Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê

Căn hộ có nhược điểm về phòng khách dài, nhưng các KTS đã cải tạo và loại bỏ hết những bất cập, thay vào đó là một không gian sống trang nhã, thanh lịch mà ai nhìn cũng thích.

Nhìn vào căn hộ hoàn hảo này, ít ai nghĩ rằng nó từng có những nhược điểm cố hữu khiến gia chủ cảm thấy bất cập. Thế nhưng dưới con mắt và bàn tay tài năng của các KTS, mọi thứ đã thay đổi gần như hoàn tàn, đưa bầu không khí tao nhã vào không gian sinh hoạt và đem đến cho chủ nhân cuộc sống mới thư thái, vẹn tròn.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-1

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-2

Cụ thể, trong nguyên bản, căn hộ có bố cục phòng khách dài theo chiều dọc, thế nên ngay cả khi khu vực công cộng chiếm 12,2 m2 chủ nhân vẫn thấy thiếu độ rộng và thoáng trong tầm nhìn. Chính vì vậy, khi bắt tay vào cải tạo, các KTS đã lập tức lấy bố cục này làm cơ sở tinh chỉnh và mở rộng mở rộng để đem đến diện mạo mới đẹp đẽ mà tiện nghi thỏa mãn nhu cầu của gia chủ.

1. Thiết kế lối vào

Lối vào của căn hộ được thiết kế mở và chỉ có một đường ranh giới vừa ảo vừa thực được vạch ra để tiết kiệm diện tích. Tấm kính phun cát có họa tiết, sáng và mờ được treo cao như một bức bình phong, làm vách ngăn giữa bên trong và bên ngoài.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-3

Do kính nhẹ nên một tủ di động màu gỗ được đặt bên dưới một cách có chủ ý. Tấm kính không chỉ làm giảm sức nặng về thị giác mà không gian trống ở giữa còn rất tiện lợi để tủ đựng đồ có thể nâng lên cho các hoạt động ngồi, thay giày, thậm chí là nằm nếu cần.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-4

2. Thiết kế nhà ăn

Khung cảnh đầu tiên khi bạn bước vào nhà là phòng ăn với các họa tiết hình học thú vị.  

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-5

Phòng ăn còn được bố trí hệ thống tủ lưu trữ đóng mở bằng gỗ tạo khung cho khu vực này với các tư thế linh hoạt và đa góc độ, làm phong phú tầm nhìn và cũng thể hiện sự thay đổi của thể tích.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-6

3. Thiết kế phòng khách

Để làm mờ các dầm phía trên bố cục ban đầu của phòng khách, KTS đã cố ý phủ veneer óc chó để làm xóa tan cảm giác ngột ngạt. Ở sâu trong phòng khách, một phòng học kiểu Nhật mở được tạo ra để làm mềm ranh giới của khu vực.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-7

Vách tivi được làm từ chất liệu đá hoa cương mà gia chủ yêu thích, đồng thời đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Phía bên trên còn được trang trí đặc biệt với một mảng tường xám đen và sử dụng đường rãnh dọc tạo nên sự tinh tế cho mặt tiền cùng với tủ treo tivi.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-8

4. Thiết kế phòng học phong cách Nhật Bản

Để giải quyết mô hình chiều sâu và hướng ánh sáng tự nhiên, một phòng học kiểu Nhật Bản rộng 2,2 m2 đã được xây dựng với hai tấm lưới cố định gỗ óc chó ở bên trái và bên phải. Tủ sách bằng gỗ làm giảm độ dày của tập sách và kế thừa phong cách thanh lịch từ mặt bằng đến mặt tiền.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-9

Những tiểu cảnh bằng sắt, những bộ bàn ghế thấp trông như một vòng trăng sáng được đưa vào, tất cả đều toát lên nét nhân văn mạnh mẽ, biến khu vực này trở thành cốt lõi phong cách của cả căn phòng.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-10

5. Thiết kế phòng trẻ em

Chiều cao trần trong nhà là 3,3m, để tăng thêm tính vui nhộn và công năng cho phòng trẻ em, tầng trên và tầng dưới được xây dựng đặc biệt bằng hệ tủ gỗ màu trắng. Trong đó, tầng trên được sử dụng làm khu vực ngủ nghỉ, và tầng dưới là bàn làm việc và phòng khách.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-11Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-12
 

6. Thiết kế đường di chuyển

Đường di chuyển trong căn hộ toàn bộ căn phòng gần như theo khuôn mẫu ban đầu, ngoại trừ một phần của phòng khách được cắt thành phòng làm việc và phòng ăn được sử dụng làm trục trung tâm. 

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-13

Thiết lập cửa làm lối vào phòng ngủ và phòng tắm, thiết lập sự ngăn cách giữa bên trong và bên ngoài, đồng thời tạo cảm giác trực quan rộng mở và đầy đủ cho nền móng.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-14

7. Lựa chọn vật liệu xây dựng

Gỗ nứa, kính phun cát, đá hoa cương, gỗ óc chó, gỗ màu đen, hệ tủ….

8. Màu sắc

Căn hộ được định hướng phong cách trang nhã, ấm áp cảm nhân văn nên được thiết kế với khung cảnh chủ đạo là gỗ và đá tự nhiên. KTS đặc biệt chọn loại gỗ bần trắng nhạt và gỗ óc chó ấm, do tính đồng nhất của gỗ nên dù có màu sắc khác nhau nhưng vẫn lấy vân ấm làm trục chính, làm nổi bật cảm giác vượt thời gian.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-15

9. Quy hoạch lưu trữ

Từ tủ giày có thể di chuyển ở cửa ra vào, tủ sách kiểu Nhật Bản, đến tủ âm tường đa năng trong phòng ăn, thậm chí cả phòng ngủ ở khu vực riêng tư… đều được tính toán kỹ càng về tỷ lệ, kích thước. Tất cả tạo nên một kho lưu trữ thẩm mỹ hoàn chỉnh trong từng khu vực.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-16

10. Cấu hình nội thất

Để đạt được sự hài hòa hoàn hảo trong thiết kế, bàn phòng ăn và quầy bar đều được làm đặc biệt với các yếu tố sắt và gỗ nguyên khối.

Căn hộ dịu dàng và thanh lịch nhờ thiết kế trang nhã từ không gian đến màu sắc, nhìn là mê-17

Ngoài ra, phòng khách và phòng học kiểu Nhật cũng được lựa chọn dựa trên các yếu tố tương tự khi mua. Cũng giống như bàn cafe trong phòng khách, bàn ăn chân sắt mặt đá tôn lên vẻ tĩnh lặng và sang trọng cho cả căn phòng.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.