Màn cải tạo "đỉnh cao" cho căn hộ 45m² ẩm thấp thành không gian đẹp như nhà mẫu dành tặng đôi vợ chồng trẻ

Với diện tích chỉ 45m² nhưng các KTS vẫn đủ thiết kế không gian tuyệt đẹp với đầy đủ chức năng phù hợp cho cuộc sống tiện nghi dành cho vợ chồng trẻ.

Nếu nhìn không gian sau cải tạo, sau đó "chiêm ngưỡng" căn hộ trước khi cải tạo, nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp ngỡ như là mơ của tổ ấm dành cho vợ chồng trẻ.

Sau khi chọn mua căn hộ 45m² với chi phí vừa đủ khả năng tài chính, hai vợ chồng bắt đầu lên kế hoạch cải tạo, xóa bỏ những bức tường, khắc phục những nhược điểm vốn có, tận dụng các ưu điểm của căn hộ để bắt đầu tìm kiếm những ý tưởng trang trí, thiết kế phù hợp với gu thẩm mỹ cũng như nhu cầu sinh hoạt thường ngày.

Theo quan điểm của kiến trúc sư, anh không dựa vào trí tưởng tượng hay tùy tiện thẩm mỹ mà sau vô số thảo luận, trò chuyện với chủ nhà, lắng nghe những mong muốn từ phía chủ nhà cũng như mong muốn tạo một không gian như thế nào, từ đó kiến trúc sư sẽ tìm ra phương án thiết kế phù hợp nhất, mỗi góc nhỏ đều có sự đồng điệu với tâm hồn của chủ nhà.

Màn cải tạo đỉnh cao cho căn hộ 45m² ẩm thấp thành không gian đẹp như nhà mẫu dành tặng đôi vợ chồng trẻ-1
Hiện trạng căn hộ trước khi cải tạo.

Màn cải tạo đỉnh cao cho căn hộ 45m² ẩm thấp thành không gian đẹp như nhà mẫu dành tặng đôi vợ chồng trẻ-2
Không gian phòng khách lột xác ngoạn mục.

Kiến trúc sư cho biết: "Hãy coi bạn là một nhân viên pha chế, từ thiết bị pha, bộ sưu tập cốc cho đến ấm đun nước… Tư duy theo chiều dọc phân tích sâu sắc những thói quen và vận động của cuộc sống. Do đó, nhà bếp được sử dụng để neo trục không gian, điều chỉnh vị trí của cửa và áp dụng bố cục mở để tạo nên sự riêng tư thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng".

Căn hộ bí bách trước đây bị ngăn chia bởi những bức tường đã nhanh chóng được thay thế bằng khoảng không gian nối liền các chức năng. Từ hành lang có thể di chuyển đến nhà bếp, khu vực phòng khách. Tích hợp không gian và chức năng cũng chính là giải pháp đạt hiệu quả sử dụng sàn tối đa.

Màn cải tạo đỉnh cao cho căn hộ 45m² ẩm thấp thành không gian đẹp như nhà mẫu dành tặng đôi vợ chồng trẻ-3Màn cải tạo đỉnh cao cho căn hộ 45m² ẩm thấp thành không gian đẹp như nhà mẫu dành tặng đôi vợ chồng trẻ-4

Khu vực phòng khách kết nối với bếp bằng bar tiện ích.

Màn cải tạo đỉnh cao cho căn hộ 45m² ẩm thấp thành không gian đẹp như nhà mẫu dành tặng đôi vợ chồng trẻ-5
Không gian ấm cúng, hiện đại.

Bên cạnh việc phân chia không gian, căn hộ còn được kiến trúc sư khéo léo sử dụng các màu sắc tươi sáng để tạo cảm giác nhẹ nhàng, giảm thiểu áp lực do màu tối gây ra, đồng thời xây dựng sự biến đổi thôi qua màu sắc và kết cấu tự nhiên của vật liệu. 

Chiều cao của trần được phát huy tối đa công năng và thẩm mỹ nhờ sự khéo léo chọn lựa chiều cao của nội thất tương ứng, phù hợp.

Căn hộ chung cư đã được xây dựng cách đây 40 năm, qua nhiều lần đổi chủ và vô số lần điều chỉnh, sửa chữa, đường điện nước từ lâu đã chằng chịt.

Khi bị phá bỏ hoàn toàn, đường ống dẫn nước, thoát nước rất khó xác định, thậm chí đường ống thoát khí bể phốt còn xuất hiện ở những vị trí không mong muốn, những tồn tại này đã được kiến trúc sư cùng các cộng sự dần tháo gỡ từng bước.

Màn cải tạo đỉnh cao cho căn hộ 45m² ẩm thấp thành không gian đẹp như nhà mẫu dành tặng đôi vợ chồng trẻ-6
Bếp kết nối với khu vực ăn uống.

Màn cải tạo đỉnh cao cho căn hộ 45m² ẩm thấp thành không gian đẹp như nhà mẫu dành tặng đôi vợ chồng trẻ-7
Không gian nhỏ vô cùng ấm cúng và tiện ích.

Màn cải tạo đỉnh cao cho căn hộ 45m² ẩm thấp thành không gian đẹp như nhà mẫu dành tặng đôi vợ chồng trẻ-8
Góc không gian đa chức năng.

Bố cục cũ của căn nhà được phá vỡ, tạo sự hài hòa và thông thoáng cho các không gian chức năng. Căn hộ được sử dụng chủ yếu là chất liệu gỗ, gạch và đá lục giác. 

Hai vợ chồng thường mời bạn bè đến nhà và quen làm những bữa ăn nhẹ, pha cà phê vì thế không gian nhà bếp được thiết lập vô cùng ấn tượng và tiện lợi.

Ánh sáng trong căn hộ cũng được kết hợp khéo léo giữa ánh sáng tự nhiên và đèn điện bên trong. Các tủ âm tường dược thiết lập, mọi đồ nội thất đều có sự đồng bộ khéo léo để tạo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Phòng khách không quá rộng nhưng vẫn đủ để mọi người thêm yêu từng góc nhỏ. Kệ tivi được thiết kế đối diện với sofa. Thảm trải sàn với họa tiết bắt mắt chính là chi tiết đắt giá làm mềm không gian.

Căn phòng không chỉ được phối màu, phối chất liệu mà còn được tận dụng từng mét vuông diện tích để không gian trở nên ấn tượng hơn.

Màn cải tạo đỉnh cao cho căn hộ 45m² ẩm thấp thành không gian đẹp như nhà mẫu dành tặng đôi vợ chồng trẻ-9Màn cải tạo đỉnh cao cho căn hộ 45m² ẩm thấp thành không gian đẹp như nhà mẫu dành tặng đôi vợ chồng trẻ-10Màn cải tạo đỉnh cao cho căn hộ 45m² ẩm thấp thành không gian đẹp như nhà mẫu dành tặng đôi vợ chồng trẻ-11

Phòng tắm nhỏ xinh, tiện nghi.

Khu vực phòng tắm nhỏ gọn được thiết kế đầy đủ công năng hiện đại, ấn tượng và tiện ích. Sắc màu trung tính được chọn làm nền giúp những vật dụng nhỏ trở nên linh hoạt và nổi bật, tạo sự thư giãn và tiện ích cho không gian.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/man-cai-tao-dinh-cao-cho-can-ho-45m-am-thap-thanh-khong-gian-dep-nhu-nha-mau-danh-tang-doi-vo-chong-tre-22202147153353543.htm

cải tạo nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.