Phong thủy nhà ở và những yếu tố "tối quan trọng" quyết định đến tài vận, phúc lộc của gia chủ

Cách xem phong thủy nhà là một vấn đề vô cùng quan trọng mà bất kỳ ai khi mua đất, làm nhà đều hết sức quan tâm bởi yếu tố này được cho là sẽ quyết định tới đời sống tinh thần của cả gia đình, đồng thời ảnh hưởng cả tới sức khỏe và sự nghiệp của các thành viên.

Tuy nhiên cách xem phong thủy nhà ở thế nào cho chuẩn và phù hợp với mỗi gia chủ thì không phải ai cũng nắm được. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về lĩnh vực này cũng như những điều cần lưu ý trong việc bố trí phong thủy cho gia đình mình.

Phong thủy nhà ở và những yếu tố tối quan trọng quyết định đến tài vận, phúc lộc của gia chủ-1

1. Ý nghĩa của việc xem phong thủy nhà

Theo lý giải của các chuyên gia, phong thủy là phạm trù trong khoa học đối với người Á Đông chứ không phải là sự mê tín dị đoan như mọi người vẫn thường nghĩ, thường nói. Trong đó, Thủy tượng trưng cho nước, phong là gió và phong thủy chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người.

Đó cũng là lý do mà từ xa xưa ông cha ta đã có câu "chọn đất mà ở", "đất lành chim đậu" hay "an cư lạc nghiệp"… ý chỉ rằng phong thủy nhà là vô cùng quan trọng. Cụ thể, ngay từ thời Hùng Vương, con người ta rất quan tâm đến việc tìm đất, đóng đô để góp phần vào sự phát triển và hưng thịnh của nước Văn Lang. 

Trải qua bao nhiêu thế kỷ, vấn đề này chưa bao giờ bị lơ là, hơn nữa còn được các nhà nghiên cứu, các chuyên gia phân tích và đúc rút, tổng hợp thành nhiều tài liệu phong thủy bao gồm các quy luật tương tác của thiên nhiên, của môi trường, đồ đạc, không gian sống… để mọi người đều có thể tham khảo khi cần.

Ngày nay, khi khoa học công nghệ đã rất phát triển nhưng xem phong thủy nhà vẫn có ý nghĩa riêng và được mọi người không ngừng quan tâm, tìm hiểu. Một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành, thịnh vượng và phúc lộc cho gia chủ. Ngược lại, nếu phạm phong thủy có thể gặp phải những điều xui xẻo, không may mắn. 

Phong thủy nhà ở và những yếu tố tối quan trọng quyết định đến tài vận, phúc lộc của gia chủ-2

2. Hướng dẫn cách xem phong thủy nhà ở

Phong thủy nhà ở là một phạm trù rộng lớn và phức tạp, bao gồm rất nhiều yếu tố như: cung mệnh gia chủ, hướng nhà, thế đất, mạch nước, thiết kế nhà, vị trí các phòng… Việc bố trí phong thủy nhà được hài hòa sẽ giúp cho không gian sống có sự hanh thông, nhiều vượng khí; giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều điều tốt lành, sức khỏe và tài lộc. 

Dưới đây là một số yếu tố phổ biến, dễ nhận biết và thường được quân tâm hàng đầu trong cách xem phong thủy nhà ở, mời bạn đọc cùng tham khảo và áp dụng. Đối với những yếu tố phức tạp hơn hoặc gia chủ cẩn trọng muốn có một ngôi nhà hoàn hảo về mọi khía cạnh thì tốt nhất nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy giàu kinh nghiệm.

Địa khí phong thủy nhà ở

Địa khí hay còn gọi là vị trí của miếng đất ngôi nhà bạn tọa lạc. Đây là một trong những yếu tố hàng đầu trong phong thủy nhà ở. Vị trí miếng đất có thể ảnh hưởng đến tài lộc, công danh, sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đinh.

Trong phong thủy thì người ta thường quan niệm rằng địa khí đất chính là căn cứ để xác định miếng đất có thịnh về kinh doanh, quan trường hay gia đạo, con cái hay không. Vì vậy mà bạn cần phải xem xét yếu tố này thật kỹ để biết mình có nên chọn lựa miếng đất đó để làm nhà hay không. Và nếu như bắt buộc phải làm nhà ở miếng đất đó mà địa khí không tốt thì cần phải tìm cách hóa giải.

Phong thủy nhà ở và những yếu tố tối quan trọng quyết định đến tài vận, phúc lộc của gia chủ-3

Phong thủy nhà ở theo tuổi gia chủ 

Tuổi gia chủ rất quan trọng trong việc quyết định đến năm làm nhà, hướng nhà, vị trí các phòng trong căn nhà… đảm bảo sao cho hợp tuổi và cung mệnh. Đây cũng chính là cơ sở để bạn có thể xác định được các yếu tố khác nhau để xây nhà đúng phong thủy, giúp mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Người ta sẽ đối chiếu cung mệnh, tuổi để chọn ra các hướng cát, sinh lợi về tài lộc, con cái cho cả căn nhà. Các hướng tốt sẽ được chọn làm các phòng quan trong như: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ. Những hướng xấu nên đặt nhà vệ sinh, nhà kho để hóa giải hướng xấu và mang lại vượng khí cho cả gia đình. Bên cạnh đó, tuổi của gia chủ còn liên quan đến việc tính toán năm làm nhà, ngày giờ động thổ sao cho hợp để tránh tại họa và mang lại vận may.

Lựa chọn hướng nhà theo tuổi theo mệnh

Việc lựa chọn hướng nhà hợp với mệnh, tuổi của gia chủ là một phần quan trọng trong phong thủy. Thông thường chúng ta khi chọn hướng nhà sẽ chọn theo Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Trong đó, Đông Tứ Trạch có 4 hướng: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam; Tây Tứ Trạch có 4 hướng: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

Người có bản mệnh Đông Tứ Mệnh khi chọn nhà cửa, văn phòng làm việc thì chọn nhóm Đông Tứ Trạch thì sẽ gặp nhiều may mắn thuận lợi, sức khỏe và sự hạnh phúc. Và ngược lại người có bản mệnh là Tây Tứ Mệnh thì chọn nhóm Tây Tứ Trạch.

Ngoài ra, hướng nhà với từng năm sinh và bản bệnh cụ thể, hướng nhà đất hay hướng nhà chung cư cũng có sự khác nhau. Gia chủ cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng hoặc nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy trước khi quyết định.

Phong thủy nhà ở và những yếu tố tối quan trọng quyết định đến tài vận, phúc lộc của gia chủ-4

Yếu tố về kích thước và các số đo

Khi xem phong thủy nhà ở thì những yếu tố về kích thước và số đo cũng được đưa ra để giúp mang lại may mắn, lộc tài cho gia chủ. Người ta sẽ lựa chọ ra những con số đẹp nhất cho phù hợp với tuổi của gia chủ. Chẳng hạn như với tuổi của gia chủ thì người ta sẽ tính toán ra số đo của cổng nhà, số đo của cửa chính, số đo cửa phụ hay số đo của bàn thờ để lựa chọn con số đẹp nhất.

Thường thì người ta sẽ chọn thước lỗ ban để tính ra kích thước phù hợp nhất khi xây dựng nhà. Chẳng hạn như với số bậc cầu thang thì người ta sẽ tính theo 4 cung tương ứng: Sinh - Lão - Bệnh - Tử. Người ta sẽ lấy bậc cuối cùng tương ứng với cung sinh là tốt nhất và tuyệt đối tránh cung bệnh và cung tử.

Nước sơn và trang trí phong thủy nhà ở theo tuổi 

Ngoài việc chú ý đến hướng, kích thước thì chắc chắn một ngôi nhà cần xem xét kỹ lượng đến tính thẩm mỹ từ màu sơn, ánh sáng, trang trí sao cho hợp với mệnh gia chủ. Chẳng hạn như bạn thuộc hành Kim thì màu trắng, xám ghi hay vàng, nâu sẽ phù hợp. Còn nếu bạn thuộc hành Mộc thì màu xanh lá cây, xanh lục hay màu đen… sẽ là màu sắc phù hợp.

Bên cạnh đó, tranh ảnh hay cây cảnh trang trí hợp phong thủy và sắp xếp đồ đạc trong phòng, vật phẩm phong thủy ở các vị trí trong nhà cũng rất quan trọng. Gia chủ cần căn cứ theo tuổi, sở thích và cả địa thế, hướng nhà hay hướng phòng để sắp xếp chuẩn phong thủy nhằm gia tăng năng lượng, khắc chế những khuyết điểm và đem lại may mắn cho gia môn.

Phong thủy nhà ở và những yếu tố tối quan trọng quyết định đến tài vận, phúc lộc của gia chủ-5

Phong thủy trong phân bổ và bố trí nhà 

Ngoài hướng nhà, vị trí đất thì phong thủy các khu vực trong ngôi nhà cũng quan trọng không kém. Người ta thường sử dụng phong thủy bát trạch để ứng dụng trong việc tính toán và bố trí phòng ở, vật dụng trong nhà bao gồm: 

- Hướng phòng khách, phòng bếp, đặt bếp, phòng ngủ, đặt giường ngủ, bàn thờ, bàn học, làm việc. 

- Tính toán trong việc xác định hướng cửa, vị cửa, cổng sao mang vượng khí đến nhà và tránh vị trí không tốt. 

- Xác định "Trung cung" của nhà để không đặt cầu thang, nhà vệ sinh vào đó. 

Chẳng hạn, cửa phòng ngủ không nên quá rộng, không được đối diện với nhà vệ sinh hay gương soi. Cửa nhà bếp không nên đối diện với cửa chính và cửa nhà vệ sinh. Phòng khách phải có đủ ánh sáng, không nên quá chật hẹp và không nên có xà ngang…

Đối với từng phòng, từng khu vực hay vị trí trong nhà sẽ có rất nhiều những lưu ý cụ thể riêng mang tính chuyên môn và gia chủ sẽ cần rất nhiều thời gian tìm hiểu mới có thể bố trí hợp lý, đảm bảo yếu tố phong thủy hài hòa và tích cực.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.