Căn nhà 35m2 với thiết kế gạch đỏ phá cách, nhỏ xinh nhưng vô cùng ấn tượng

Những ngôi nhà độc đáo kiểu này chưa xuất hiện nhiều ở Việt Nam và khi chiêm ngưỡng, khám phá nó, ai nấy đều thấy rằng chúng thật mới mẻ và thú vị.

Theo đơn vị thiết kế thì đây là một ngôi nhà hướng nội và không có nhiều cửa sổ quy mô lớn. Tuy nhiên nó lại có một loại cửa độc đáo và phá cách được thiết kế khá cầu kỳ dưới dạng lưới gạch, giúp cân bằng sự riêng tư, ánh sáng và thông gió.

Căn nhà 35m2 với thiết kế gạch đỏ phá cách, nhỏ xinh nhưng vô cùng ấn tượng-1

Ý tưởng kiến trúc được lấy từ vật liệu gạch đỏ vốn được sản xuất phổ biến ở khu vực đó và căn hộ được xây dựng như một cách tôn vinh văn hóa địa phương. Nó vừa tuân thủ bối cảnh khu vực vừa tương thích với cảnh quan đường phố đô thị. Bên cạnh đó, bề mặt tường gồm nhiều lớp gạch được xếp chồng lên nhau với kỹ thuật xây dựng công phu đã mang lại cá tính riêng cho căn nhà.

Căn nhà 35m2 với thiết kế gạch đỏ phá cách, nhỏ xinh nhưng vô cùng ấn tượng-2

Các cửa sổ kính được bố trí giống như vết cắt dài xẻ ngang một tòa nhà hình ngọn núi, đẩy căn hộ ra thành hai khối lệch nhau, tạo ra một hình ảnh hình học vô cùng thú vị. Cũng từ đây, ánh sáng tự nhiên từ nhiều phía sẽ tràn vào nhà mà không cần phải có nhiều khu vực tương tác giữa bên trong nhà và ngoài trời.

Căn nhà 35m2 với thiết kế gạch đỏ phá cách, nhỏ xinh nhưng vô cùng ấn tượng-3

Đứng từ trong nhà mọi góc nhìn đều rất cá tính và mới lạ. Khác hẳn màu đỏ gạch đồng nhất của diện mạo bên ngoài, không gian sinh hoạt bên trong là sự kết hợp hài hòa giữa 3 màu trắng - đen - xám cho cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.
 Căn nhà 35m2 với thiết kế gạch đỏ phá cách, nhỏ xinh nhưng vô cùng ấn tượng-4

Cầu thang sắt đơn giản được sơn đen vừa tiết kiệm diện tích, vừa tạo điểm nhấn cho không gian. Đây cũng là lối dẫn lên phòng ngủ của gia chủ - một chốn nghỉ ngơi riêng tư lạ mắt nhưng vô cùng thoải mái.

Căn nhà 35m2 với thiết kế gạch đỏ phá cách, nhỏ xinh nhưng vô cùng ấn tượng-5Căn nhà 35m2 với thiết kế gạch đỏ phá cách, nhỏ xinh nhưng vô cùng ấn tượng-6

Với bức tường lớn bằng kính trong suốt, mỗi sáng thức dậy chủ nhân có thể đón ánh nắng dịu nhẹ buổi sớm và thoải mái phóng tầm mắt ngắm không gian ngoài trời, chuẩn bị cho ngày mới tràn đầy năng lượng.

Căn nhà 35m2 với thiết kế gạch đỏ phá cách, nhỏ xinh nhưng vô cùng ấn tượng-7Căn nhà 35m2 với thiết kế gạch đỏ phá cách, nhỏ xinh nhưng vô cùng ấn tượng-8

Phòng tắm sử dụng kính trong suốt để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Từ đây chúng ta cũng được nhìn thấy rõ kết cấu của bức tường gạch đỏ độc đáo nổi bật của căn nhà khi nhìn từ bên ngoài. Đó là một thiết kế nửa kín nửa hở đầy tinh tế, đứng từ trên tầng 2 thì cách sắp đặt này vừa đảm bảo sự riêng tư nhưng vẫn cho cảm giác thoáng đãng, rộng mở, thực sự rất tuyệt vời.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà bếp


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.