Cặp vợ chồng mạnh tay chi 1 tỷ biến nhà 3 phòng ngủ thành 1 phòng ngủ, căn bếp đẹp đến từng chi tiết

Căn bếp là nơi được chăm chút, là trái tim của căn hộ 90m2 này chứ không phải phòng khách như thông thường.

Căn hộ 90m2 mang phong cách Indochine của đôi vợ chồng này thuộc dự ánVista Verde, tọa lạc tại quận 2, TP.HCM. Khi làm việc với đơn vị thiết kế - A+Partners Design Studio, gia chủ mong muốn một không gian chung nơi cả hai cùng nhìn thấy người kia thực hiện sở thích yoga và nấu ăn, một nơi phải thật phóng khoáng nhưng cũng phải thật thuần Á Đông.

Cặp vợ chồng mạnh tay chi 1 tỷ biến nhà 3 phòng ngủ thành 1 phòng ngủ, căn bếp đẹp đến từng chi tiết-1
Căn hộ mang phong cách Indochine

Ngoài ra, họ cũng mạnh tay muốn căn hộ 3 phòng ngủ biến thành 1 phòng ngủ vì chỉ có 2 vợ chồng sống với nhau. Sau khi xử lý xong phần cứng, đội ngũ bắt tay vào khoản thiết kế nội thất. 

Khác với các căn chung cư chúng ta thường thấy, bếp thường được làm khuất vào một góc kín đáo, còn phòng khách được tôn vinh lên làm trung tâm ngôi nhà. Ở dự án này, căn bếp và bàn ăn là trung tâm. Các kiến trúc sư đã mạnh dạn di dời toàn bộ kết cấu để đặt gian bếp vào chỗ mà chủ nhân thích đứng nấu ăn nhất - sát bên ô cửa lớn dẫn ra ban công. Ở đó, gia chủ có thể vừa nấu ăn cho gia đình, vừa ngắm view thành phố, thậm chí vừa nói chuyện với người đang ngồi ở phòng khách, vừa xem TV. Bếp chính là trung tâm và chứa nhiều chất liệu nổi bật nhất trong ngôi nhà này.

Cặp vợ chồng mạnh tay chi 1 tỷ biến nhà 3 phòng ngủ thành 1 phòng ngủ, căn bếp đẹp đến từng chi tiết-2
Căn bếp là trái tim của ngôi nhà

Cặp vợ chồng mạnh tay chi 1 tỷ biến nhà 3 phòng ngủ thành 1 phòng ngủ, căn bếp đẹp đến từng chi tiết-3


Gian bếp xinh xắn được ốp với những mảng gốm màu xanh ngọc theo hình xương cá nổi bật làm điểm nhấn cho toàn không gian bếp, kết hợp cùng các tủ gỗ, màu nâu trầm của bàn ăn, chiếc đèn vàng tô điểm thêm cho sự ấm áp của không gian bếp.

Không gian phòng khách được bố trí rộng rãi đúng như mong muốn của gia chủ. Một chiếc sofa da nâu, một chiếc tủ gỗ nhỏ xinh cổ kính, những chiếc đèn ngủ bằng tre nứa, một chiếc đàn piano đã đủ thể hiện sự ấm áp và hạnh phúc của 2 vợ chồng tại căn hộ này.

Cặp vợ chồng mạnh tay chi 1 tỷ biến nhà 3 phòng ngủ thành 1 phòng ngủ, căn bếp đẹp đến từng chi tiết-4
Bếp và phòng khách kết nối với nhau

Cặp vợ chồng mạnh tay chi 1 tỷ biến nhà 3 phòng ngủ thành 1 phòng ngủ, căn bếp đẹp đến từng chi tiết-5Cặp vợ chồng mạnh tay chi 1 tỷ biến nhà 3 phòng ngủ thành 1 phòng ngủ, căn bếp đẹp đến từng chi tiết-6

Trong phòng vệ sinh, những mảng tường xanh dương đậm, một tấm gương tròn to viền kim loại trong phòng tắm với những chậu cây nhỏ xinh, bồn rửa mặt bê tông là sự kết hợp hoàn hảo, vừa mắt.  

Cặp vợ chồng mạnh tay chi 1 tỷ biến nhà 3 phòng ngủ thành 1 phòng ngủ, căn bếp đẹp đến từng chi tiết-7Cặp vợ chồng mạnh tay chi 1 tỷ biến nhà 3 phòng ngủ thành 1 phòng ngủ, căn bếp đẹp đến từng chi tiết-8


Việc săn những món đồ gỗ ưng ý và phải "handmade" một số chi tiết hoa văn chạm trổ tốn của đơn vị thi công khá nhiều thời gian. Ngoài ra, do các sản phẩm sử dụng cho dự án không phải là mặt hàng bán đại trà, nên chuyện "cân đo đong đếm" thời gian sản xuất, lắp đặt khoa học để tiến độ và chất lượng được đảm bảo cũng là một thử thách không nhỏ.

Toàn bộ chi phí dành cho căn hộ khi được "tân trang" lại từ A-Z từ thiết kế đến thi công nội thất trọn gói là 1 tỷ đồng. Thoạt nghe có vẻ khá lớn, nhưng thật sự chi phí nặng nhất nằm ở phần thay đổi kết cấu toàn bộ nhà để không gian được "về đúng vị trí của nó" thay vì sử dụng layout nguyên bản của chủ đầu tư đã bố trí. Ngoài ra, nội thất được "đo ni đóng giày" tạo nên sự ton sur ton trong concept cũng được đánh giá là rất đáng đồng tiền bát gạo. 


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cap-vo-chong-manh-tay-chi-1-ty-bien-nha-3-phong-ngu-thanh-1-phong-ngu-can-bep-dep-den-tung-chi-tiet-220201512141316319.htm

cải tạo nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.