Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm

Căn hộ gây ấn tượng mạnh với người nhìn bởi không gian sang trọng và lịch thiệp, phản ánh thói quen công việc và tính cách của vợ chồng gia chủ.

Đây là căn hộ 52m² của cặp vợ chồng làm việc trong ngành hàng không. Họ đã đi rất nhiều nước, ở trong vô số khách sạn sang trọng và trải nghiệm vẻ đẹp của thế giới nhưng vẫn thích cảm giác yên bình và ổn định. Từ tất cả những điều đó đã hình thành bản thiết kế tổ ấm lý tưởng trong trái tim của cặp đôi và căn hộ này là phiên bản hiện thực hóa mơ ước của họ.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-1

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-2

Sau khi truyền đạt mong muốn và ý tưởng với các nhà thiết kế, nam nữ chủ nhân đã nhận về thành quả xứng đáng với kỳ vọng là một ngôi nhà đẹp như ý. Sự rộng rãi và toàn vẹn của các dinh thự Âu Mỹ đã được ghép vào tổ ấm của họ, tầm nhìn không gian được tổ chức lại với một phòng ăn và nhà bếp mở, đồng thời bản chất của phong cách được phản ánh qua các vật liệu xây dựng.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-3Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-4

Về chi tiết các không gian cụ thể, mời độc giả theo dõi qua bài viết dưới đây:

Thông tin cơ bản: Căn hộ 52m2 trong tòa nhà có thang máy, bố trí 2 phòng ngủ, 2 phòng khách, 2 phòng tắm cho 2 người lớn ở.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-5

1. Thiết kế lối vào:

Hoa văn đá đen sâu trải rộng ở lối vào, dẫn đến tủ giày ẩn sau lưới tản nhiệt màu đen tuyền. Sau đó là phòng áo choàng và kho chứa đồ ở bên cạnh, thuận tiện cho việc cởi bỏ trang thực, đồ dùng mỗi khi đi ra ngoài về và thực hiện vệ sinh phòng dịch, tiêu độc khử trùng.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-6

Các cửa lưới bằng kính hút ánh sáng mặt trời từng lớp và sàn phẳng được sử dụng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kéo hành lý ra vào. Một bên vách quần áo là khung sắt dùng để trưng bày, bên kia tủ mây được đẩy ra để đặt túi xách, giày dép, áo khoác thường dùng.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-7

Sau đó, một tủ khóa lớn được lắp đặt để đựng đồ đồng thời hợp tác với hệ thống kiểm soát nhiệt độ và hút ẩm trong toàn bộ ngôi nhà để cung cấp môi trường lưu trữ phù hợp cho tất cả các mặt hàng.

2. Thiết kế phòng khách:


Khi bước chân bước lên sàn gỗ chắc chắn, sàn nhà xác định vận trình của ngôi nhà và vén bức màn chào đón. Một bệ màu xám chạy dài xuất hiện phía trước bức tường TV để hướng dẫn hướng của đường di chuyển, đồng thời tích hợp một lò sưởi mini mà các cặp đôi mơ ước.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-8

Sàn nhà được lát bằng những đường vân gỗ tối màu chắc chắn với kết cấu ba chiều tạo nên nhịp điệu tự nhiên giữa các hoa văn và vết bẩn hỗn độn. Trần nhà được thiết kế mái vòm với những đường vòng cung khéo léo bao bọc không gian phòng khách một cách nhẹ nhàng.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-9

Màu sơn xám lạ mắt được đẩy suốt từ trần xuống bức tường sau của ghế sofa. Ngoài hình dạng, nó có thể điều chỉnh độ ẩm trong nhà tốt hơn và làm nổi bật màu xám be nhẹ nhàng và trang nhã của ghế sofa vải. Bức tường vân gỗ đối xứng thu vào tầm mắt mang đến đường nét sang trọng và thanh lịch, đồng thời khéo léo ẩn đi khung cửa phòng ngủ cùng màu, biến nó thành vô hình trong nháy mắt.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-10

3. Thiết kế phòng ăn và bếp:

Toàn bộ căn phòng đã được di chuyển và hợp nhất để xác định rõ trục công – tư, đâu là không gian riêng tư, đâu là khu vực công cộng. Nhưng dù ở phòng khách hay phòng bếp, khung cảnh bao la ngoài cửa sổ đều sẽ được phản chiếu vào trong nhà. 

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-11

Nhìn lên, đường vòng cung hình bán nguyệt cắt xuyên qua trần phẳng phía trên nhà bếp và tạo ra chỗ ẩn cho bộ trao đổi nhiệt tổng và máy hút ẩm treo, đồng thời tận dụng tốt lối đi để hạ trần một chút, từ đó giải quyết vấn đề nan giải là chiều cao trần chỉ có 290 cm.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-12

Khu bếp bán lộ thiên được trải rộng và trang bị máy hút khỏi kiểu Nakajima. Các ghế ngồi được đẩy vào trong quầy, tận dụng quầy bếp làm bàn ăn để rút ngắn khoảng cách giữa nấu nướng và ăn uống với thái độ cởi mở.

4. Thiết kế phòng ngủ chính và phòng thay đồ:
 

Bức tường chính bằng đồng đỏ lạ mắt kết hợp với hệ thống sàn nhà và tủ gỗ có tông màu trầm tĩnh, những dải kim loại trang trí cùng đèn chùm ấn tượng, tinh tế đã tạo nên một phòng ngủ sang trọng và cá tính. 

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-13Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-14

Khung cảnh được mở rộng bên hông của giường và dẫn đến góc phòng tắm. Ở đó có một bệ nâng cao bên cạnh bồn tắm, là nơi đặt cây xanh, khéo léo đưa thiên nhiên sinh động vào phòng. 

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-15

Sự ấm áp của căn phòng không chỉ giới hạn ở diện mạo trưng bày mà còn bao gồm cả nhiệt độ do lò sưởi treo mang lại. Điều này xuất phát từ tình yêu của chủ sở hữu đối với bộ phim Hollywood "Mature Men Are Different" và kinh nghiệm đi du lịch nhiều nơi, họ biết cách kiểm soát nhiệt độ trong nhà nên cả ngôi nhà không chỉ được trang bị lò sưởi, dàn trao đổi nhiệt tổng và máy hút ẩm mà còn có hệ thống sưởi sàn trong phòng ngủ đản bảo không gian luôn ấm áp và khô ráo.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-16

Giấy dán tường vải nền màu xám được kết hợp với tủ gỗ để mở ra phía bên kia của bố cục. Đó là khu vực phòng thay đồ, được phân chia thêm bởi một bức tường thấp bằng đá và kính đen. Phòng thay đồ mở này sử dụng không gian hành lang ban đầu để tìm ra cấu hình hoàn hảo cho số lượng quần áo khổng lồ của chủ nhân.

5. Thiết kế phòng tắm chính:
 

Từ phòng thay đồ bước vào, phòng tắm chính có khung cảnh sang trọng giống như ở khách sạn. Đó là kiểu phòng tắm đôi rộng rãi và được phân chia thành 2 khu vực khô - ướt rõ ràng. Bồn rửa mặt đôi mang tính thẩm mỹ cao với hệ thống gương và đèn chiếu sáng tinh tế, ấm áp trong khi bồn tắm lớn chan hòa dưới ánh sáng tự nhiên thoáng đãng và dễ chịu. 

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-17

Sàn nhà được lát bằng gạch nhanh khô để kiểm soát độ ẩm và duy trì cảm giác khô thoáng, sạch sẽcủa phòng tắm. Tất cả mang đến cho gia chủ không gian thư giãn tuyệt vời mỗi khi bước chân vào.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-18

6. Cấu hình nội thất:
 

Dựa trên nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng “chức năng” của gia chủ, nội thất cũng là yếu tố được ưu tiên. Cụ thể, bàn ăn và bàn cafe làm bằng đá nhân tạo không ăn màu và chịu nhiệt độ cao, còn sofa và ghế ăn chủ yếu bằng vải và da để có thể lau và làm sạch dễ dàng.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-19

7. Thiết kế chiếu sáng:
 

So với chiếu sáng đồng bộ, trường hợp này chú trọng hơn đến phương thức chiếu sáng đơn điểm, sử dụng nhiều hình thức chiếu sáng để tạo không khí tình huống, sử dụng đèn chiếu từ tính để gia chủ điều chỉnh ánh sáng nhanh chóng theo nhu cầu cá nhân.

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-20

8. Lựa chọn vật liệu xây dựng:
 

Đá thạch anh, gạch nhập khẩu, sàn gỗ cạo thủ công, tủ hệ thống, phần cứng đặc biệt, tấm kim loại, mảnh sắt, hệ thống sưởi sàn đặc biệt…

Căn hộ tinh tế của cặp vợ chồng hàng không, sang trọng như khách sạn và lịch thiệp hệt như công việc họ đang làm-21

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.