Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ

Dù những yêu cầu của gia chủ tương đối cao nhưng đội ngũ KTS đã có cách giải quyết độc đáo, khiến không chỉ chủ nhà ưng ý mà bất kỳ ai ghé thăm cũng thấy mê.

Chủ nhân mong muốn có khu nhà với một vườn rau lớn mà không cần rời khỏi thành phố, vì thế, đội ngũ KTS đã nghiên cứu và cải tạo ngôi nhà ban đầu cho cậu con trai và xây dựng một nơi ở mới cho nữ chủ nhà ở phía sau của lô đất. Giữa hai ngôi nhà là sân vườn và một gian nhà chung. Nơi đây còn được ví như một ngôi nhà đa thế hệ có con cháu quây quần nhờ lối tư duy thiết kế độc đáo với sự kết hợp tinh tế giữa các khu vực chung và riêng.

Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ-1

Chủ nhà nhận xét: "Tôi luôn quan tâm đến các bất động sản liền kề và khu vườn chung nhưng không phải lúc nào cũng đưa vào thực tế được vì giá cả có thể khá cao. Vì thế, tôi đã đến gặp các kiến trúc sư và chúng tôi cùng nhau tìm ra giải pháp rồi bắt tay vào thực hiện các kế hoạch. Bây giờ tôi có một ngôi nhà như mong ước của mình, các cháu tôi cũng rất thích đến đây, nó giống như một ngôi làng nhỏ vậy".

Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ-2Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ-3Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ-4

Các bức tường được xây bằng gạch thô không trát, tạo ra nét mộc mạc, giản dị cho không gian. Để tăng thêm điểm nhấn, nét độc đáo đồng thời giúp nhà mát mẻ hơn, các KTS sử dụng những viên gạch nung xếp từng lớp bao xung quanh nhà.

Đội ngũ KTS nâng cấp thêm các đặc điểm của ngôi nhà nguyên bản nhưng vẫn giữ hướng nhà quay mặt ra đường phố. Bên trong ngôi nhà được cải tạo và tổ chức lại nội thất chu đáo. Khu vực tiếp khách - bếp, phòng ăn và sinh hoạt - được chuyển từ phía sau của ngôi nhà ra phía trước để nhìn về phía đường phố và khu vườn phía trước đầy nắng. Một nhà bếp và phòng tắm mới được lắp đặt trong khi các vách ngăn được loại bỏ để đơn giản hóa việc lưu thông giữa các gian nhà.

Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ-5Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ-6Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ-7

Xung quanh nhà có rất nhiều cây xanh trông thật mát mắt.

Mặc dù khu vườn phía trước và hiên không thay đổi đáng kể về hình thức, nhưng những không gian này đã thay đổi về chức năng. Chúng không còn là những cây cảnh thông thường mà khu vực này giờ đây là một không gian làm việc và giải trí, kết nối với cuộc sống trên con phố thân thiện, giàu tính cộng đồng. Hai phòng ngủ và phòng tắm giờ nằm ở phía sau của ngôi nhà, một vị trí yên tĩnh và riêng tư hơn.

Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ-8

Ngoài các chất liệu bằng gạch nung, chủ nhà còn khéo léo kết hợp thêm hệ cửa kính xung quanh để giúp không gian bên trong nhà sáng sủa hơn.

Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ-9Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ-10Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ-11Đồ nội thất có thiết kế đơn giản và được sắp xếp khoa học để tăng diện tích cho không gian

Cải tạo căn nhà cũ thành ngôi nhà đa thế hệ, có vườn cây xanh mát bao quanh khiến nhiều người ngưỡng mộ-12Một kệ sách dài với rất nhiều đầu sách được sắp xếp gọn gàng, phục vụ cho công việc nghiên cứu của chủ nhà.

Theo An Nhiên - Vietnamnet          


cải tạo nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.