Người mệnh Thủy nên đặt bàn làm việc hướng nào, chọn chất liệu, màu sắc ra sao để chiêu tài phát lộc, sự nghiệp vững vàng?

Bố trí phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy sẽ giúp chủ nhân loại bỏ cản trở trong sự nghiệp, nhanh chóng được công thành danh toại.

Cách lựa chọn phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy vô cùng quan trọng, giúp chủ nhân loại bỏ những cản trở trong sự nghiệp, nhanh chóng được thăng tiến và công danh thuận lợi hơn.

Người mệnh Thủy nên đặt bàn làm việc hướng nào, chọn chất liệu, màu sắc ra sao để chiêu tài phát lộc, sự nghiệp vững vàng?-1

1. Chọn chất liệu bàn làm việc theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Căn cứ theo các yếu tố về ngũ hành tương sinh – tương khắc, chất liệu bàn làm việc phù hợp cho người mệnh Thủy là kim loại, gỗ và thủy tinh. Cụ thể:

- Kim sinh Thủy, nên bàn làm việc bằng kim loại và các đồ vật thuộc Kim có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho vận mệnh của người mệnh Thủy, giúp vận khí và công việc luôn được vận hành thông suốt.

- Thủy sinh Mộc, nên người mệnh Thủy cũng có thể sử dụng đồ gỗ, nhưng chỉ nên ở mức vừa phải bởi Mộc quá nhiều sẽ khiến Thủy sẽ bị tổn hại. 

- Thủy tinh hay kính đều láng bóng như kim loại và nước, do đó chúng mang đặc tính của cả Kim và Thủy. Vì vậy, bàn làm việc làm bằng chất liệu này cũng là một lựa chọn tốt cho người mệnh Thủy.

Tuy nhiên, nếu bạn mệnh Thủy thì không nên chọn bàn làm việc có chất liệu làm từ gốm, đá… vì những chất liệu đó có tính Thổ mà Thổ lại khắc Thủy.

Người mệnh Thủy nên đặt bàn làm việc hướng nào, chọn chất liệu, màu sắc ra sao để chiêu tài phát lộc, sự nghiệp vững vàng?-2

2. Màu sắc bàn làm việc theo phong thủy cho người mệnh Thủy

Bên cạnh chất liệu, việc chọn màu sắc bàn làm việc tương sinh với bản mệnh của bản thân cũng góp phần giúp chủ nhân nhận được những may mắn và thuận buồm xuôi gió trong sự nghiệp. Theo đó, người mệnh Thủy nên chọn bàn làm việc có màu xanh biển, màu đen, màu xanh lục và xám, trắng; cần tránh các màu nâu, vàng, đỏ thuộc hành Thổ và hành Hỏa vì 2 hành này tương khắc với mệnh Thủy.

Ngoài ra, theo các chuyên gia về phong thủy, mỗi màu sắc hợp mệnh lại mang một ý nghĩa tích cực khác nhau nên người sử dụng cũng nên biết để có thể lựa chọn theo mong muốn cá nhân, mang lại niềm vui riêng cho bản thân mình. Cụ thể như:

- Màu xanh biển: Mang lại cho bạn một cảm giác vô cùng nhẹ nhàng và thoải mái, dễ chịu, giúp công việc tiến hành tốt, thuận lợi hơn và ít bị căng thẳng trong quá trình làm việc.

- Màu đen: Là màu biểu tượng của sự quyền lực, tạo cảm giác huyền bí và lôi cuốn người khác. Vậy nên khi người mệnh Thủy sử dụng bàn làm việc màu này sẽ mang đến ý nghĩa là giúp gia tăng địa vị và quyền hành, dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp.

- Màu trắng: Là biểu tượng của hòa bình và trung lập, ngoài ra còn đại diện cho sự tinh khiết, thanh cao, tinh tế. Vậy nên khi sử dụng bàn làm việc màu này có thể giúp chủ nhân cảm thấy thư giãn, giảm bớt cẳng thẳng và mệt mỏi trong công việc.

- Màu xanh lục: Màu biểu tượng của thiên nhiên hoang dã và cây cỏ, màu sắc của trí tuệ và sự thông minh sáng tạo. Khi lựa chọn bàn làm việc màu này, người mệnh Thủy có thể gia tăng khả năng ứng biến linh hoạt và tăng hiệu suất công việc.

- Màu xám: Một màu sắc trung tính mang tới sự nhẹ nhàng cho tâm hồn chủ nhân. Chọn màu này cho bàn làm việc sẽ giúp người mệnh Thủy giảm bớt gánh nặng và áp lực trong việc, giúp họ cảm thấy dễ chịu và tăng nguồn năng lượng tiếp tục vượt qua những khó khăn thử thách trong công việc.

Người mệnh Thủy nên đặt bàn làm việc hướng nào, chọn chất liệu, màu sắc ra sao để chiêu tài phát lộc, sự nghiệp vững vàng?-3

3. Phương hướng bố trí bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Xét theo quy luật ngũ hành, mệnh Thủy thuộc Tây Tứ mệnh nên hướng bàn làm việc chuẩn phong thủy phù hợp nhất cho người mệnh Thủy là Đông Bắc, Tây, Tây Nam hoặc Tây Bắc. Đây là các hướng thuộc Tây tứ trạch như sẽ giúp mang lại nhiều vượng khí, tài lộc và may mắn nhất. Tùy thuộc vào mục đích cũng như thiết kế chung của không gian nơi làm việc để bạn lựa chọn hướng đặt bàn thật phù hợp cho bản thân. Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng khi kê bàn làm việc theo hướng phong thủy đúng cách. Cụ thể là:

- Bàn làm việc phải kê hướng ra cửa chính để có thể trực tiếp đón nhận nguồn năng lượng may mắn từ bên ngoài, nhưng không được đối diện với cửa phòng bởi những tiếng ồn, phiền nhiều từ bên ngoài sẽ làm ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn khi làm việc.

- Không nên đặt bàn làm việc ở phía dưới của thanh xà ngang trần nhà, dưới cầu thang hoặc những nơi có góc nhọn.

- Không nên đặt bàn làm việc giữa phòng vì sẽ gây cảm giác trống trải, cô đơn khi ngồi làm việc.

- Không kê bàn làm việc quay mặt vào tường bởi hướng này bạn sẽ không nhận được tài lộc cũng như không được quý nhân phù trợ.

Người mệnh Thủy nên đặt bàn làm việc hướng nào, chọn chất liệu, màu sắc ra sao để chiêu tài phát lộc, sự nghiệp vững vàng?-4

4. Những vật dụng phong thủy trên bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Đôi khi do đặc thù của nơi làm việc, bạn không thể lựa chọn chất liệu, màu sắc hay hướng đặt bàn làm việc thật phù hợp với bản mệnh. Lúc này, việc lựa chọn các vật phẩm phong thủy để đặt trên bàn làm việc chính là một gợi ý rất hữu ích để khắc chế những điều xấu, gia tăng vận khí và đem lại ưu tế cho chủ nhân. Cụ thể, để phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy được tốt hơn thì bạn có thể chọn mua để đặt lên bàn các vật phẩm phong thủy. Chẳng hạn như:

- Một cặp Tỳ hưu bằng đá quý có thể mang tới vận may, tài lộc và hơn hết là chúng có thể chống lại xung năng lượng có hại. Và để tỳ hưu phát huy tác dụng tốt nhất, bạn hãy lưu ý chọn màu sắc hợp với mệnh Thủy của mình.

- Bể cá mini để giúp tăng phần sinh khí có lợi, tạo được nhiều năng lượng cho bản thân người mệnh Thủy trong suốt quá trình làm việc. Điều bạn cần lưu ý chỉ đơn giản là nên chọn hướng đặt bể cá cảnh là hướng Đông hoặc Bắc.

- Quả cầu đá phong thủy với màu sắc hợp mệnh (đen, trắng, xanh nước, ghi) là sẽ giúp tăng cường thể chất và nâng cao trí lực cho người mệnh Thủy. Ngoài ra, năng lượng từ đá phong thủy tỏa ra sẽ giúp mọi người có được sự minh mẫn, trí tuệ, sáng tạo và tăng cường các mối quan hệ.

Lưu ý, những vật phẩm phong thủy nên đặt gần máy tính, đối diện với phía bạn ngồi làm việc hoặc các góc vuông của bàn, vừa  giúp trang trí cho bàn làm việc thêm đẹp, vừa giúp tạo ra năng lượng tốt hút tài, chiêu lộc cho chủ nhân.

Ngoài ra, các vật dụng trên bàn làm việc của người mệnh Thủy cũng cần phải được sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp. Có như vậy mới có thể làm cho vượng khí được lưu thông một cách thuận lợi, dễ dàng nhất, công việc mới được diễn ra một cách suôn sẻ nhất.

Người mệnh Thủy nên đặt bàn làm việc hướng nào, chọn chất liệu, màu sắc ra sao để chiêu tài phát lộc, sự nghiệp vững vàng?-5

- Cây phong thủy cho bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Lựa chọn một số cây phong thủy hợp mệnh Thủy vừa giúp cho không gian làm việc thêm sinh động, vừa giúp bạn cảm thất thư thái mà lại mang nhiều ý nghĩ về may mắn. Trong đó, những người mệnh Thủy nên chọn những loại cây có màu xanh nước biển và trồng các chậu cây có màu vàng, xám hoặc trắng. Bởi theo thuyết ngũ hành là Kim sinh Thủy, những màu sắc này tương hợp với bản mệnh sẽ rất tốt cho người trồng. Cụ thể một số loại cây cảnh để bàn phù hợp cho người mệnh Thủy là: Lan ý, thanh tâm, lưỡi hổ, xương rồng tròn, thường xuân, trúc phú quý, cây mầm xanh….

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo V.K - Vietnamnet


Phong thủy bàn làm việc

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.