Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm

Căn chung cư nhỏ xinh chỉ vỏn vẹn 43m2 trở thành homestay đẹp lung linh với chi phí khiêm tốn chưa đến 100 triệu đồng khiến chị em trầm trồ khen ngợi.

Không phải gia đình nào cũng có điều kiện kinh tế để sở hữu không gian sống rộng rãi với thiết kế sân vườn hoành tráng. Những gia đình ít người hoặc các bạn trẻ chưa lập gia đình sở hữu căn chung cư nhỏ chỉ tầm 40, 50m² cũng có thể thiết kế, cải tạo để có được không gian sống như mong ước.

Một căn chung cư nhỏ xinh xắn chỉ 43m2 nằm ở ven nội thành Hà Nội được thiết kế đẹp mắt, thoáng mát, dễ chịu do tài khoản mạng xã hội Quỳnh Trangmới đăng tải gần đây nhận được nhiều lượt yêu thích của chị em mê nhà đẹp. Được biết, thời Covid kinh tế khó khăn nên chủ nhân của ngôi nhà đã quyết định đầu tư và lên ý tưởng thiết kế căn chung cư thành homestay để có thể cho thuê hoặc thi thoảng qua ở để thay đổi không khí.

Quỳnh Trang cho biết căn chung cư này được bạn đầu tư thiết kế với chi phí khá khiêm tốn chưa đến 100 triệu đồng: "Vì là căn chung cư nhỏ lại khá vuông vắn nên mình tự lên ý tưởng và thiết kế cho tiết kiệm chi phí và thoả sức đam mê với những đồ nhỏ xinh cùng thú vui mua sắm của bản thân. Tổng chi phí chưa vượt qua 8 con chữ số".

Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-1Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-2Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-3Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-4Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-5

Chủ nhân sử dụng tranh in dán tường không thấm nước, cây xanh giả để không gian căn phòng thêm sinh động. 

Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-6Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-7

Căn bếp nhỏ xinh được thông luôn với phòng khách. Tuy diện tích nhỏ nhưng nhờ thiết kế thông minh nên nhìn rất thoáng mắt. Kệ gỗ trên tường cũng là ý tưởng thú vị giúp tận dụng không gian bên trên để trang trí hoặc đựng những đồ nhà bếp cần thiết.

Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-8

Ban công được chủ nhân trang trí thêm cây xanh, ghế, kệ uống nước để ngồi thư giãn hay đọc sách.

Căn chung cư xinh xắn này được chủ nhân sử dụng những gam màu lãng mạn của mùa Thu. Rèm cửa, ghế sofa màu xanh cốm nhẹ nhàng. Bộ chăn, ga, gối có màu vàng nổi bật làm điểm nhấn cũng giúp không gian thêm tươi sáng hơn.

"Với thời điểm hoàn thiện vào mùa thu nên mình lấy ý tưởng về màu sắc và cách decor mang không khí nhè nhẹ sắc cốm vàng, với những đồ trang trí đậm chất thuần Việt. Với ý tưởng tối giản chi phí, nhà cửa trang trí nhẹ nhàng, gọn gàng và tối ưu hoá không gian sử dụng nên mình đã tự tay set up toàn bộ từ A đến Z và thành phẩm nhà Cốm được ra đời. Có thể đối với mọi người là quá tầm thường nhưng đối với mình nó lại là cả một góc nhà yêu thương vì mình đã tận tâm vun trồng từ những điều nhỏ nhất", bạn Quỳnh Trang chia sẻ.

Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-9Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-10

Để không chiếm nhiều diện tích của phòng ngủ, chủ nhân không dùng tủ gỗ mà chọn các giá gỗ thoáng để treo, đựng quần áo.

Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-11Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-12

Thảm cói, giá đựng bằng cói  là những vật dụng thân thiện được bạn Quỳnh Trang sử dụng nhiều trong phòng. Những đồ decor này chị em có thể dễ dàng tìm thấy trên các trang thương mại điện tử.

Thời Covid, cải tạo chung cư 43m2 thành homestay đẹp lung linh như trong phim với chi phí siêu tiết kiệm-13

Thêm chiếc xích đu điệu đà nơi góc phòng khách để nằm thư giãn nhìn ra ban công cũng là món đồ trang trí được nhiều chị em yêu thích. 

Dù diện tích căn hộ khá nhỏ là 43m² nhưng với ý tưởng thiết kế tối giản nhưng tối ưu, chủ nhân của ngôi nhà đã có thể sở hữu cho mình một không gian sống hài hòa, xinh xắn và đẹp mắt. Mùa Thu này, tông màu xanh cốm, vàng chanh lại lên ngôi, nếu chị em có nhu cầu cải tạo nơi ở của mình thì có thể học hỏi ý tưởng thiết kế của bạn Quỳnh Trang nhé!

Theo Tâm An - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.