Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái

Khi tiến hành cải tạo căn nhà, các yếu tố hình vòng cung đã được tăng cường để loại bỏ những góc cạnh, mang đến không gian sống mềm mại và thoải mái hơn.

Dịch bệnh kéo dài khiến nhiều người phải cắt hẳn các chuyến du lịch hàng năm, thay vào đó họ ở nhà nhiều và có thời gian nghĩ đến việc trang trí, thiết kế lại không gian sống cho mới mẻ. Đó cùng là lý do căn hộ dưới đây nhanh chóng có một diện mạo mới thực sự ấn tượng với những tiện ích mà trước kia chưa có được.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-1

Trước đó, gia chủ và các KTS đã có những trao đổi liên tục để đưa ra bản phác thảo cuối cùng, nhằm giúp căn nhà đẹp sau cải tạo loại bỏ được những điểm yếu vốn có. Thay vào đó nâng lượng ánh sáng ban ngày trong nhà và cải thiện bầu không khí trong lành, đem lại môi trường sống lý tưởng hơn, phù hợp với nhu cầu của chủ nhân. 

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-2

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-3

Cụ thể, vì nam chủ nhà là người chơi thể thao điện tử nên luôn mơ ước phòng làm việc có thể trang bị thiết bị điện tử, nữ chủ nhà cũng cần ở nhà làm việc, vì vậy thiết kế tổng thể bắt đầu từ phòng nghiên cứu và thông qua ngăn điều phối. Họ cũng đã tổ chức lại các đường chuyển động, mở rộng bản thiết kế, chọn vật liệu tự nhiên như xi măng và gỗ để tạo ra nét duyên dáng, chất phác của chủ nhà.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-4

Bên cạnh đó, KTS tăng cường bề mặt cong vòng cung để loại bỏ các góc cạnh mang đến không gian mềm mại và thoải mái, những cuộc trò chuyện giữa các thành viên trong gia đình cũng trở nên gần gũi, ấm áp hơn.

1. Thiết kế lối vào

Đẩy cửa bước vào, một chiếc gương soi lớn được gắn trên tường vừa có tác dụng mở rộng không gian, vừa giúp các thành viên trong gia đình có thể ngắm nghía bản thân trước và sau khi ra khỏi nhà. Đồng thời, một chiếc tủ thấp màu trắng cũng được bố trí để lưu trữ giày dép và giúp mở rộng chiều sâu của hành lang.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-5

Một tấm kính mờ xác định linh hoạt ranh giới giữa lối vào nhà ăn và nhà bếp, đồng thời hóa giải những nghi ngờ về mặt phong thủy khi thấy bếp nấu ở cửa.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-6

Sàn nhà được thay thế bằng sàn nhựa vân đá chịu mài mòn, đẹp mắt và dễ thay thế. Tủ hiên hình vòng cung có rãnh bên trong được lắp đặt là nơi thuận tiện để thư từ, chìa khóa và các vật dụng nhỏ. Cách thiết kế này giúp lối đi được sắp xếp hợp lý hơn và đỡ chặt chội hẳn, đồng thời tối đa hóa hiệu quả lưu trữ.

2. Thiết kế nhà ăn

Nhờ sự phân chia linh hoạt các khu vực chức năng nên ánh sáng được thông suốt, cho cảm giác thông thoáng hơn hẳn so với kiểu bếp mở trước đây. Cửa lùa kính ngăn vấn đề thoát khói dầu, đồng thời tăng sự kết nối giữa các thành viên khi họ ở bếp vẫn có thể nhìn thấy người ở phòng ăn và ngược lại. Mỗi khi cửa lùa mở ra, ánh sáng và gió từ ban công sẽ ùa vào, tạo nên một khung cảnh rất sống động và thoáng mát. 

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-7

Vì trước đây nam nữ chủ nhà đều cho thuê nhà nên hiếm khi có cơ hội dùng bữa tại bàn, nên việc được ngồi ăn và trò chuyện trong nhà hàng đã trở thành bức tranh cuộc sống mà cả hai háo hức mong muốn. KTS đã mở rộng khu vực nấu nướng với hệ thống tủ điện cao từ trần đến sàn, và các thiết bị nhỏ được phát huy để thỏa mãn điều đó.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-8

Các tủ phụ cũng lần lượt ra đời, tính đến thói quen đặt sách báo theo chiều ngang hàng ngày của gia chủ, đặc biệt tủ mở được bố trí cao ngang mặt bàn để họ có thể sắp xếp sách báo theo ý muốn, và quan sát tình hình sử dụng thực tế một cách chi tiết.

3. Thiết kế phòng khách

Bề mặt tường màu đen trải dài theo trục ngang của trần nhà từ mặt tiền thẳng đứng, và các tủ màu đen mở nhìn ra cuối được kết nối để mở rộng cảm giác không gian với khung ba chiều, trong khi trần nhà phá cách. từ các cạnh và góc sắc nét và cảm giác đường vuông, và bề mặt cong được sửa đổi mềm mại trên khắp Các dầm mái được kết hợp với ánh sáng tuyến tính với một vầng sáng và bóng tối.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-9

Bề mặt tường màu đen trải dài theo trục ngang của trần nhà từ mặt tiền thẳng đứng và được kết nối với các tủ màu đen mở phía dưới mở ra cảm giác không gian ba chiều mới mẻ. Trần nhà có bề mặt cong mềm mại đã phá bỏ các góc cạnh và góc sắc nhọn thường thấy, đồng thời tiết chế các dầm mái chéo trở nên nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó cách bố trí đèn chiếu sáng đã tạo ra một dải ánh sáng tuyến tính có quầng sáng và bóng tối ở trần nhà khiến không gian sống trở nên tươi vui, đẹp mắt hơn.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-10

Bức tường TV được làm bằng sơn xi măng sáp bạc đặc biệt của Ý, làm cho kết cấu xi măng toát lên ánh bạc nhẹ nhàng. Các đường tiếp tuyến gọn gàng bổ sung cho nhau, làm nổi bật sức mạnh và vẻ đẹp của tủ TV nhỏ xinh màu xám đậm, đồng bộ với màu của thiết bị âm thanh. Mọi thứ nhờ đó trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn, mở ra một tầm nhìn đơn giản về bức tường chính.

4. Thiết kế phòng làm việc

Do thực tế là phòng khách có chiều sâu thực nông hơn do bố cục hiện có, nhà thiết kế đã mở bức tường ngăn phòng và đẩy ghế sofa về phía sau một chút để có được khoảng cách xem thoải mái giữa tường TV và ghế sofa. Nhờ đó, dải ánh sáng trong nhà được trải rộng và tầm nhìn cũng rộng ra sau cánh cửa.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-11

Ván gỗ bao phủ khung phòng làm việc và được chủ nhà hạ thấp một phần giúp loại bỏ áp lực của thân dầm, từ đó thiết lập ngăn cách, giúp phòng làm việc trở nên yên tĩnh, dễ tập trung hơn khi làm việc. Bức tường vòng cung phía sau và cánh cửa được giấu kín một cách lặng lẽ nhờ các phối màu đồng bộ. Nhờ đó, cảm giác đột ngột được giảm thiểu và biến không gian trở nên vĩ mô hơn.

5. Thiết kế phòng ngủ chính

Trong nguyên bản 2 phòng ngủ có cửa đối diện nhau, nay đã được thay đổi. Cụ thể, cửa ra vào của phòng ngủ chính được di chuyển 90 độ và sử dụng cửa ẩn để tạo sự riêng tư cho phòng ngủ đồng thời để phân tán áp lực của dòng người qua hành lang. Từ đó, hành lang chỉ sử dụng cho phòng ngủ thứ hai và kích thước lối đi được chuyển sang phòng ngủ chính, nhờ vậy khả năng lưu trữ trong phòng này được tăng lên với bức tường góc cong vòng cung.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-12

Nhà thiết kế đã cố tình sắp đặt những chiếc móc treo quần áo bẩn ngay cửa ra vào theo thói quen mặc quần áo, đồng thời cho chúng vào tủ mở, để quần áo được sắp xếp một cách ngăn nắp và chỉnh tề, tân dụng tốt chiều sâu của tủ. Một chiếc gương soi toàn thân được lắp đặt và nó đã trở thành bệ mở rộng yêu thích của chủ nhà. Ngoài ra, tủ trên và tủ dưới cũng được xây dựng phía sau cánh cửa để mở rộng chức năng lưu trữ của những bộ đồ giường lớn.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-13

Khu vực ngủ đặt phía sau tủ quần áo với vách chính đầu giường sử dụng ván hệ với nhiều chi tiết hoàn thiện. Các tấm gỗ vân thẳng được dùng để lát sàn mang đến cảm giác ấm áp và tinh tế, cùng với đó là những tấm ván mỏng màu xám đậm đồng thời xác định giá đỡ đầu giường, những ngọn đèn cho ánh sáng vàng mờ nơi đầu giường góp phần mang đến cho chủ nhân những giấc ngủ sâu và thư thái.

6. Quy hoạch đường di chuyển và không gian lưu trữ

Để mở rộng tầm nhìn và đường di chuyển trơn tru, dự án này thay đổi một chút trong cách ngăn phòng làm việc và phòng ngủ để mở rộng phạm vi sinh hoạt chung, đồng thời mở ra khung cảnh sáng sủa hơn với bố cục phẳng và trong suốt. Các yếu tố hình vòng cung tạo nên sự mềm mại, đồng thời biểu thị cho ý nghĩa về một dòng chảy thông suốt, dẫn dắt nhịp điệu sống nhịp nhàng và thuận lợi.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-14

KTS đã đưa ra ý tưởng thiết kế là mở rộng khả năng lưu trữ tối đa với các tủ thích hợp, lưu trữ sử dụng hành lang. Khoảng trống giữa trần và sàn phía trên phòng ngủ thứ hai cũng được tận dụng, giống như khái niệm về các lỗ bảo trì để thêm một khu vực lưu trữ có thể chứa được những chiếc vali du lịch và một số đồ dùng khác. 

7. Cấu hình đồ nội thất

Đảm nhận cùng các yếu tố trong nhà, đồ nội thất mang các yếu tố gỗ rắn, vân đá, vải và màu xám. Bên cạnh đó, chúng được thiết kế các cạnh cong mượt với hình dạng tròn đơn giản, giúp bổ sung và nhân lên tính toàn vẹn của thị giác.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-15

8. Lựa chọn vật liệu xây dựng

Sơn xi măng sáp bạc Ý, Paradise, kính cường lực, sàn nhựa vân đá, ván sơn, các chi tiết sắt, ván hệ thống, sơn latex..

9. Phương án màu sắc

Đáp ứng tính cách điềm đạm của gia chủ và can thiệp The từ vựng về gỗ tự nhiên và vữa, dựa trên nhiệt độ màu đơn giản và ấm áp của gỗ, chiết xuất các vết xước thạch cao riêng lẻ, sau đó nhào chúng thành các màu đen và trắng. Đường viền tuyến tính và các khối màu được sử dụng để phân chia độ sâu trường ảnh, phóng to không gian với độ căng tương phản tạo dấu ấn riêng cho căn hộ.

Căn hộ nhỏ với những yếu tố hình vòng cung ấn tượng, đem đến không gian sống mềm mại và thư thái-16

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.