Muốn công việc thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến, người mệnh Kim nhất định phải biết những cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy này

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim sẽ giúp bạn có một tinh thần làm việc thoải mái, tự tin và thông suốt, từ đó có nhiều bước tiến trong sự nghiệp.

Dưới đây là những yếu tố quan trọng trong phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim, Tintuconline mời bạn đọc cùng tham khảo:

1. Chọn chất liệu, màu sắc bàn làm việc theo phong thủy cho người mệnh Kim

Muốn công việc thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến, người mệnh Kim nhất định phải biết những cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy này-1

Chất liệu, hình dáng bàn làm việc

Theo phong thủy ngũ hành, người mệnh Kim sẽ tượng trưng cho kim khí và kim loại trong đất trời, vì vậy họ nên chọn các sản phẩm nội thất văn phòng được làm từ các nguyên liệu kim loại như sắt, inox… là tốt nhất vì như vậy sẽ tăng thêm vận khí cho chủ nhân. 

Trong trường hợp bàn làm việc bằng chất liệu gỗ, người mệnh Kim cũng không bị ảnh hưởng nhiều do kim khắc mộc, nhưng bạn có thể lựa chọn các đồ dùng cá nhân hoặc vật dụng trang trí trên bàn làm việc được làm từ các chất liệu như: gốm sứ, đá, hay làm từ chất liệu kim khí để lấy ưu thế phong thủy.

Về hình dáng bàn làm việc, những người mệnh Kim thường có tính cách mạnh mẽ, cương trực nên rất hợp với những kiểu bàn được thiết kế góc cạnh, vừa tạo nên cảm giác chững chạc, uy nghiêm vừa thanh thoát, có loại cho sự phát triển của chủ nhân. Bên cạnh đó kích thước bàn làm việc phải cân xứng, phù hợp với không gian chung cũng như các đồ dùng khác xung quanh bạn để tạo nên sự hài hòa trong phong thủy.

Màu sắc bàn làm việc

Màu sắc cơ bản của hành kim là màu trắng, vàng nên người mệnh kim nên sử dụng bàn làm việc có màu sắc như màu vàng, màu trắng, màu nâu đất, màu xám. Nếu sử dụng các gam màu này làm màu chủ đạo trong phòng làm việc, về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh Kim.

Đây là đều là các gam màu rất dễ kết hợp trong trang trí cũng như phối màu cho bàn làm việc. Trong đó, sử dụng màu vàng để tạo điểm nhấn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ cho người nhìn. Còn màu trắng vốn dĩ đã quá đỗi quen thuộc và được lòng nhiều người bởi vẻ đẹp dịu dàng, bình yên.

Ngoài ra, theo tương sinh thì Thủy sinh Kim, nên người mệnh này cũng có thể sử dụng các vật dụng màu xanh lam và đen - vốn là màu đại diện cho hànhThủy. Hỏa khắc Kim, do vậy nên hạn chế không sử dụng đến các màu đỏ và tím

Muốn công việc thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến, người mệnh Kim nhất định phải biết những cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy này-2

2. Các hướng bố trí bàn làm việc cho người mệnh Kim

Theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh Kim nên bố trí bàn làm việc theo hướng Tây, Tây Bắc là tốt nhất bởi lẽ đây là hai hướng sinh khí vô cùng tuyệt vời giúp cho sự nghiệp của người mệnh Kim thăng tiến như "diều gặp gió". Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt bàn hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, cũng tạo ra vượng khí hỗ trợ công việc của bạn thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, do tính cách của người mệnh kim mạnh mẽ, thích kiểm soát nên việc bố trí bàn làm việc hướng ra cửa chính hoặc đối diện với cửa ra vào giúp họ dễ dàng quan sát được mọi thứ xung quanh, góc nhìn bao quát hết mọi thứ trong căn phòng. Tuy nhiên, tùy vào từng không gian cụ thể mà bạn linh hoạt bố trí bàn lệch trái hay lệch sang phải so với cửa chính sao cho phù hợp. Phía sau bàn làm việc người mệnh Kim nên cần có một bức tường hoặc vách ngăn hay tủ tài liệu vững chắc tạo niềm tin, sự yên tâm cho chủ nhân khi làm việc.

3. Những vật dụng, đồ trang trí phong thủy trên bàn làm việc cho người mệnh Kim

Các linh vật phong thủy

Các linh vật đem lại may mắn cho sự nghiệp thường được kể đến là Tỳ Hưu, Kỳ Lân, Long Mã, Thiềm thừ và chúng phải được đặt hướng đầu ra cửa chính hoặc cửa sổ để trừ tà, gia tăng tài khí, sức khỏe và thu hút tài lộc. Trong đó, Thiềm thừ với hình ảnh là một con cóc 3 chân trong miệng luôn ngậm đồng tiền vàng là phù hợp nhất với người mệnh Kim. Bạn nên đặt thiềm thừ trên bàn làm việc giúp chiêu tài, mang lại may mắn về tiền bạc, biến hung thành cát, phát triển công việc.

Muốn công việc thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến, người mệnh Kim nhất định phải biết những cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy này-3

Ngoài ta, người mệnh Kim cũng có thể đặt tượng khỉ hoặc gà trên bàn làm việc. Gà là loài vật thuộc hành Kim nên nó tạo ra sự hỗ trợ tốt cho chủ nhân trong phong thủy, có tác dụng hóa giải sát khí xung quanh, không cho điểm xấu đến với bạn. Còn Khỉ được coi là linh vật may mắn vì nó tượng trưng cho tước vị quyền quý và may mắn, hỗ trợ tốt cho những người mệnh Kim có tham vọng cao trong công danh sự nghiệp. Một điều lưu ý khi chọn các linh vật phong thủy, bạn cần chú ý chất liệu và màu sắc phù hợp với mệnh kim để củng cố các năng lực, may mắn mà chúng đem lại cho chủ nhân.

Quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy thường được làm bằng thủy tinh, ngọc hay thạch anh, có hình cầu với ý nghĩa mang tới trí tuệ, sự sáng suốt và mở mang quan hệ. Theo tương sinh ngũ hành, thổ sinh kim nên quả cầu dành cho người mệnh kim nên có màu sắc của mệnh thổ như nâu đất, vàng, để từ đó phát triển trên con đường công danh và học tập. 

Muốn công việc thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến, người mệnh Kim nhất định phải biết những cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy này-4

Thỏi vàng

Những thỏi vàng, nén vàng khi đặt trên bàn làm việc của người mệnh Kim sẽ thu hút tài lộc, mang đến cho họ nhiều cơ hội phát triển. Cụ thể, bản mệnh của vàng là Kim, khi Kim với Kim hội tụ sẽ mang đến tiền tài, phú quý. Nếu người mệnh Kim làm trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán thì đặt thỏi vàng trên bàn làm việc càng là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Cây cảnh phong thủy

Một chậu cây cảnh nhỏ xinh không chỉ giúp bàn làm việc của bạn trở nên mát mắt và sinh động hơn mà còn thanh lọc không khí, tạo môi trường làm việc trong lành thứ thái hơn. Đặc biệt, nếu chọn cây cảnh hợp mệnh theo phong thủy thì còn có tác dụng hỗ trợ, thúc đẩy chủ nhân rất tốt trong cuộc sống và công việc.

Muốn công việc thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến, người mệnh Kim nhất định phải biết những cách bố trí bàn làm việc hợp phong thủy này-5

Cụ thể, người mệnh Kim nên ưu tiên các loại cây có là, hoa hay thân màu trắng như kim tiền, kim ngân, lan ý, trầu bà, bạch mã hoàng tử, ngọc ngân... Các loài cây này sẽ giúp chủ nhân khai vận, tăng sức khỏe và may mắn.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


Phong thủy bàn làm việc

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.