Chiêm ngưỡng căn nhà 2600m2 có nội thất độc nhất vô nhị ở ngoại thành Hà Nội

Nằm ở ngoại thành Hà Nội, ngôi nhà vườn rộng 2.600 m2 của gia đình anh T.K (32 tuổi) nổi bật với kiến trúc bề thế và khoảng sân vườn ngập tràn cây xanh. Anh T.K cho biết, ngôi nhà là tâm huyết cả đời của 2 bố con nên từng chi tiết nhỏ đều được làm thủ công tỉ mỉ.

Anh T.K (32 tuổi) là một kỹ sư xây dựng và kinh doanh nội thất ở Hà Nội. Do tính chất công việc, anh đặc biệt dành nhiều thời gian và tâm huyết cho nơi ở của mình, đồng thời cũng là tâm huyết cả đời của bố anh, người đã tự tay xây dựng căn nhà vào năm 1998.

Ngày đó, với diện tích 2600 m2 bố anh đã mời kiến trúc sư được học ở Pháp về lên ý tưởng, phác thảo bản thiết kế cho căn nhà. Do điều kiện kính tế hạn chế, gia đình đã dốc toàn bộ số tiền còn lại để xây dựng căn nhà, thời gian kéo dài khoảng 2 năm.

Anh T.K cho biết, ngôi nhà khi đó là nhà 3 tầng, 1 tum được xây dựng theo lối cổ truyền, phần sân vườn về cơ bản vẫn còn nguyên sơ. Về sau, để đáp ứng công năng và tiện ích sinh hoạt cho cách thành viên trong gia đình, anh quyết định tu sửa lại toàn bộ căn nhà vào năm 2014.

Đã mắt ngắm nhìn ngôi nhà 2600m với kiến trúc, nội thất độc nhất vô nhị:

Chiêm ngưỡng căn nhà 2600m2 có nội thất độc nhất vô nhị ở ngoại thành Hà Nội-1
Toàn cảnh căn ngôi nhà diện tích 2600m2 nằm ở mặt đường quốc lộ 32, Ba Vì, Hà Nội

Chiêm ngưỡng căn nhà 2600m2 có nội thất độc nhất vô nhị ở ngoại thành Hà Nội-2Trong đó, căn nhà 3 tầng ở chính diện được giữ nguyên phần khung. Anh cho đập tường cơi nới một số phòng đồng thời lát trần ốp gỗ, thay đổi toàn bộ thiết kế nội thất phòng.

Chiêm ngưỡng căn nhà 2600m2 có nội thất độc nhất vô nhị ở ngoại thành Hà Nội-3

Nhà thờ tổ được xây dựng mới với kiến trúc nhà truyền thống Bắc Bộ, gồm 36 cột gỗ quý. Đặc biệt toàn bộ số gỗ này được xẻ từ một cây gỗ cao tới 10 m, đường kinh 1,8 m, để ôm hết 1 vòng cây phải cần 3 người đàn ông trưởng thành có sải tay lớn.

Chiêm ngưỡng căn nhà 2600m2 có nội thất độc nhất vô nhị ở ngoại thành Hà Nội-4Nội thất gỗ chính là điểm nhất trong toàn bộ thiết kế của căn nhà. Món đồ quý giá nhất chính là chiếc chiếu ngựa độc nhất vô nhị được làm từ gỗ cẩm. Kích thước: rộng 2,1 mét; dài 4 mét; dày 26 cm.

Chiêm ngưỡng căn nhà 2600m2 có nội thất độc nhất vô nhị ở ngoại thành Hà Nội-5Bên trong nhà thờ tổ, hoành phi; câu đối được làm từ gỗ mít. Tất cả đều được sơn son thếp vàng đúng như văn hóa trang trí đồ thờ cúng cổ truyền của người Việt Nam.

Chiêm ngưỡng căn nhà 2600m2 có nội thất độc nhất vô nhị ở ngoại thành Hà Nội-6Là người làm kinh doanh, anh T.K coi trọng các yếu tố phong thủy trong thiết kế nhà ở. Trước mặt nhà thờ tổ, anh cho xây dựng một hồ cá Koi thể tích 50m3. Giữa hồ có chum đá, ống nước luôn phun lên tượng trưng cho phúc lộc lúc nào cũng dồi dào.

Chiêm ngưỡng căn nhà 2600m2 có nội thất độc nhất vô nhị ở ngoại thành Hà Nội-7Trong hồ có 50 con cá chép Nhật kích thước từ 50 – 70 cm.

Chiêm ngưỡng căn nhà 2600m2 có nội thất độc nhất vô nhị ở ngoại thành Hà Nội-8Toàn cảnh mô hình sân vườn trước nhà thờ tổ tốn nhiều tâm huyết của gia chủ. Từ vị trí đặt viên gạch đều được tính toán chính xác.

Chiêm ngưỡng căn nhà 2600m2 có nội thất độc nhất vô nhị ở ngoại thành Hà Nội-9Ngôi nhà chính là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/chiem-nguong-can-nha-2600m2-co-noi-that-doc-nhat-vo-nhi-o-ngoai-thanh-ha-noi-5020204713291932.htm

Nhà vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.