Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá

Để có một khoảng sân vườn lý tưởng tại nhà, cặp vợ chồng mạnh tay chi đến gần 200 triệu và thành quả đạt được đã không khiến họ phải thất vọng.

Mỗi người đều có cách tận hưởng cuộc sống của riêng mình. Với nhiều người, họ thích được đi du lịch đây đó để khám phá những vùng đất mới, có người lại có niềm đam mê với những món ăn ngon. Trong khi đó, vợ chồng anh chị Bạch lại thích tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi tại chính ngôi nhà của mình.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-1Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-2

Sở hữu khoảng sân sau nhà rộng 40m², hai vợ chồng đã cùng nhau lên kế hoạch để biến nó thành một khu vườn xanh mát, không gian thư giãn ngoài trời lý tưởng. Sau khi dành rất nhiều thời gian và công sức thì cuối cùng khu sân vườn của vợ chồng chị Bạch cũng được hoàn thành vô cùng mỹ mãn - với tổng chi phí lên tới gần 200 triệu.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-3Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-4

Để bắt đầu xây dựng sân vườn không thể thiếu một kế hoạch tỉ mỉ và dự trù kinh phí. Lúc đầu, 2 vợ chồng chị Bạch chỉ dự định tiêu tốn khoảng hơn 100 triệu nhưng quá trình cải tạo khu vườn có nhiều điều chỉnh và phát sinh khiến tổng chi phí đã tăng thêm một chút so với dự kiến.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-5

Khoản chi phí lớn nhất là dùng làm hàng rào và sàn gỗ ngoài trời có khả năng chống ăn mòn, chịu được nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hàng rào gỗ bao quanh khu vườn không chỉ hỗ trợ các cây leo trong vườn mà còn khiến khung cảnh khu vườn trông tự nhiên, hài hòa hơn.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-6


Việc lắp đặt và đi dây điện nước cần được làm trước khi hoàn thành sân. Bởi, nếu đợi sàn gỗ ngoài sân hoàn thành bạn mới tính đến đường dây điện thì sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề rắc rối.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-7


Sau khi hoàn thành đường dây điện thì bạn sẽ phải chi tiêu cho các thiết bị chiếu sáng. Ngoài hệ thống đèn lắp đặt cố định, vợ chồng chị Bạch còn sắm thêm khá nhiều đèn năng lượng mặt trời. Dù chi phí bỏ ra ban đầu hơi cao nhưng lại có lợi khi sử dụng lâu dài.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-8Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-9Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-10Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-11

Sau khi đã định dạng được khu sân vườn thì chị Bạch bắt đầu sắm sửa bàn ghế và ô che ngoài trời. Bước cuối cùng là mua sắm phụ kiện trang trí và cây cỏ trồng trong khu vườn.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-12

Với chị Bạch, ngân sách mua sắm cây trồng và phụ kiện làm vườn dường như bao nhiêu cũng ít vì trong quá trình gieo trồng lại phát sinh thêm những vấn đề mới. Nhưng sau tất cả thì khu sân vườn của chị Bạch cũng đã hoàn thành đúng như những gì chờ mong.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-13Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-14Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-15

Khu sân vườn của gia đình chị Bạch có thể chia thành 2 khu vực: Một bên là khu vực đón nắng và phần còn lại râm mát hơn. Dựa theo đặc tính của từng loài cây mà chị Bạch sẽ trồng chúng vào khu vực thích hợp.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-16Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-17Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-18

Theo thời gian, khu vườn của vợ chồng chị Bạch ngày càng phát triển tươi tốt. Số loài cây được trồng bên trong khu vườn cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Bạn có thể thấy rất nhiều loài cây khác nhau có mặt tại đây như: hoa hồng, cẩm tú cầu, hoa cúc, hoa ly, hoa hướng dương, bông tuyết xanh.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-19Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-20


Có rất nhiều người quen biết đến việc vợ chồng chị Bạch xây vườn sau nhà và có không ít người lo ngại vấn đề phát sinh muỗi. Tuy nhiên, điều này không phải là điều quá phức tạp với chị Bạch. Chỉ cần phun thuốc ngừa muỗi vào đầu mùa và thỉnh thoảng sử dụng nhang đuổi muỗi thì bạn sẽ không còn lo ngại vấn đề nghỉ ngơi trong vườn nữa rồi.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-21Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-22Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-23


Trong vườn, chị Bạch có 2 góc nghỉ ngơi riêng biệt. Một góc nằm trong khu vực râm mát thích hợp khi 2 vợ chồng chị cùng nhau thưởng trà, cắm hoa hay đọc sách ngoài trời. Một bộ bàn ghế lớn hơn cũng được đặt trong vườn để dùng cho những dịp tụ tập bạn bè, tổ chức các bữa tiệc nướng trong vườn.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-24Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-25

Dù đã chi một số tiền không nhỏ nhưng nhìn vào thành quả tạo ra, 2 vợ chồng chị Bạch đều cảm thấy vô cùng xứng đáng. Khu vườn không chỉ là chốn nghỉ ngơi mà còn là nơi họ tìm thấy được niềm vui trong cuộc sống.

Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-26Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-27Cặp vợ chồng chi gần 200 triệu cải tạo sân vườn rộng 40m², nhìn vào thành quả mới thấy hoàn toàn đáng giá-28


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cap-vo-chong-chi-gan-200-trieu-cai-tao-san-vuon-rong-40m-nhin-vao-thanh-qua-moi-thay-hoan-toan-dang-gia-22202245211545.htm

khu vườn đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.