Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà

Tết đến xuân sang, ai cũng có nhu cầu trang hoàng lại nhà cửa thật đẹp đẽ, tươi mới để đón Tết rộn ràng và may mắn. Điều này không chỉ tạo niềm vui, sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình mà thể hiện lòng tôn kính của cháu con với ông bà tổ tiên.

Vậy trang trí tổ ấm ngày Tết thế nào cho hiệu quả và đạt được kỳ vọng về một năm mới tài lộc, bình an? Tintuconline xin giới thiệu một số tuyệt chiêu làm mới nhà cửa đón năm mới, mời bạn đọc cùng tham khảo: 

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-1

1. Trang trí tường nhà với tranh, đồng hồ hoặc đề can ý nghĩa

Những bức tường nhà thường ngày đã quá quen thuộc và có phần tẻ nhạt, ngày Tết chỉ cần làm mới chúng một chút cũng sẽ tạo hiệu quả trang trí rất tốt cho tổ ấm của bạn. Nếu gia chủ có điều kiện và đòi hỏi cao về thẩm mỹ thì tranh treo tường mềm mại và nghệ thuật hay đồng hồ décor ấn tượng sẽ là những lựa chọn tuyệt vời giúp cho không gian nhà bạn trở nên sang trọng và mới mẻ hơn trong vòng 1 nốt nhạc.

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-2

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-3Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-4

Nếu không quá cầu kỳ thì trang trí với giấy dán tường, đề can sinh động cũng là một cách đơn giản, nhẹ nhàng mà không kém phần hiệu quả.

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-5
Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-6

Thay vì mất nhiều thời gian, công sức và chi phí vào việc sơn tường thì trang trí theo những cách ngày sẽ là gợi ý hoàn hảo giúp cho không gian sống của mình thêm thu hút và ấn tượng hơn. Hơn nữa, nếu chọn khéo theo ý nghĩa năm mới, những tác phẩm này còn thể hiện được muốn hay như những lời chúc phúc cho gia đình một năm mới may mắn, hạnh phúc và đầy tài lộc hơn. 

2. Trang trí để bàn với bình hoa tươi hay khay trái cây, bánh kẹo ngày Tết

Bình hoa để bàn là một trong những chi tiết quen thuộc không thể thiếu tại các gia đình trong ngày Tết. Hoa chưng tết với sự mềm mại, màu sắc tươi thắm và hương thơm dễ chịu mang lại một không gian đầy tươi mới và tràn ngập sắc xuân. Bên cạnh đó, bạn hãy chọn thêm những bình hoa đẹp và ấn tượng cũng sẽ góp phần mang lại sự tinh tế, nhẹ nhàng cho không gian. Đặt một bình hoa ngay bàn phòng khách như thể hiện thiện ý tốt đẹp, là lời chào mừng thân thiện của chủ nhà đối với khách đến thăm nhà.

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-7

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-8

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-9
Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng những khay trái cây, bánh kẹo ngày Tết làm điểm nhấn cá tính cho không gian nhà mình. Đi khi chỉ nhìn vào khay trái cây và bánh kẹo ngày Tết, người ta có thể đánh giá được gia chủ là người thế nào, cẩn thận chu đáo, trang trọng lịch sự hay đơn giản dễ tính… Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu khay đẹp để chúng ta lựa chọn theo sở thích chẳng hạn như sau:

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-10

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-11

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-12

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-13

3. Trang trí nhà đẹp với những cây cảnh, chậu hoa phong thủy ngày Tết

Trang trí Tết bằng cây phong thủy từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong ngày Tết cổ truyền. Đối với người Việt thì ngày Tết không thể thiếu những chậu cây phong thủy như: đào, mai, quất, sung... Những chậu cây này đặt ở trong nhà hay góc nhỏ ngoài sân không chỉ mang lại không khí xuân vui tươi và rộn ràng mà còn mang lại ý nghĩa về một năm mới đầy tài lộc, may mắn và thành công. 

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-14
 

Ngoài ra những cây cảnh tươi tốt cũng được nhiều gia đình lựa chọn để trưng trong nhà ngày Tết vừa làm đẹp không gian vừa thể hiện sự mạnh mẽ vươn lên, thu hút tài lộc. Chúng không chỉ tạo điểm nhấn thu hút và đặc sắc cho không gian mà còn mang đến cho gia chủ năm mới hứa hẹn nhiều khởi sắc. 

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-15

4. Trang trí nhà cửa với câu đối đỏ và các phụ kiện trang trí may mắn

Người phương Đông có quan niệm rằng, màu đỏ là màu của may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng. Vì vậy mỗi độ Tết đến xuân về nhiều gia đình thường chọn những câu đối đỏ với nội dung ý nghĩa hoặc những phụ kiện trang trí Tết may mắn như đồng tiền vàng, dây treo trang trí, túi gấm, bao lì xì,.. để trang hoàng cho ngôi nhà của mình.

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-16

Tuy chỉ là yếu tố phụ nhưng chúng cũng góp phần tạo điểm thu hút và nổi bật cho toàn bộ căn nhà, đồng thời còn mang đến một không gian ấm áp, sum vầy và những giây phút trọn vẹn nhất cho khoảnh khắc gia đình đoàn tụ.

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-17

Bạn có thể treo câu đối trên tường, trong phòng khách hay ở những vị trí trang trọng trong nhà. Đối với phụ kiện may mắn thì treo ở các ô cửa sổ, bên cạnh câu đối, trên cây cảnh, chậu hoa... sẽ rất hợp lý. Tất cả sẽ góp phần tạo nên một bức tranh mùa xuân ngập tràn sắc màu, khiến cho mọi người đều háo hức phấn khởi hơn để mong chờ về năm mới.

5. Trang trí bằng đèn led, đén nháy... đón tết 

Ngày tết, ai cũng muốn ngôi nhà mình thêm tươi sáng, lung linh nổi bật và đèn nháy cũng là một phương án dễ dàng, nhanh chóng lại hiệu quả.

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-18

Bạn chỉ cần ra cửa hàng mua những mẫu đèn nháy, đèn led yêu thích về trang trí vào khu vực mình muốn làm nổi bật như trên cây đào, cây quất, phòng khách, cửa sổ… 

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-19

Như vậy chỉ thêm một chút chi phí và công sức, bạn đã có thể khiến tổ ấm của mình thêm độc đáo, vui tươi hơn để đón Tết thật hứng khởi, viên mãn.

6. Trang trí nhà đẹp với đồ trang trí nội thất, vật phẩm phong thủy

Đây cũng là một tip trang trí hiệu quả mà nhiều gia đình đang áp dụng ngày Tết làm nổi bật không khí năm mới. Đó có thể là bức tượng để bàn, mô hình các con linh vật may mắn, đồ trang trí đẹp như gương, kệ đựng rượu, đồ gia dụng như hũ gia vị…

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-20Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-21

Những món đồ này vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp trong năm mới vừa giúp tôn lên sự trang trọng, tính thẩm mỹ cho tổ ấm của bạn. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể:

Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-22Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-23Chiêu trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp lung linh, đón xuân tài lộc và may mắn đến mọi nhà-24

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp

Tết Nguyên Đán


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.