy nhiên bài viết này sẽ gợi ý cho các bậc cha mẹ một gam màu khác cũng hiệu quả không kém đó là gam màu trung tính.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, những gam màu trung tính luôn được yêu thích với khả năng thành công và độ an toàn cao. Nhìn chung, những gam màu trung tính trong trang trí chưa bao giờ khiến ai phải bận tâm, cũng như không bày tỏ ý kiến tiêu cực về chúng. Trang trí phòng cho bé cũng vậy.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-1

Đặc biệt nếu bạn đang không biết quyết định về màu sắc của phòng bé thế nào, thì việc sử dụng những gam màu trung tính là một lựa chọn an toàn. Mặc dù một số người cho rằng đó là những gam màu nhàm chán nhưng thực tế không phải như vậy và bạn sẽ hiện thực hóa được điều đó với những ý tưởng trang trí phòng cho bé sau đây mà chúng tôi sưu tầm được.

Ưu điểm của việc trang trí phòng bé với gam màu trung tính là gì?

Ưu điểm nổi bật nhất của gam màu trung tính là luôn hợp thời trang và phù hợp được với mọi lứa tuổi, khi bạn không biết lựa chọn màu nào thì sử dụng màu trung tính cũng không bao giờ là một lựa chọn sai.

Hơn nữa bạn có thể sử dụng chúng cho cả hai giới, dù bạn đang có một bé gái hay một bé trai, hoặc có cả bé trai và bé gái thì việc những gam màu trung tính vẫn là giải pháp an toàn và phù hợp. Ngược lại, phòng bé với những gam màu tươi sáng và sự lựa chọn táo bạo có thể sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào một lúc nào đó.

Những căn phòng có màu sắc rực rỡ gợi lên năng lượng và hứng thú đặc biệt ở trẻ sơ sinh. Nhưng phòng ngủ với gam màu trung tính đảm bảo sẽ giúp tâm trạng trẻ bình tĩnh hơn và có một giấc ngủ ngon hơn.

Việc bạn sử dụng những gam màu trung tính trong trang trí phòng bé không có nghĩa là nó sẽ trở nên nhàm chán vì bạn có thể thêm các yếu tố đậm nhạt khác nhau để tạo nên một chút cường độ. Dưới đây là một số ví dụ.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-2

 Phòng cho em bé với đồ nội thất màu trắng, túi trắng và thảm. Kết hợp đẹp mắt với ghế cho mẹ và thảm lông nhỏ để bé tập bò. 

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-3

Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa màu trắng và nâu trong trang trí phòng ngủ cho bé. Ghế và túi đựng đồ cho mẹ là rất cần thiết.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-4

Phòng ngủ của trẻ nhỏ với tông màu trắng và nâu. Cũi mây đơn giản phù hợp với giỏ đồ chơi!

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-5Phòng ngủ của trẻ màu be với các vật dụng trang trí màu nâu như đèn và giỏ. Màu trắng - be thật tuyệt vời.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-6Phòng cho em bé màu trung tính nhẹ nhàng với tấm thảm hiện đại. Bên cạnh đó là chiếc ghế nghỉ thoải mái có chỗ để chân, những tác phẩm nghệ thuật treo tường và một số màu sắc trung tính trên vải đồ nội thất.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-7Phòng cho bé dễ thương và xinh xắn với gam màu trung tính: Đồ nội thất màu trắng và xám, thảm dày, đèn mặt dây hình quả cầu và những họa tiết chấm bi.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-8Kệ trên tường, một chiếc bàn chơi đơn giản, một chiếc ghế trắng và một chiếc đôn để chân, một chiếc đèn mây treo là đủ.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-9Một tấm thảm lớn, một chiếc ghế trắng và một chiếc ghế dài bọc da, một cái giỏ và một chiếc đèn sàn. Bức tường sơn màu xám nhạt và chấm bi.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-10Một bức tường xám, một tấm thảm lớn màu trắng, một chiếc ghế xám, một chiếc giỏ và một số kệ gỗ chính là những thứ bạn cần.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-11 Bức tường xám trong phòng ngủ và đồ nội thất màu trắng. Một chiếc đèn chùm ấn tượng, những chiếc gối có hoa văn và một chiếc túi dệt kim.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-12 Phòng trẻ em trang nhã với đồ nội thất màu trắng, tấm thảm có hoa văn, rèm cửa màu xám, một tác phẩm nghệ thuật tiện dụng và một số kệ có khung ảnh.

Lựa chọn phong cách nào trong trang trí phòng bé với gam màu trung tính?

Một trong những ưu điểm chính của phòng cho trẻ nhỏ với gam màu trung tính là bạn có thể chọn bất kỳ phong cách nào cũng sẽ hiệu quả, vì màu sắc trung tính trong không gian có thể là một phần của phong cách hiện đại, tối giản, cổ điển và nhiều phong cách khác.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-13

Phòng ngủ cho bé màu trắng

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-14 Phòng ngủ em bé màu trắng và nâu với đèn chùm

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-15 Phòng ngủ màu trắng cho trẻ sơ sinh 

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-16Tường trắng, sàn tối và đồ nội thất màu nâu.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-17Màu trắng làm chủ đạo cho phòng trẻ em, điểm xuyết màu xám trên ghế và khung.

Làm thế nào để tạo một phòng cho bé với những màu sắc này?

Gợi ý cho bạn là nên chọn các sắc thái khác nhau và các tông màu khác nhau. Hãy nhớ rằng có những màu trung tính lạnh và ấm. Trung tính chủ yếu là những gam màu đất, vì vậy ngay cả màu xanh lá cũng được coi là một màu khá trung tính nếu không muốn nói là dữ dội.

Bạn cũng có thể kết hợp một số bản in, chậu cây và chọn gỗ cho đồ nội thất có kết cấu. Sử dụng các loại vải và lông giả khác nhau nếu nó phù hợp với phong cách của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ thay đổi diện mạo và làm cho nó trở nên thật bắt mắt và táo bạo. Căn phòng kiêu hãnh của bé sẽ có màu sắc tươi tắn.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-18

 Màu sắc trung tính trong đồ nội thất, một chiếc ghế dài bằng da, một chiếc đèn chùm có đính hạt và gối in hình

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-19Đồ nội thất màu trắng, giỏ đựng đồ, đèn chùm, túi đựng bằng đay, thảm boho

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-20 Cũi trắng, tủ đựng quần áo, ghế, thảm có nhiều lớp, rèm màu kem và các tác phẩm nghệ thuật mát mẻ

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-21

Phòng em bé màu trung tính vui tươi với bức tường xám, tấm thảm trắng và bức tranh tường cây xương rồng đáng yêu và đèn treo

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-22Phòng ngủ trẻ em thanh bình với những bức tranh tường trong rừng, một tấm thảm lớn, một bộ lưu trữ và một bức tường trưng bày các tác phẩm nghệ thuật.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-23Phòng trẻ em cổ điển với đồ nội thất màu trắng, một tác phẩm nghệ thuật có tai và đèn chùm làm từ hạt gỗ

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-24

Phòng ngủ ấm áp và dễ chịu với cũi gỗ lớn, ghế màu trung tính, ghế đẩu hoặc bàn phụ, chậu cây và đèn chùm hạt gỗ

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-25Cũi trẻ em, thảm đay, một số tác phẩm nghệ thuật, cửa chớp và đèn mặt dây chuyền

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-26Đồ nội thất bằng gỗ trong một căn phòng màu trắng. Hình nền với các khối hình học trên một bức tường và đèn mây

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-27Thảm, chăn và gối tạo không gian rất ấm áp và thân thiện cho bé

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-28Nội thất và ánh sáng mây cho phòng trẻ em

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-29Gần như toàn bộ phòng ngủ được trang trí bằng màu trắng, ngoại trừ khúc gỗ đóng vai trò như một chiếc bàn uống cà phê.

Cách trang trí phòng cho bé với gam màu trung tính cùng những ưu điểm vượt trội-30
 Phòng ngủ màu trắng với khung màu nâu, thảm phong cách Boho và ghế đẩu dệt kim

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.