Cần bao nhiêu ổ cắm trong nhà bếp? Tôi đã nghe những gì mọi người nói, đó là tất cả về kinh nghiệm

Một căn bếp có diện tích thường dưới 6 mét vuông và cũng là phần cốt lõi của một ngôi nhà, nơi chứa tất cả bộ đồ ăn, đồ dùng nhà bếp, bếp nấu và rất nhiều đồ gia dụng trong mấy mét vuông này.

Cơ bản nhất là: quạt hút, máy hút mùi, nồi cơm điện, lò vi sóng, bếp từ, tủ lạnh, bình nóng lạnh cũng như đèn âm tủ, lò nướng, tủ khử trùng, máy rửa bát, kho bếp nhỏ, ấm điện, máy lọc nước. Ở một thời gian sẽ có thêm máy ép trái cây, máy làm bánh mì, máy hấp trứng, máy nấu ăn, máy pha cà phê...

Với rất nhiều thiết bị gia dụng, bạn cần phải suy nghĩ về cách bố trí mạch điện và ổ cắm. Nếu không sắp xếp chúng hợp lý, khi sử dụng bạn phải rút phích cắm của các ổ cắm khác để thay nhau nấu ăn hoặc đun nước. Vì vậy, khi trang trí và làm nội thất trong bếp nên lắp bao nhiêu ổ cắm là đủ? Hãy nghe chia sẻ từ người có kinh nghiệm.

1. Chiều cao ổ cắm

Về lắp đặt chiều cao của ổ cắm trong nhà bếp, biên tập viên đã vẽ một bức tranh.

2. Vị trí lắp ổ cắm

Trước hết, vì lý do an toàn, ổ cắm không được gần bồn rửa, và không được lắp đặt nơi nước bắn vào. Cũng không nên lắp các ổ cắm xung quanh bếp gas, gần nguồn lửa sẽ có nguy cơ cháy, dầu bắn vào rất khó lau chùi.

Cần bao nhiêu ổ cắm trong nhà bếp? Tôi đã nghe những gì mọi người nói, đó là tất cả về kinh nghiệm-1

Sau đó, sắp xếp vị trí của ổ cắm theo bốn bước:

1. Một số thiết bị gia dụng lớn và thường được sử dụng sẽ không di chuyển khi chúng đã được cố định ở vị trí, chẳng hạn như quạt hút, máy hút mùi, tủ lạnh, bình đun nước nóng, nồi cơm điện và lò vi sóng. Hãy sắp xếp vị trí của chúng trước khi trang trí và lắp đặt ổ cắm ở những vị trí tương ứng với nhau.

2. Xác định những thiết bị nào được đặt trong tủ, chẳng hạn như máy rửa bát, tủ khử trùng và lò nướng. Đặt ổ cắm ở những vị trí thích hợp trong tủ. Lưu ý rằng một số ổ cắm của thiết bị không thể lắp ở mặt sau mà nên đặt trước hoặc ở bên.

Cần bao nhiêu ổ cắm trong nhà bếp? Tôi đã nghe những gì mọi người nói, đó là tất cả về kinh nghiệm-2

3. Nên lắp một hộp ổ cắm dự phòng trong bếp, để đặt máy lọc nước hoặc dụng cụ bỏ rác dưới bồn rửa.

Ngoài ra còn có 2-3 ổ cắm dành riêng cho máy ép trái cây, máy nướng bánh mì, máy pha cà phê, ấm điện,... trên quầy, những thiết bị nhỏ này sẽ không được sử dụng cùng một lúc và không cần phải cắm chung một ổ.

Cần bao nhiêu ổ cắm trong nhà bếp? Tôi đã nghe những gì mọi người nói, đó là tất cả về kinh nghiệm-3

Nhiều chủ nhà chợt nhận ra! Thế này thì trong bếp chắc chắn có không dưới 10 ổ cắm, nếu bếp nhỏ thì không nên sắm những thiết bị nhỏ ít khi sử dụng đến và không thật cần thiết để tránh chiếm diện tích.

Cần bao nhiêu ổ cắm trong nhà bếp? Tôi đã nghe những gì mọi người nói, đó là tất cả về kinh nghiệm-4

3. Mua ổ cắm

Đối với các thiết bị được sử dụng thường xuyên như lò vi sóng, máy hút mùi và nồi cơm điện, hãy mua ổ cắm có công tắc thay vì thường xuyên rút phích cắm. Mua ổ cắm có hộp chống thấm nước gần bồn rửa và bếp để tránh vết dầu hoặc nước bắn vào.

Cần bao nhiêu ổ cắm trong nhà bếp? Tôi đã nghe những gì mọi người nói, đó là tất cả về kinh nghiệm-5Cần bao nhiêu ổ cắm trong nhà bếp? Tôi đã nghe những gì mọi người nói, đó là tất cả về kinh nghiệm-6

Trên thực tế, có rất nhiều dạng ổ cắm mới lạ phù hợp với nhà bếp, chẳng hạn như ổ cắm nâng nhúng và ổ cắm ray có thể trượt theo ý muốn.

Cần bao nhiêu ổ cắm trong nhà bếp? Tôi đã nghe những gì mọi người nói, đó là tất cả về kinh nghiệm-7

- Ổ cắm nâng nhúng

Nó được giấu dưới mặt bàn và kéo lên khi cần thiết, có thể chống thấm, chống dầu mỡ, cũng có thể lắp đặt sau khi trang trí, bạn chỉ cần một ổ cắm dành riêng dưới gầm tủ và một lỗ trên mặt bàn.

Nó vô hình hơn ổ cắm nhưng giá đắt hơn.

Cần bao nhiêu ổ cắm trong nhà bếp? Tôi đã nghe những gì mọi người nói, đó là tất cả về kinh nghiệm-8

Ưu điểm lớn nhất của nó là không cần đi dây, các ổ cắm trong rãnh có thể di chuyển linh hoạt, không giống như các ổ cắm truyền thống là không thể di chuyển khi cố định, sau khi tích hợp vào tường nên bề ngoài khá cao và có cảm giác về thiết kế.

Cần bao nhiêu ổ cắm trong nhà bếp? Tôi đã nghe những gì mọi người nói, đó là tất cả về kinh nghiệm-9

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/can-bao-nhieu-o-cam-trong-nha-bep-toi-da-nghe-nhung-gi-moi-nguoi-noi-do-la-tat-ca-ve-kinh-nghiem-61650.html

nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.