Xác định hướng nhà chung cư hợp phong thủy, giúp gia chủ an cư lạc nghiệp, cuộc sống an yên và thành công

Cách xác định hướng nhà chung cư rất quan trọng nhằm chọn hướng căn hộ phù hợp, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Khi mua đất, làm nhà thì việc xem hướng phù hợp là điều vô cùng quan trọng bởi nếu xác định sai thì mọi tính toán và thiết kế theo phong thủy đều không chính xác, dẫn đến hiệu quả bị ảnh hưởng hoặc những điều kém may mắn. Cách xác định hướng nhà chung cư cũng không phải ngoại lệ, thậm chí gặp khó khăn hơn vì còn đang tồn tại một số tranh cãi giữa việc hướng nhà nên căn cứ vào hướng cửa chính, hướng tòa nhà hay hướng ban công chứ chưa thống nhất như hướng nhà đất thông thường.

Xác định hướng nhà chung cư hợp phong thủy, giúp gia chủ an cư lạc nghiệp, cuộc sống an yên và thành công-1

1. Xác định hướng nhà chung cư là hướng nào?

Trong phong thuỷ nhà ở, hướng của căn nhà rất quan trọng để xác định nó có hợp với gia chủ hay không và đối với các căn hộ chung cư cũng vậy. Để có câu trả lời chính xác, hướng nhà chung cư là hướng nào, các bạn cần phải phân tích và nắm bắt được các quan niệm về hướng chung cư hiện nay như thế nào. Từ đó mới có những căn cứ để xác định chính xác hướng căn hộ gia đình mình nên chọn.

* Hướng nhà chung cư là hướng cửa chính

Đây là hướng nhà chung cư theo quan niệm cũ, trùng với hướng của nhà đất tức là hướng cửa chính ra vào căn hộ. Nhìn nhận ở góc độ phong thủy, bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà, khí này được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên.

Hướng cửa chính được xem là yếu tố xác định hướng bởi ngôi nhà chỉ có thể ở, sinh hoạt khi có cửa chính, con người hàng ngày vẫn duy trì hoạt động sự sống của mình khi đi qua cửa. Do đó quan niệm cửa chính là hướng của ngôi nhà không còn quá xa lạ. Từ nhà mặt đất cho đến nhà chung cư, nhiều người vẫn tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc, xem hướng nhà chung cư, dựa vào hướng cửa chính của ngôi nhà.

Xác định hướng nhà chung cư hợp phong thủy, giúp gia chủ an cư lạc nghiệp, cuộc sống an yên và thành công-2

Nhiều chuyên gia phong thủy khẳng định rằng, chọn nhà theo hướng cửa chính mới là đúng với nguyên tắc phong thủy, còn hướng ban công không quyết định căn hộ đó có hợp với chủ nhà hay không.

Bất cứ một ngôi nhà nào kể cả có hàng chục hàng trăm cửa sổ hay ban công mà không có cửa ra vào thì không phải là một ngôi nhà. Ngược lại 1 ngôi nhà chỉ cần có 1 cửa ra vào mà không có cửa sổ thì vẫn được coi là một ngôi nhà, tất nhiên 1 ngôi nhà như thế sẽ khó có thể tồn tại hoặc phát triển vì bị bế khí.

* Hướng nhà chung cư là hướng ban công

So với quan niệm cũ rằng hướng nhà phải là hướng cửa chính ra vào, hướng nhà chung cư là hướng ban công được nhận định là quan niệm mới nhưng cũng rất thuyết phục. Bởi vì kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, cửa chính ra vào căn hộ chung cư thường bị bịt khí trong khi mặt phòng khách có ban công mới chính là nơi đón được nhiều ánh sáng, gió nhất và giao tiếp với môi trường thiên nhiên bên ngoài. 

Đo đạc bằng máy cảm ứng hay máy đo địa từ trường trong hầu hết trường hợp đều thấy phần ban công có trường khí cao hơn, là thiên khí, địa khí và cũng là hướng tốt nhất cho căn hộ. Do đó, khi xác định hướng của căn hộ chung cư, nhiều người lại cho rằng cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách làm hướng, và phần đối diện của căn hộ là tọa. Bởi vậy, muốn xác định hướng chung cư đúng phong thủy ta phải áp dụng vào hướng mặt phòng khách có ban công là chính xác nhất.

Xác định hướng nhà chung cư hợp phong thủy, giúp gia chủ an cư lạc nghiệp, cuộc sống an yên và thành công-3

2. Những chú ý khi xem hướng nhà chung cư

Bên cạnh 2 quan niệm về việc xác định hướng nhà chung cư như ở trên, dù gia chủ lựa chọn phương án nào vẫn cần phải lưu ý một số điểm phong thủy dưới đây nhằm đem lại những điều tốt đẹp nhất cho bản thân và gia đình mình.

* Hướng tòa nhà chung cư

Hướng tòa chung cư là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư chứ không phải hướng cửa căn hộ. Mặt dài của tòa chung cư nên nằm ở hướng Nam và Đông Nam. Hai hướng này giúp tòa chung có được lượng gió và ánh sánh ổn định. Cạnh ngắn của tòa chung cư nên quay về những hướng xấu. Điều này sẽ giúp cho những căn hộ ở bên trong tòa nhà trở nên luôn mát mẻ, thông thoáng, tránh được nắng ắt mà vẫn được cung cấp đầy đủ ánh sáng. 

Bên cạnh đó, tòa nhà chung cư cũng cần phải có minh đường tốt (những khu vực trống ở trước mặt). Đó có thể là các khu vực cây xanh, công viên nhỏ và lý tưởng nhất là hồ nước làm chỗ vui chơi, nghỉ ngơi cho cư dân, đồng thời là khoảng lùi, tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận. 

* Tuổi và bản mệnh của gia chủ

Từ bao lâu nay, người Việt vẫn quan niệm nếu chọn đúng hướng nhà hợp với bản mệnh gia chủ thì tài lộc tự khắc đến cửa, vận khí gia đình ngày càng cao. Từ đó giúp các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh, tránh được những điều xui xẻo, quái ác xảy ra. Ngược lại, nếu chọn hướng căn hộ sai, tương khắc với tuổi người xem thì ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến kinh tế cũng như sức khỏe, nghiêm trọng hơn nữa là tính mạng.

Xác định hướng nhà chung cư hợp phong thủy, giúp gia chủ an cư lạc nghiệp, cuộc sống an yên và thành công-4

Vì vậy, khi xem hướng nhà chung cư phải luôn chú ý bản mệnh phù hợp, "Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch" đều phụ thuộc vào tuổi tác của từng người. Chẳng hạn, gia chủ hợp hướng Đông Tứ Mệnh thì hướng nhà nên là hướng Đông, Đông Nam, Nam và Bắc. Còn với gia chủ hợp Tây Tứ Mệnh thì căn hộ sẽ theo hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây…

Những điều này khá phức tạp nên đòi hỏi chủ nhà phải xem xét thật kỹ lưỡng và đúng đắn. Nếu bạn chưa có đủ hiểu biết và kiến thức thì tốt nhất nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm. 

* Những yếu tố phong thủy xung quanh căn hộ

Sau khi lựa chọn được hướng căn hộ chung cư phù hợp, trước khi quyết định xuống tiền để sở hữu, gia chủ cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề phong thủy và khoa học dưới đây. Một căn hộ càng thỏa mãn được nhiều những yếu tố đó, chắc chắn sẽ giúp bạn thuận lợi và may mắn hơn trong quá trình sinh sống, tinh thần, sức khỏe, tài lộc hay sự nghiệp đều hanh thông.

- Tránh ban công hay cửa sổ nhà chung cư bị góc nhọn của một công trình nào đó chĩa thẳng vào thì đó là điều không tốt. Bởi những góc nhọn này sẽ tạo ra xung sát gây tác hại lên sức khỏe và tài vận của gia chủ sống trong căn hộ đó.

- Nên chọn mua nhà chung cư ở những dự án có mật độ xây dựng thấp, khoảng cách giữa các tòa nhà đủ rộng để đảm bảo sự hài hòa và độ thoáng của tòa nhà. Không nên chọn mua nhà chung cư thuộc tòa nhà bị ảnh hưởng bởi luồn gió thổi thẳng vào vì như vậy là phạm phải sát khí trong phong thủy.

Xác định hướng nhà chung cư hợp phong thủy, giúp gia chủ an cư lạc nghiệp, cuộc sống an yên và thành công-5

- Tránh những căn hộ chung cư mà hành lang có thế "trực xung" đâm thẳng vào căn hộ, hay còn được gọi là "một mũi tên xuyên tim". Điều này sẽ mang lại nhiều tai họa cho gia chủ, bị ảnh hưởng bởi luồng khí đâm trực diện vào nhà, như một mũi tên xuyên tim. Hơn nữa, người từ bên ngoài có thể nhìn thấy toàn bộ gian phòng khách, thậm chí cả bếp và phòng ngủ bên trong, dễ gây nên sự hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.

- Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt vì sẽ gây bất lợi cho gia chủ. Trong trường hợp này có thể dùng những vật có chức năng cản quang như cửa chớp nghiêng hoặc màn sáo, không nên lắp kính màu đậm, bít bùng sẽ tạo nên hiệu ứng tích nhiệt gây cảm giác chật chội, oi bức.

- Tránh cửa chính thẳng hướng với cửa ban công, sẽ làm tài lộc thất thoát.

- Tránh cửa sổ, cửa ban công mở quá gần một toà nhà kế bên, nhất là lại có cửa trực xung phía toà nhà đối diện.

- Nếu có các cột điện, cột ăng ten phát sóng… phía ngoài cửa sổ, cửa ban công thì cũng không tốt.

Như vậy, khi có ý định sống trong một căn hộ chung cư, rõ ràng cách xác định hướng nhà chung cư phù hợp là vô cùng quan trọng. Sau đó, việc bố trí các phòng hay không gian sinh hoạt, sắp xếp đồ đạc một cách khoa học và hợp phong thủy cũng là một công đoạn không thể thiếu sẽ giúp cho gia chủ an cư lạc nghiệp, sống an yên và hạnh phúc.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


nhà chung cư

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.