Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò

Từng "phải lòng" một căn hộ trên internet với phòng tắm lạ mắt có những tấm rèm tròn, gạch lát sang chảnh như lạc vào một đất nước châu Âu, vậy nên khi trang trí nhà mới đó chính là tiêu chí mà gia chủ mong muốn. Kết quả, một căn hộ cực kỳ ấn tượng đã hình thành, dù nhỏ xinh nhưng đẹp độc lạ và rất xịn sò.

Các không gian chung và riêng được sơn màu Morandi, và các tủ lưu trữ màu trắng được sử dụng để giảm bớt áp lực thị giác, làm không gian trở nên mềm mại và tươi mới. Phần thân chính của ngôi nhà trong nguyên bản có nhiều cửa sổ và để phát huy hết lợi thế của ánh sáng ban ngày, một số lượng lớn cửa sổ màu trắng phản chiếu ánh sáng tự nhiên. Phòng làm việc, phòng ăn và nhà bếp nối liền với phòng khách tạo nên một không gian mở rộng rãi.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-1

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-2

Khi được hỏi về điểm thú vị nhất khi thiết kế căn hộ này là gì, các KTS cho biết: "Công việc của vợ chồng chủ nhà cần lên hình thường xuyên, chính vì vậy ngay từ đầu họ đã bày tỏ mong muốn có thêm tường nền để tiện cho việc quay phim, chụp ảnh tại nhà. 

Do đó, chúng tôi quyết định pha trộn, kết hợp phong cách Mỹ và châu Âu. Cụ thể, các bức tường trắng được trang bị cửa sổ với song sắt màu đen phong cách Mỹ, tường xanh Morandi theo phong cách châu Âu và nhà vệ sinh ốp một nửa tường cũng rất đẹp. Kiểu dáng nội thất được bổ sung theo thời gian và chuyển đổi các phong cách không gian khác nhau, giúp gia chủ có nhiều lựa chọn góc độ khi chụp ảnh".

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-3


Bên cạnh đó, gia chủ có trẻ em trong nhà nên hy vọng rằng vật liệu xây dựng nên có hàm lượng formaldehyde thấp, tốt nhất là thấp hơn tiêu chuẩn quốc gia. Vì vậy, khi tháo dỡ vật liệu, các công nhân đã tiến hành khử trùng tiêu độc toàn bộ mặt bằng gỗ rồi mới đưa vào công trình, chờ 2-3 ngày rồi mới thi công và sau khi hoàn thành công việc sẽ được tẩy trùng một lần nữa. Điều này là để tránh khả năng sinh sôi của côn trùng do sử dụng gỗ hầu như không chứa formaldehyde, vừa đáp ứng mong muốn của chủ nhà vừa tính đến chất lượng cuộc sống trong tương lai.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-4

Thông tin chi tiết: Căn hộ có diện tích 35m², bố trí 3 phòng ngủ, 2 phòng khách, 2 phòng tắm cho 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-5


1. Thiết kế phòng khách

Cửa sổ chiếm trọn một bức tường cho nguồn ánh sáng tốt. Để tận dụng lợi thế đó, chúng được thay mới bằng cửa chớp gỗ màu trắng, giúp cho lượng ánh sáng ban ngày đưa vào nhà có thể được điều chỉnh theo nhu cầu.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-6

Bức tường sử dụng màu trà sữa nhạt với tấm ván lót tạo cảm giác ấm áp và thoải mái. Bức tường sau sofa được chuyển sang màu xanh Morandi và trang trí bằng ván kẻ. Như vậy, tầm nhìn không gian có trục chính là màu xanh lam ấm áp với màu trà sữa nhẹ nhàng và sàn gỗ siêu chịu mài mòn sáng màu làm nổi bật cảm giác giản dị, dễ chịu.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-7

Có một không gian lưu trữ ẩn cho chiếc ghế dài cạnh cửa sổ, vì vậy khi gia đình có nhiều khách đến thăm, bạn sẽ không phải lo lắng về việc không đủ chỗ ngồi.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-8

2. Thiết kế phòng học

Phòng học liên thông với phòng khách dạng bán mở, phần tường được đập bỏ và gia cố móng, ngăn cách bằng cửa kính xếp trượt giúp cho tầm nhìn xa và sáng. Thiết kế chỗ ngồi cạnh cửa sổ và tủ chứa đồ ẩn thích hợp cho việc nghỉ ngơi ban ngày ngay tại đó.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-9

Phòng học cũng được chuẩn bị cho không gian học tập của trẻ khi lớn lên. Cửa xếp bằng chất liệu kính trong suốt tưởng chừng như vô hình, nhẹ nhàng ngăn cách khu vực giữa các thành viên trong gia đình nhưng họ vẫn có thể nhìn thấy nhau một cách rất gần gũi. Một chiếc tủ được quy hoạch ở bức tường phía sau bàn làm việc với hai bên là kệ, không hề cồng kềnh mà còn có chức năng trưng bày.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-10

3. Thiết kế phòng ăn

Dải màu xanh trắng phong cách Địa Trung Hải thoải mái và phóng khoáng. Bàn bar nhỏ hình vòng cung mềm mại tiếp nối phòng khách màu xanh Morandi với gạch lát nền nhiều màu sắc. Bàn ăn được treo đèn chùm kiểu Paris, chụp đèn trong suốt hình cánh hoa tạo nên một vầng hào quang mềm mại, như thể bạn đang ở trong một quán café.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-11

Bức tường phía sau bằng đá cẩm thạch hình thoi rất ấn tượng và mặt bàn bằng đá mài có thể được sử dụng như một tủ trưng bày hay đặt các thiết bị nhà bếp nhỏ. Tủ lưu trữ hình chữ L được thiết kế liên thông với hành lang, trong tủ là không gian treo để cất quần áo một cách kín đáo.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-12

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-13

4. Thiết kế phòng bếp

Phòng bếp vẫn giữ nguyên phần thân tủ ban đầu và thay vào đó là cửa màu xanh xám kiểu Mỹ. Mặt bếp làm bằng kính sơn mài và màu xanh nước biển dễ lau chùi và kết cấu kính bóng tạo sự xung đột về mặt thị giác. Nền nhà lát gạch màu xám và nhà bếp sử dụng kỹ thuật trang trí bằng ánh sáng tạo cảm giác như thể đang đứng ngoài trời. Nấu nướng dễ bị dính dầu mỡ nên các nhà thiết kế cố gắng chọn vật liệu xây dựng tối màu trong nhà bếp để những vết bẩn ít rõ ràng hơn.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-14

5. Thiết kế phòng ngủ chính

So với hệ thống màu sắc chung, phòng ngủ chính có màu hồng nhẹ nhàng, và bức tường phía sau sử dụng bảng kẻ ô vuông đơn giản mang lại cảm giác phân cấp theo tỷ lệ đối xứng. Bạn có thể ngồi hoặc nằm trên ghế dài cạnh cửa sổ, bên dưới có chức năng lưu trữ, kết hợp với cửa chớp màu trắng để điều chỉnh ánh sáng.


Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-15
Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-16

Để sắc hồng của phòng ngủ tăng trực quan, đầu giường sử dụng các góc bo tròn làm mềm mại bề mặt, đặt thêm một chiếc bàn tròn nhỏ thay cho tap đầu giường với chân bàn hiện đại.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-17Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-18

6. Thiết kế phòng vệ sinh chính

Kê tủ sát tường phía bên phải lối vào để có thể đựng quần áo bẩn hoặc những vật dụng lặt vặt. Tiếp tục gam màu hồng của phòng ngủ chính, trang trí các đường khối màu ở gần trần nhà và lát phần còn lại bằng gạch ốp tường phong cách châu Âu, đồng thời phân biệt khối màu và gạch ốp tường giúp tầm nhìn sinh động hơn. Hệ tủ phòng tắm màu trắng tinh khôi và đơn giản làm nổi bật lên những mảng gạch hoa văn vui mắt.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-19

7. Thiết kế phòng ngủ thứ hai

Phòng ngủ nền xanh xám, đầu giường là tấm lưới gỗ đặc biệt, mang hơi hướng phong cách Zen Nhật Bản. Cách phối màu đơn giản và thoải mái khiến căn phòng trở thành nơi ngủ nghỉ thoải mái khi bạn bè đến thăm.
 

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-20

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-21

8. Thiết kế phòng tắm phụ

Tông màu hoàn toàn khác với phòng tắm chính, khu vực khô và ướt tách biệt nhau. Khu vực khô sử dụng cùng một phong cách nhưng khác màu xanh lam như gạch ốp tường, và trần nhà. Khu vực ướt sử dụng ba loại gạch có chất liệu khác nhau để tạo sự phân cấp trực quan, ngoài các loại gạch giống như khu vực khô, mỗi nửa bức tường được lát bằng đá cẩm thạch màu trắng và gạch khảm màu xanh hồ nước. Không gian phòng tắm được thiết kế cho cảm giác như thể bạn đang ở trên bầu trời xanh vậy.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-22

9. Quy hoạch lưu trữ

Có một tủ để đồ lớn ở hiên nhà, có thể đựng hàng chục đôi giày, và tủ lưu trữ liên thông với phòng ăn, mặt bàn âm tường có thể chứa các vật dụng nhỏ thông thường ra vào. Kho chứa đồ phía sau bàn bar nhỏ chiếm toàn bộ tường và mở rộng đến hiên nhà tạo thành một không gian lưu trữ hình chữ L. Mỗi phòng đều được trang bị một tủ quần áo lớn, ngoài ra còn có chức năng lưu trữ dưới ghế dài trong phòng làm việc và phòng cạnh cửa sổ.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-23

10. Quy hoạch di chuyển

Bố cục cơ bản không có nhiều thay đổi, tuy nhiên phần tường của phòng ăn được đẩy một chút vào khu bếp để phần không gian ăn uống rộng rãi hơn, thiết kế bán mở cũng có thể mở rộng góc nhìn. Phòng làm việc được thay đổi thành bán mở và cửa kính mang đến ánh sáng ban ngày làm cho không gian sáng sủa hơn.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-24

11. Lựa chọn vật liệu xây dựng

Gạch lát, gạch khảm, vật liệu xây dựng có hàm lượng formaldehyde thấp, sơn đặc biệt.

12. Lập kế hoạch chiếu sáng

Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh tại nhà của gia chủ, một lượng lớn ánh sáng ban ngày được đưa vào và lắp đặt khá nhiều loại đèn trong không gian sinh hoạt. Bàn ăn được trang trí bằng một chiếc đèn chùm lãng mạn của Pháp để tô điểm cho bầu không khí ánh sáng và bóng tối.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-25

13. Quy hoạch màu sắc

Không gian tổng thể được thiết kế chủ đạo bởi màu Morandi thanh lịch, đồng thời được lót bằng một số lượng lớn tủ lưu trữ màu trắng, cho gia chủ tầm nhìn thư thái và dễ chịu.

Căn hộ 35m2 cực kỳ ấn tượng, mỗi bức tường là một background đẹp, góc nào lên ảnh cũng lung linh và xịn sò-26

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.