Chỉ vì thích 1 cây anh đào trước cổng ở Đà Lạt, chàng trai mua luôn cả căn nhà cũ và cải tạo thành nơi cực đáng sống

Lý do chính khiến anh Toàn quyết định mua và cải tạo lại căn nhà là bởi nó có cây mai anh đào 30 năm tuổi tuyệt đẹp, đã từng là thần may mắn giúp cho chủ cũ ba lần trúng số độc đắc.

Mua nhà được coi là một trong ba mục tiêu lớn của đời người vì nó là bước đầu tiên giúp chúng ta ổn định cuộc sống và có những bước tiến trong sự nghiệp. Vì vậy, một ngôi nhà mới cũng thường đi liền với những hy vọng về một khởi đầu mới đầy suôn sẻ và may mắn. 

Anh Toàn sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, hiện tại là nhân viên văn phòng. Anh từng có một khoảng thời gian ngắn học tập ở Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó quay về chốn quê nhà bình yên. Căn nhà hiện tại của anh rộng khoảng 64m2, ở gần hồ Xuân Hương và quảng trường Lâm Viên.

Chỉ vì thích 1 cây anh đào trước cổng ở Đà Lạt, chàng trai mua luôn cả căn nhà cũ và cải tạo thành nơi cực đáng sống-1
Ngôi nhà với cây mai anh đào nở rộ một góc hẻm

Chỉ vì thích 1 cây anh đào trước cổng ở Đà Lạt, chàng trai mua luôn cả căn nhà cũ và cải tạo thành nơi cực đáng sống-2


Anh quyết định mua lại căn nhà này trước hết vì căn nhà cũ có một cây mai anh đào ba mươi năm tuổi nở hoa rất đẹp. Theo lời chủ cũ chia sẻ thì họ đã trúng số độc đắc ba lần nhờ cây anh đào này. Vậy nên trong đầu anh lúc đó cũng có suy nghĩ: “Liệu mình mua lại căn nhà này có được hưởng ké sự may mắn đó không?”

Trước đó cũng có hai, ba người nữa xem nhà mà chưa quyết định. Sau hai mươi phút suy nghĩ, anh quyết định đặt cọc liền. Lý do chủ yếu là vì cây anh đào quá đẹp, hoa nở rộ hồng cả một góc hẻm nên anh mới quyết định mua ngay và trong lòng cũng nuôi hy vọng về một điều may mắn nào đó sẽ đến với mình. Anh tâm sự: “Có thể một số bạn sẽ cho rằng đang may mắn vậy sao chủ cũ lại bán đi, nhưng mình không giải thích được, mà chỉ biết là mình có duyên với căn nhà này thôi”.

Sau khi đặt cọc anh Toàn có đi chào hỏi hàng xóm xung quanh để xác minh thông tin cũng như hỏi thêm về việc trúng số, quả thật là chủ cũ đã trúng số độc đắc thật. Xác suất này khó có thể xảy ra nhưng anh vẫn rất tin tưởng, và sự thật là từ khi sở hữu căn nhà này, công việc, gia đình, mọi thứ của anh đều suôn sẻ, thuận lợi hơn rất nhiều.


Chỉ vì thích 1 cây anh đào trước cổng ở Đà Lạt, chàng trai mua luôn cả căn nhà cũ và cải tạo thành nơi cực đáng sống-3
Cây mai anh đào là lý do chính khiến anh quyết định mua căn nhà

Anh Toàn mua nhà từ cuối năm 2017, lúc đó nhà đã mục nát, các kết cấu và các phần khác gần như không sử dụng được. Tường nhà rêu phong phủ đầy kín và có màu thời gian, gợi nhớ về Đà Lại những năm 90 nhưng cũng không chắc có thể sử dụng được nữa.

Sau khi mua nhà, anh Toàn bắt tay ngay vào việc sửa sang, thiết kế lại căn nhà. Anh chia sẻ: “Ý tưởng là do mình và em trai mình lên toàn bộ, trước đây mình cũng từng tham gia một số lớp ngắn hạn về đồ họa, thiết kế. Một phần nữa là mình có sở thích trang trí nội thất nên hay lên các trang mạng để tham khảo các thiết kế, sau đó ứng dụng vào ngôi nhà. Mình đã pha trộn sao cho tổng thể nhà hài hòa nhất, đồng thời tận dụng các không gian một cách hợp lý để phù hợp với công năng và mục đích sử dụng.”

Chỉ vì thích 1 cây anh đào trước cổng ở Đà Lạt, chàng trai mua luôn cả căn nhà cũ và cải tạo thành nơi cực đáng sống-4
Không gian nhà mới hướng tới sự gần gũi, ấm áp

Chỉ vì thích 1 cây anh đào trước cổng ở Đà Lạt, chàng trai mua luôn cả căn nhà cũ và cải tạo thành nơi cực đáng sống-5Chỉ vì thích 1 cây anh đào trước cổng ở Đà Lạt, chàng trai mua luôn cả căn nhà cũ và cải tạo thành nơi cực đáng sống-6

Các khu vực được bố trí một cách khoa học, hợp lý

Chỉ vì thích 1 cây anh đào trước cổng ở Đà Lạt, chàng trai mua luôn cả căn nhà cũ và cải tạo thành nơi cực đáng sống-7


Trong quá trình cải tạo, anh Toàn chỉ mất một chút thời gian để tìm những sản phẩm phù hợp. Anh dành khoảng gần một tháng để lên ý tưởng, chỉnh sửa bố cục (layout) để ra thiết kế cuối cùng, sau đó mất khoảng bốn mươi ngày để sửa chữa, gia cố. Song song đó, anh đi tìm đồ nội thất, order các vật dụng cần thiết. Sau gần 3 tháng, việc sửa sang đã hoàn thành. Chi phí cải tạo căn nhà khoảng hai trăm triệu bao gồm các vật dụng khác. Vì chi phí khá hạn hẹp nên anh cũng chỉ lựa chọn các sản phẩm ở mức trung bình, đáp ứng được các nhu cầu cũng như công năng của ngôi nhà.

Sau khi cải tạo căn nhà, cuộc sống của anh trở nên vui vẻ và thoải mái hơn. Anh tâm sự: “Nhà là chốn về bình yên sau những bận bịu lo toan hàng ngày nên được về với không gian mà mình tạo ra, bạn sẽ cảm thấy rất thư thái, mãn nguyện. Cho dù căn nhà có đẹp hay xấu đi chăng nữa thì ngôi nhà và những người thân sẽ luôn cho mình cảm giác vui vẻ, hạnh phúc.”

Chỉ vì thích 1 cây anh đào trước cổng ở Đà Lạt, chàng trai mua luôn cả căn nhà cũ và cải tạo thành nơi cực đáng sống-8Chỉ vì thích 1 cây anh đào trước cổng ở Đà Lạt, chàng trai mua luôn cả căn nhà cũ và cải tạo thành nơi cực đáng sống-9Chỉ vì thích 1 cây anh đào trước cổng ở Đà Lạt, chàng trai mua luôn cả căn nhà cũ và cải tạo thành nơi cực đáng sống-10Chỉ vì thích 1 cây anh đào trước cổng ở Đà Lạt, chàng trai mua luôn cả căn nhà cũ và cải tạo thành nơi cực đáng sống-11


Theo anh, mua nhà tuỳ thuộc vào điều kiện của mỗi người, còn việc cải tạo, thiết kế nhà cửa, bạn nên tham khảo những mẫu thiết kế nhà đẹp để áp dụng cho căn nhà của mình. Không gian càng đẹp thì mọi buồn phiền cũng sẽ tan biến, đồng thời giúp ta giải tỏa được những căng thẳng trong cuộc sống.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chi-vi-thich-1-cay-anh-dao-truoc-cong-o-da-lat-chang-trai-mua-luon-ca-can-nha-cu-va-cai-tao-thanh-noi-cuc-dang-song-220202411112839560.htm

cải tạo nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.