Chỉ cần làm 6 điều dễ như trở bàn tay này, căn bếp luôn gọn, đẹp, tiện lấy đồ và gợi cảm hứng nấu ăn rất tốt

Nhà bếp là một nơi rất quan trọng mà bất cứ ai cũng phải thường xuyên dọn dẹp thật ngăn nắp và gọn gàng để giữ vệ sinh chung, vì đây là nơi làm ra các món ăn mỗi ngày cho gia đình của bạn.

Vật dụng không cần thiết trong bếp nên loại bỏ

Để giúp căn bếp trở nên gọn gàng, đẹp mắt và tinh tế hơn thì bạn nên loại bỏ những vật dụng không cần thiết trong gian bếp nhằm tạo thêm nhiều khoảng không gian trống dùng để bố trí những dụng cụ nấu nướng thiết yếu.

Những gia vị, chai lọ hay các dụng cụ nồi, chảo sử dụng đã hư hỏng và không còn dùng đến nữa thì bạn nên di dời chúng ra khỏi căn bếp. Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng vừa tạo cảm giác thoáng đãng, thoải mái cho căn bếp, vừa giúp những người nội trợ thuận lợi hơn trong việc nấu nướng và tìm kiếm đồ dùng.

Chỉ cần làm 6 điều dễ như trở bàn tay này, căn bếp luôn gọn, đẹp, tiện lấy đồ và gợi cảm hứng nấu ăn rất tốt-1
Loại bỏ những vật dụng không cần thiết trong bếp.

Đặt đồ dùng bếp cùng chức năng ở một nơi

Đặt đồ dùng bếp cùng chức năng ở một nơi chính là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời để làm cho không gian bếp tăng thêm tính thẩm mỹ, thu hút, vừa giúp cho mọi người trong gia đình có thể dễ dàng tìm kiếm bất kì vật dụng nào đó khi có nhu cầu.

Tận dụng không gian dưới bồn rửa bát

Ít người để ý rằng không gian bên dưới bồn rửa chén có thể được tận dụng một cách đáng kể để lưu trữ đồ vật. Ta có thể đặt các vật dụng không cần thiết hoặc ít sử dụng như nồi niêu, thớt, chảo cũ, bộ đĩa, máy xay sinh tố, để giảm bớt "gánh nặng" cho không gian bếp trong nhà bạn.

Chỉ cần làm 6 điều dễ như trở bàn tay này, căn bếp luôn gọn, đẹp, tiện lấy đồ và gợi cảm hứng nấu ăn rất tốt-2
Tận dụng không gian dưới bồn rửa bát để đồ.

Ngoài việc sắp xếp nhà bếp sao cho ngăn nắp và sạch sẽ, bạn cũng có thể tạo ra một giỏ đựng đồ xinh xắn để đặt dưới ngăn chậu rửa bát. Trong giỏ này, có thể sắp xếp các vật dụng nhỏ như băng keo, dây điện, kìm và các dụng cụ sửa chữa cần thiết khác. Điều này giúp tối ưu hóa không gian và giữ cho mọi thứ luôn gọn gàng và tiện lợi trong gian bếp.

Sử dụng móc treo, giá treo

Móc treo và giá treo là những công cụ hữu ích để tận dụng không gian trống trên tường hoặc cánh cửa tủ. Bạn có thể treo các dụng cụ như nồi, chảo, thớt, đũa, nĩa, giúp tiết kiệm không gian bàn làm việc và bếp. Đồng thời, việc treo chúng ở nơi dễ dàng nhìn thấy và truy cập cũng giúp bạn nhanh chóng tìm thấy những vật dụng cần thiết. Bạn sắp xếp móc treo và giá treo thẳng hàng, ngay ngắn cũng sẽ đẹp mắt và gọn gàng hơn.

Chỉ cần làm 6 điều dễ như trở bàn tay này, căn bếp luôn gọn, đẹp, tiện lấy đồ và gợi cảm hứng nấu ăn rất tốt-3
Sử dụng móc treo, giá treo.

Đựng đồ dùng phía bên trong cánh tủ

Một trong những cách thông minh để tận dụng không gian bếp là đựng đồ dùng bên trong cánh tủ. Bạn có thể sử dụng các ngăn kéo hoặc giá đỡ bên trong cánh tủ để đựng các đồ dùng như khay, bát, đũa, nĩa. Điều này giúp không gian bếp trở nên sạch sẽ hơn và tạo cảm giác gọn gàng khi những đồ dùng không cần thiết được giấu đi.

Dán nhãn cho đồ dùng thừa hoặc thực phẩm nên đựng vào hộp

Để đảm bảo sự rõ ràng và tiện lợi, dán nhãn cho các đồ dùng thừa hoặc thực phẩm nên đựng vào hộp là một phương pháp tuyệt vời. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể dễ dàng nhận biết mỗi hộp chứa gì mà không cần mở ra kiểm tra. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tránh việc tạo ra một mớ lộn xộn trong tủ bếp.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chi-can-lam-dung-6-dieu-de-nhu-tro-ban-tay-nay-can-bep-luon-gon-dep-tien-lay-do-va-goi-cam-hung-nau-an-rat-tot-172240923230024848.htm

nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.