Cây bàng Singapore: Ý nghĩa phong thủy, tác dụng và cách trồng

Cây bàng Singapore ứng với hệ mộc trong thuyết ngũ hành phương Đông. Vì thế những người mệnh mộc rất thích hợp để trồng cây này.

Cây bàng Singapore là cây gì?

Cây bàng Singapore có tên khoa học là Ficus Lyata, thuộc họ dâu tằm Moraceae. Ban đầu giống cây này xuất hiện nhiều tại các khu rừng nhiệt đới phía tây châu Phi. Về sau cây được nhân giống và lai tạo ở Singapore nên người ta mới gọi là cây bàng Singapore.

Cây bàng Singapore: Ý nghĩa phong thủy, tác dụng và cách trồng-1

Cây bàng Singapore mang đến vẻ đẹp cho nhà. 

Cây thuộc loại thực vật thân gỗ nhỏ, dáng cây thẳng cao từ 40cm đến 2m, cây bàng Singapore là loại cây phù hợp trồng trong nhà. Với kích thước vừa phải, cây bàng Singapore trông có phần yếu ớt nhưng thực ra lại vô cùng mạnh mẽ. Thân cây cứng cáp với bộ rễ ăn sâu bám chắc vào trong đất.

Lá cây bàng Singapore to, rộng, hình bầu tròn, các lá mọc đơn và cách nhau khá xa. Khi còn non, lá có màu xanh tươi và đậm dần khi già và tươi tốt quanh năm. To từ 20-25cm, lá cây bàng Singapore mang vẻ đẹp độc đáo với những đường gân mà ít loài thực vật có được. Đây là một trong những loại cây đang được ưa chuộng và nhiều người trồng.

Loại cây cảnh này ra quả tròn màu xanh, có nốt lõm và ngả vàng khi chín. Để cây bàng Singapore ra quả, cây sẽ cần rất nhiều chất dinh dưỡng và thời gian.

Đặc điểm cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore có dáng thẳng, lá to, xanh tốt quanh năm. Trong tự nhiên, cây sinh trưởng và phát triển rất tốt. Tuy nhiên, khi được trồng thành cây phong thủy trong nhà, chiều cao của cây đã được hạn chế rất nhiều. Điều này phù hợp với không gian trong phòng, tránh làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung.

Cây bàng Singapore: Ý nghĩa phong thủy, tác dụng và cách trồng-2
Cây bàng Singapore rụng rất ít lá nên không mất quá nhiều công chăm sóc và vệ sinh.

Lá cây bàng Singapore to, rộng, trông rất giống chiếc đàn violin. Màu xanh tươi mới và bắt mắt tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà. Gian phòng của bạn sẽ tươi sáng và thu hút hơn rất nhiều. 

Ý nghĩa trong phong thủy của cây bàng Singapore.

Dáng cây bàng Singapore rất thẳng, mọc hướng lên trên như biểu tượng của sự ngay thẳng và vươn lên phía trước của con người. Thân cây thoạt nhìn trông rất mảnh mai nhưng thực ra lại cứng rắn và dẻo dai. Nó thể hiện ý chí hiên ngang, kiên cường và cổ vũ người ta nỗ lực đương đầu với khó khăn thử thách.

Lá bàng xanh tốt, to bản và rộng đại diện cho sự giàu sang, sung túc. Những lá bàng lớn vươn ra phía ngoài như đón lộc khiến phúc lộc và may mắn đến với người trồng. 

Cây bàng Singapore ứng với hệ mộc trong thuyết ngũ hành phương Đông. Vì thế những người mệnh mộc rất thích hợp để trồng cây này. Hai mệnh mộc song hành với nhau sẽ giúp số mệnh của người trồng gia tăng và khiến tài lộc, may mắn tìm đến người đó nhiều hơn. Trong 12 con giáp thì tuổi Tỵ sẽ hợp để trồng cây này. Vậy nên người mệnh mộc sinh năm rắn mà trồng cây bàng Singapore thì không gì tốt hơn.

Tác dụng của cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore là một loại cây trồng đẹp, thích nghi được cả trong nhà và ngoài trời. Cây có kích thước vừa phải, lá to đẹp nên phù hợp trồng tại nhiều vị trí khác nhau. 

Cây cũng được xem như một loại cây lọc không khí khá tốt. Trồng cây trong nhà sẽ giúp giảm bớt nồng độ CO2 và khói bụi cũng như gia tăng oxy giúp chất lượng không khí trong nhà cải thiện rất nhiều.

Cây bàng Singapore: Ý nghĩa phong thủy, tác dụng và cách trồng-3
Cây bàng Singapore có tác dụng lọc không khí hiệu quả. 

Cách trồng và chăm sóc cây bàng Singapore

Ánh sáng

Cây bàng Singapore sống được ở trong môi trường bóng râm, có thể trồng trong nhà. Ánh sáng từ đèn huỳnh quang cũng có thể đủ cho cây quang hợp. Tuy nhiên, để cây tươi tốt, vẫn nên cung cấp cho cây đủ ánh sáng tự nhiên.

Bạn có thể đặt cây tại những nơi gần cửa sổ có ánh sáng khuếch tán. Hoặc nếu buộc phải đặt cây trong phòng tối, nên đem cây ra ngoài sáng ít nhất 2-3 lần mỗi tuần. Lưu ý không được để cây dưới ánh mặt trời trực tiếp sẽ làm lá cây phai màu hoặc úa vàng.

Cây bàng Singapore: Ý nghĩa phong thủy, tác dụng và cách trồng-4
Cây bàng Singapore ưa bóng mát. 

Đất trồng

Đất trồng cây phải thật tơi xốp và thoát nước tốt. Nên trộn lẫn xơ dừa, vỏ trấu hay mùn cưa vào với đất để đảm bảo độ tơi xốp. Bón phân hữu cơ định kỳ 1 năm một lần để cây đủ dinh dưỡng. Rễ cây nhiều và ăn sâu vào đất nên khi cây đủ lớn, bạn phải thay chậu mới để không ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Tưới nước

Khoảng thời gian sáng sớm và cuối buổi chiều là thời gian thích hợp để tưới nước cho cây. Cây bàng Singapore không cần được tưới nước quá thường xuyên. Khoảng 2-3 lần tưới cho mỗi tuần là đủ để cây phát triển khỏe mạnh.

Sâu bệnh

Cây có thể mắc một số bệnh như xoăn lá, vàng lá và bị sâu, rệp tấn công. Để phòng tránh, bạn nên mua thuốc trừ sâu phun cho cây. Đồng thời tiến hành cắt bỏ các cành lá bị bệnh để các cành còn lại không bị lây.

Giá cây bàng Singapore và nơi mua cây bàng Singapore

Trung bình một cây bàng có giá từ 250 nghìn đồng trở lên. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán cây cảnh, nhà vườn hoặc các trang thương mại điện tử...

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cay-bang-singapore-2063120.html#vnn_source=bat-dong-san&vnn_medium=tieudiemmuc1

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.