Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc nên được sắp xếp thế nào để chiêu tài phát lộc, quan lộ hanh thông

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc một khi được bố trí hợp lý và đúng cách sẽ có vai trò không nhỏ giúp chủ nhân chiêu tài phát lộc, quan lộ hanh thông.

Chính vì vậy, phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc cũng được rất nhiều người quan tâm. Yếu tố này một khi được bố trí hợp lý và đúng cách sẽ có vai trò không nhỏ giúp người mệnh Mộc phát tài phát lộc, công thành danh toại.

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc nên được sắp xếp thế nào để chiêu tài phát lộc, quan lộ hanh thông-1

1. Chọn chất liệu bàn làm việc theo phong thủy cho người mệnh Mộc

Theo các chuyên gia phong thủy, Mộc là gỗ, nên các mẫu bàn làm việc chất liệu gỗ là sự lựa chọn khá lý tưởng cho chủ nhân mệnh Mộc. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. 

Đứng ở góc độ ngũ hành tương sinh tương khắc, bàn làm việc bằng gỗ sẽ càng bổ sung thêm tính mộc, giúp phát huy được những tố chất, những thế mạnh của người mệnh Mộc trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống. 

Ngoài ra, các đồ dùng thuộc Mộc còn có đồ da và các sản phẩm mỹ nghệ từ vải. Chính vì vậy, các loại rèm cửa, mành che bằng bông cũng là những vật liệu khiến văn phòng của bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên, rất hợp với chủ nhân mệnh mộc.

Tuy nhiên người mệnh mộc nên tránh các bàn ghế chất liệu kim loại vì Kim khắc Mộc, sẽ ảnh hưởng không tốt cho công việc của gia chủ.

Bên cạnh đó, người mệnh Mộc nên sử dụng bàn làm việc dạng hình uốn lượn, có góc lượn tròn vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Thủy, theo quy luật tương sinh thì Thủy sinh Mộc mang lại nhiều thuận lợi trong công việc… Kích thước bàn làm việc nên cân xứng với các vật dụng trên bàn, không không nên quá rộng sẽ tạo cảm giác trống trải nhưng cũng tránh chọn bàn hẹp quá khiến mọi thứ trở nên bí bách, chật chội.

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc nên được sắp xếp thế nào để chiêu tài phát lộc, quan lộ hanh thông-2

2. Màu sắc bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Quan niệm tương sinh trong ngũ hành chỉ rõ Thủy sinh Mộc, có nghĩa là màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Mộc thuộc hành Thủy là đen và xanh nước biển. Bàn làm việc mang hai màu này không chỉ giúp mang đến những luồng khí hanh thông mà còn rất dễ tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất, tăng thẩm mỹ cho không gian làm việc của bạn.

Tiếp đến là các màu bản mệnh của Mộc như xanh lá cây, màu gỗ (nâu) cũng rất phù hợp. Màu xanh lá mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hướng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Màu nâu – màu của gỗ, rất tốt cho các cung Tài Lộc, cung Gia Đạo, cung Danh Vọng.

Bên cạnh đó, do Kim khắc Mộc, nên người mệnh Mộc kỵ với màu trắng, nên hạn chế sử dụng màu này để trang trí trong phòng làm việc.

3. Các hướng bối trí bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Trong phong thủy hướng đặt bàn làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp có tác động lớn đến sức khỏe và sự nghiệp của chủ sở hữu. Nếu được bố trí chuẩn, hướng bàn sẽ mang theo nguồn năng lượng tốt, hỗ trợ tích cực giúp con đường công danh của bạn được rộng mở và thuận lợi. Ngược lại, bàn làm việc đặt không đúng hướng sẽ khiến cho chủ sở hữu không nhận được may mắn, trong kinh doanh rất dễ dẫn đến thất bại và trắng tay.

Cụ thể, bàn làm việc của người mệnh Mộc muốn tốt phải quay về một trong các hướng sau: hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam.

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc nên được sắp xếp thế nào để chiêu tài phát lộc, quan lộ hanh thông-3

Ngoài ra, hướng bàn làm việc của người mệnh Mộc cần lưu ý một số điểm sau:

- Bàn làm việc phải kê hướng ra ngoài cửa để tiếp đón nguồn năng lượng, may mắn nhưng không được đối diện thẳng với cửa phòng. Bởi nó sẽ mang đến những phiền nhiễu, tiếng ồn cũng như mang hết tài vận của người ngồi làm việc.

- Không được kê bàn làm việc quay mặt vào tường vì hướng này bạn sẽ không nhận được tài lộc, không được quý nhân phù trợ. Đặc biệt sau lưng người ngồi phải có tường hoặc tủ tài liệu….tạo chỗ dựa vững chắc tạo cảm giác như được bảo vệ, nâng đỡ từ phía sau.

- Không kê bàn làm việc cho người mệnh Mộc ở giữa phòng, nơi cuối hành lang hoặc vị trí có góc nhọn. Bởi những vị trí này sẽ không mang đến vận may cũng như tiền tài cho bạn.

- Không đặt bàn làm việc ngay trước cột vuông hay dưới xà ngang căn phòng bởi sẽ tạo nên cảm giác bị ngăn trở hay nguy hiểm rình rập có thể khiến chủ nhân lo lắng, bất an…

4. Những vật dụng đồ trang trí phong thủy trên bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Bên cạnh những yếu tố liên quan trực tiếp đến bàn làm việc như đã nói ở trên, còn có một yếu tố nữa cũng rất quan trọng mà không một chuyên gia phong thủy nào quên nhắc đến, đó là việc lựa chọn và sắp đặt các vật phẩm trang trí mang tính chất phong thủy trên bàn làm việc. Tất nhiên, mỗi bản mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những vật phẩm cụ thể, bạn không nên lựa chọn theo cảm tính, thích gì đặt đó mà cần có sự tìm hiểu nghiêm túc. 

Đối với người mệnh Mộc, những vật dụng hay đồ trang trí mang ý nghĩa phong thủy phù hợp và đang được ưa chuộng hiện nay là: chậu cây cảnh, bể cá mini, quả cầu thủy tinh, tượng linh vật…

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc nên được sắp xếp thế nào để chiêu tài phát lộc, quan lộ hanh thông-4

Chậu cây cảnh 

Những chậu cây cảnh hợp mệnh không chỉ góp phần thanh lọc không khí, điểm tô sắc xanh cho không gian làm việc, mà còn “hút tài lộc” cho bàn làm việc của bạn. Theo phong thủy tương sinh ngũ hành, những người mệnh Mộc nên đặt một số loại cây cảnh trên bàn làm việc như: cây thanh tâm, cây mầm xanh, cây cọ nhật, cây lan chi, cây lộc ngung,… sẽ mang lại tài lộc, thuận lợi trên đường công danh cho chủ nhân. 

Quả cầu phong thủy 

Cũng tương tự các cung mệnh khác, người mệnh Mộc có thể chọn quả cầu phong thủy để trang trí trên bàn làm việc, đồng thời còn có ý nghĩa mang lại sự uyên bác, hanh thông và may mắn, tài lộc. Tuy nhiên để có được điều đó, chủ nhân mệnh Mộc nên chọn quả cầu phong thủy có màu đen hoặc màu xanh nước (màu tượng trưng cho mệnh Thủy, và Thủy sinh Mộc). 

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc nên được sắp xếp thế nào để chiêu tài phát lộc, quan lộ hanh thông-5

Bể cá cảnh mini để bàn 

Quan niệm tương sinh chỉ rõ Thủy sinh Mộc, nên một bể cá mini mang đầy yếu tố Thủy chính là biểu tượng của sức mạnh thu hút tiền tài, hỗ trợ chủ nhân có sự nghiệp thuận lợi và quan lộ hanh thông.  

Hơn nữa, bể cá mini đặt trên bàn làm việc của người mệnh Mộc còn tạo ra sự cân bằng của 5 yếu tố cơ bản trong phong thủy: Mộc (cây trong bể cá), Kim (cấu trúc bể cá), Thủy (nước), Hỏa (màu sắc của cá như vàng, đỏ, hoặc đèn chiếu sáng), giúp thịnh vượng vận khí và tài lộc, công danh thăng tiến. 

Tượng linh vật 

Trên thị trường có rất nhiều tượng linh vật khác nhau, trong đó những linh vật có ý nghĩa thăng tiến, phát đạt được lựa chọn phổ biến nhất có thể kể đến như: Tỳ hưu, Cá chép hóa rồng, kỳ lân, cóc ngậm tiền, ngựa phi nước đại,… 

Người mệnh Mộc có thể chọn một trong những linh vật đó để đặt trên bàn làm việc, tuy nhiên lưu ý nên chọn linh vật có màu đen, màu xanh hoặc màu nâu gỗ (màu tương sinh, tương hợp) để đem lại điều tốt, tránh màu trắng hay bạc của hành Kim (tương khắc).

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet
 


Phong thủy bàn làm việc

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.