Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời

Thực tế có nhiều loại cây không cần đến sự chăm sóc thường xuyên vẫn luôn sống khỏe góp phần đem lại không gian lý tưởng cho con người.

Bố trí cây cảnh trong nhà đang là nhu cầu của rất nhiều gia đình, vừa mang tính thẩm mỹ vừa tạo không khí tươi mới giúp tinh thần con người thoải mái dễ chịu hơn. Tuy nhiên đối với những người bận rộn hay phải đi công tác nhiều thì dù rất yêu thích cây cối cũng khó thực hiện được do họ không có thời gian để chăm sóc tốt cho chúng.

Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-1

Chính vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu một số loại cây cảnh phù hợp cho những người bận rộn, giúp họ duy trì được thú vui tao nhã này cho cuộc sống thêm nhẹ nhàng và ý nghĩa kể cả khi không có nhiều thời gian. Qua đây chúng ta sẽ biết rằng, thực tế có nhiều loại cây không cần đến sự chăm sóc thường xuyên của con người vẫn luôn sống khỏe, sống tốt góp phần đem lại không gian lý tưởng sống lý tưởng cho con người.

1. Cây kim tiền:

Phải nói rằng đây là một loại cây cảnh có sức sống vô cùng bền bỉ, nó có thể phát triển khỏe mạnh hầu như trên mọi loại đất, trong mọi điều kiện ánh sáng và cũng có thể chịu được khô hạn lâu dài, tất nhiên nếu bạn duy trì tưới nước thường xuyên tuần 2-3 lần vẫn là tốt nhất. 

Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-2

Vì vậy, cây kim tiền rất phù hợp cho những người yêu thích thực vật nhưng không có năng khiếu trồng cây, không có không gian mở với ánh sáng mặt trời hoặc những người không muốn tốn nhiều thời gian chăm sóc cây.

Hơn nữa, màu xanh của cây kim tiền cũng rất bắt mắt, nó khiến cho không gian trong nhà trông tươi tắn hơn và thanh lọc không khí tốt hơn nên ngày càng được nhiều người lựa chọn. Cây kim tiền còn được xem là vật phong thủy trong nhà giúp mang lại những điều may mắn, giúp công việc làm ăn thuận lợi và phát triển hơn.

2. Cây nha đam:

Loài thực vật mọng nước này không sợ khô hạn hay khan hiếm ánh sáng tự nhiên nên cũng là một lựa chọn tuyệt vời để đặt trong nhà của những người bận rộn. Kể cả 2 tuần bạn mới tưới nước một lần hay đặt nó trong phòng bếp, phòng tắm thiếu sáng, nó vẫn có thể sống tốt.

Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-3

Hơn nữa cây nha đam còn được nhiều người yêu thích vì là của nó có rất nhiều tác dụng hay ho như để đắp mặt nạ làm đẹp, chữa bỏng hiệu quả, nấu chè giải khát… Tuy nhiên, để giữ cho cây nha đam phát triển tốt nhất, bạn nên trồng chúng trong một chậu đất nung có khả năng thoát nước tốt vì nếu để đất quá ẩm ướt, nó có thể bị thối rễ. 

3. Cây cỏ lan chi:

Cỏ lan chi hay còn gọi là cây dây nhện được coi là một trong các loại cây cảnh trong nhà dễ thích nghi nhất và dễ trồng nhất, ngay cả khi ở nơi thiếu ẩm trong thời gian dài, nó cũng không nhanh chóng bỏ cuộc.

Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-4

Loại cây này có thể phát triển trong hầu hết mọi điều kiện khắc nghiệt và rất ít gặp vấn đề về sâu bọ. Nếu được trồng trong điều kiện tốt, chúng sẽ xanh tươi đầy sức sống và nhanh chóng có những chùm hoa trắng xinh đẹp. Sau một ngày làm việc mệt mỏi được ngắm nhìn chúng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái và phấn trấn lên rất nhiều.

4. Cây xương rồng giáng sinh (cây càng cua)

Nói đến những loại cây không cần chăm sóc nhiều chắc chắn không thể không kể tên cây xương rồng và xương rồng giáng sinh hay cây càng cua là một lựa chọn sáng giá cho bạn trồng trong nhà. Lý do là nó không chỉ dễ sống, sống lâu mà còn thường nở hoa tuyệt đẹp vào đúng dịp lễ Giáng sinh.

Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-5

Để nuôi dưỡng loại cây này, bạn không cần tốn quá nhiều công sức mà chỉ cần tưới nước khi phần trên cùng của đất khô hoàn toàn. Nhưng để đạt hiệu quả cao nhất, bạn có thể đặt nó nơi có nhiều ánh sáng một chút, nó sẽ làm hài lòng chủ sở hữu bởi tốc độ ra hoa nhanh chóng và màu sắc rực rỡ vô cùng bắt mắt.

5. Cây đa búp đỏ:

Đây là một trong các loại cây trồng không cần ánh sáng, rất dễ trồng và không cần quá nhiều công sức chắm sóc nên cũng được nhiều gia đình lựa chọn để làm cảnh trong nhà. 

Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-6



Bạn có thể đặt ở bất kỳ đâu trong nhà như trên cầu thang hay góc phòng nào đó thì chúng vẫn phát triển tốt. Những chiếc lá to, màu xanh đậm và sáng bóng của nó sẽ giúp không gian sống nhà bạn bớt nhàm chán, hơn nữa còn có khả năng làm giảm formaldehyd (chất khí có mùi hăng không tốt cho sức khỏe) từ đồ nội thất. 

6. Cây thường xuân 

Cây thường xân được trồng khá nhiều ở ngoài các công viên nhưng nhiều người chưa biết rằng đây cũng là loại cây rất thích hợp để trồng trong nhà và là lựa chọn tốt cho những người bận rộn. 

Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-7

Cây thường xuân có dạng thân leo phát triển nhanh, tương đối dễ chăm sóc, chịu được bóng râm và là loại cây trang trí hiệu quả giúp cho không gian sống của bạn thêm tươi mới, đẹp mắt.

7. Cây lưỡi hổ:

Đứng đầu trong danh sách những loại cây cảnh ưa bóng râm chính là lưỡi lổ. Đây là giống cây có sức sống mãnh liệt, nó có thể sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu ánh sáng và nước. Chúng có thể sống hàng tuần mà không cần tưới nước, không cần nhiều phân bón và hầu như không có bất kì sâu bệnh nào.

Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-8

Đặc biệt lưỡi hổ có khả năng hút khí độc hại, mùi hôi và các độc tố gây ung thư. Đồng thời, loại cây này còn giúp phong thủy tổng thể của cả ngôi nhà trở nên tốt hơn, thu hút tài lộc vào nhà. 

8. Cây trầu bà 

Cây trầu bà là dạng dây leo có lá xanh mướt và cực kỳ dễ sống, nếu trồng trong chậu hoa treo cạnh cửa sổ hay để trên nóc tủ, bàn làm việc...sẽ có tác dụng trang trí nhà cửa rất tốt. Phiến lá có nhiều lông và hình trái tim, bao phủ toàn bộ chiều dài của thân. Nó ưa bóng dâm và không cần nhiều ánh sáng để tồn tại.

Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-9

Ngoài ra, cây trầu bà còn giúp làm sạch không khí trong nhà. Để cây cạnh các thiết bị điện tử, nó sẽ hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ máy tinh, TV, máy in,…

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp khác về các loại cây trồng trong nhà, Tintuconline mời độc giả cùng ngắm nhìn: 

Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-10Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-11Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-12Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-13Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-14Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-15Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-16Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-17Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-18Cây cảnh trong nhà dành cho người bận rộn: Dù ít thời gian chăm sóc, bạn vẫn có những không gian xanh tuyệt vời-19

Theo V.K - Vietnamnet


cây cảnh


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.