Câu nói: “Giường dựa hai vách, bệnh tật tăng” có nghĩa là gì?

Trong phong thủy, giường ngủ rất được coi trọng vì là nơi chúng ta nghỉ ngơi để khôi phục năng lượng cho ngày hôm sau. Nhưng đây cũng là nơi dễ gây ra cho chúng ta những tổn thương nhất. Vì khi ngủ, chúng ta ở trạng thái bị động, chịu tác động của các nguồn năng lượng tiêu cực xung quanh.

Câu nói “giường dựa hai vách, bệnh tật nặng”, vậy hai bức vách trong câu tục ngữ trên là gì?

Tường có cửa sổ

Câu nói: Giường dựa hai vách, bệnh tật tăng” có nghĩa là gì?-1

Giường là nơi ngủ chính của con người, vì vậy cần thường xuyên mở cửa sổ để thông gió và giữ cho không khí trong nhà luôn trong lành.

Nhưng việc mở cửa sổ có thể khiến bụi từ bên ngoài bay vào nhà, nếu kê giường sát cửa sổ dễ bị nhiễm bụi.

Đặc biệt là thời xa xưa, điều kiện sống của người dân rất nghèo nàn. Hầu hết các cửa sổ được làm bằng những vật liệu thô sơ, kém chất lượng nên khi thời tiết lạnh, ẩm, kèm theo mưa thì rất dễ ảnh hưởng tới giường ngủ.

Câu nói: Giường dựa hai vách, bệnh tật tăng” có nghĩa là gì?-2

Cho dù hiện nay các cửa sổ đã được thay bằng cửa kính, nhưng giường ngủ gần cửa sổ sẽ bị khí lạnh và khói bụi làm phiền. Khi ngủ rất dễ bị cảm lạnh, dễ dẫn đến giảm sức đề kháng, không tốt cho sức khỏe.

Nếu phạm phải lỗi phong thủy này mà không thể di chuyển vị trí giường ngủ thì bạn cần lắp rèm cửa dày để hóa giải bớt sát khí.

Sát vách phòng tắm

Phòng tắm là nơi ẩm ướt nhất trong toàn bộ ngôi nhà. Nếu bạn sống ở nơi ẩm ướt trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe. Lâu dần bạn sẽ cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Câu nói: Giường dựa hai vách, bệnh tật tăng” có nghĩa là gì?-3

Nhà vệ sinh cũng là nơi mọi người thường xuyên sử dụng, sau khi sử dụng xả nước hoặc nước thải từ trên lầu xuống sẽ phát ra tiếng ồn nhất định ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.

Vì vậy, khi xây nhà, chúng ta nên lưu ý đến trường hợp này. Chúng ta có thể ngăn cách các đường ống bằng vật liệu cách âm, có thể giảm tác động của tiếng ồn ở một mức độ nhất định. Đồng thời, để tránh ảnh hưởng của hơi nước lên tường, cố gắng không đặt các thiết bị dẫn nước khác nhau lên tường ngăn để tránh ẩm ướt trong phòng ngủ.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/nha-dep/phong-thuy/nhu-co-cau-noi-giuong-dua-hai-vach-benh-tat-tang-co-nghia-la-gi-365457.htm

phong thủy nhà ở


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.