Ngôi nhà đặc biệt với phòng khách trên tầng 2, nhìn từ ngoài vào trong đều toát lên vẻ độc đáo và thú vị

Tác phẩm này là một sự phá cách đầy thú vị đáp ứng nhu cầu của gia chủ là chú trọng đến ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian trong nhà.

Đối với nhà mặt đất hiện nay, phần lớn phòng khách vẫn thường được bố trí ở tầng 1 nhưng ngôi nhà dưới đây thì lại hoàn toàn khác biệt. Phòng khách không chỉ được đẩy lên tầng 2 mà gia chủ còn lựa chọn một phong cách thiết kế rất độc đáo ngay từ diện mạo bên ngoài đến cách bố trí không gian sinh hoạt bên trong mà bất kỳ ai được chiêm ngưỡng cũng sẽ cảm thấy ngạc nhiên và thích thú.

Ngôi nhà đặc biệt với phòng khách trên tầng 2, nhìn từ ngoài vào trong đều toát lên vẻ độc đáo và thú vị-1

Khác với ấn tượng thường thấy từ những căn nhà mặt đất trước đây, ngôi nhà này là một sự phá cách đầy thú vị đáp ứng nhu cầu của gia chủ là chú trọng đến ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian trong nhà. Tầng 1 của căn hộ được thiết kế đơn giản gồm một gara để ô tô lộ thiên và lối vào nhà.

Ngôi nhà đặc biệt với phòng khách trên tầng 2, nhìn từ ngoài vào trong đều toát lên vẻ độc đáo và thú vị-2

Khu vực bên trong của tầng 1 tuy không rộng nhưng rất thông thoáng, chỉ bao gồm tủ để giày, một kho lưu trữ đồ đạc vừa phải và cầu thang gỗ. Còn lại, tất cả những không gian sinh hoạt chính yếu của gia đình đều được đẩy lên tầng 2.

Ngôi nhà đặc biệt với phòng khách trên tầng 2, nhìn từ ngoài vào trong đều toát lên vẻ độc đáo và thú vị-3

Với những căn nhà mặt đất thông thường, phòng khách được thiết kế mở ở tầng 1 luôn thu hút những ánh mắt tò mò của người qua đường hoặc những vị khách không được chào đón đôi khi khiến cuộc sống của gia chủ thêm phần căng thẳng và bất tiện. Chính vì vậy, vợ chồng chủ nhân căn nhà đã nâng không gian sinh hoạt gia đình lên tầng 2 và coi đó như chìa khóa để xây dựng tổ ấm của riêng mình.

Ngôi nhà đặc biệt với phòng khách trên tầng 2, nhìn từ ngoài vào trong đều toát lên vẻ độc đáo và thú vị-4

Cũng nhờ cách thiết kế và bố trí không gian này, ánh sáng ban ngày luôn chan hòa khắp căn nhà đem đến cho mọi người cảm giác thư thái, dễ chịu trong bầu không khí trong lành và tươi mát. Một số vật dụng bằng thủy tinh màu được sắp đặt khéo léo trong nhà, mỗi ngày khi thời gian thay đổi từ buổi sáng sang buổi tối, chúng sẽ làm cho ánh sáng và màu sắc có sự luân chuyển linh hoạt mà độc đáo. 

Ngôi nhà đặc biệt với phòng khách trên tầng 2, nhìn từ ngoài vào trong đều toát lên vẻ độc đáo và thú vị-5

Một bức tường thấp xuất hiện để định hình ranh giới giữa phòng khách và phòng bếp nhưng không gây cản trở tầm nhìn, nhờ đó 2 khu vực độc lập nhưng lại có sự gắn kết không tách rời, mọi thành viên trong gia đình dù có những hoạt động khác nhau vẫn có thể dễ dàng trò chuyện. Công việc nội trợ từ đó cũng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều, việc vừa nấu nướng vừa thiết lập và theo dõi chế độ giặt giũ, hay tranh thủ xem tivi, nghe nhạc giải trí là điều hoàn toàn có thể.

Ngôi nhà đặc biệt với phòng khách trên tầng 2, nhìn từ ngoài vào trong đều toát lên vẻ độc đáo và thú vị-6

Ngôi nhà đặc biệt với phòng khách trên tầng 2, nhìn từ ngoài vào trong đều toát lên vẻ độc đáo và thú vị-7

Ngoài ra, ngôi nhà còn có môt khoảng sân đầy nắng, là nơi để gia chủ có thể hít hà không khí trong lành buổi sáng sớm, hòa mình trong làn gió nhẹ mát mẻ buổi tối hay ngắm sao trời về đêm rất sảng khoái và thú vị. Bộ bàn ghế nhỏ và chiếc võng xinh xắn sẽ giúp họ nâng niu bản thân với những phút giây thư giãn nhẹ nhàng mà đáng giá.

Ngôi nhà đặc biệt với phòng khách trên tầng 2, nhìn từ ngoài vào trong đều toát lên vẻ độc đáo và thú vị-8

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.