Có ít nhất 3 điều kiêng kỵ khi bố trí phòng ngủ và phòng khách cần tránh phạm phải

Phòng bếp là không gian để nấu ăn, đủ các thứ mùi gây khó chịu. Theo như cách gọi phong thủy thì việc đặt phòng bếp gần phòng ngủ thể hiện không tôn thờ vị thần bếp, thậm chí sẽ làm tiền tài của gia chủ đi xuống.

Tầm quan trọng của phong thủy bếp và phòng ngủ

Trong quan niệm của người phương Đông, sau ngôi nhà thì bếp và phòng ngủ là một trong những phòng có ý nghĩa phong thuỷ quan trọng ảnh hưởng đến tài lộc và hạnh phúc gia đình, như: Quyết định sức khỏe, tinh thần; Vận khí, tài lộc, may mắn của các thành viên trong gia đình.

Phòng ngủ cần có không gian yên tĩnh, không khí trong lành, mát mẻ, giúp gia chủ nghỉ ngơi thoải mái, tạo giấc ngủ tốt. Nhưng thiết kế phòng ngủ cạnh phòng bếp sẽ ảnh hưởng khá lớn đến giấc ngủ, khiến người trong phòng ngủ đó tâm trạng hay bị mệt mỏi, nhăn nhó, cáu gắt... ảnh hưởng đến hòa khí trong nhà.

Đó là do phòng bếp là không gian nấu ăn, có yếu tố đặc trưng là nhiệt độ nóng, mùi thức ăn, gia vị mắm muối và các hoạt động nấu nướng thường tạo ra âm thanh lớn. Theo quan niệm phong thuỷ, việc thiết kế nhà bếp - phòng ngủ cạnh nhau khiến gia chủ dễ ốm, mắc bệnh vặt, tinh thần luôn ở trạng thái không thoải mái…

Có ít nhất 3 điều kiêng kỵ khi bố trí phòng ngủ và phòng khách cần tránh phạm phải-1
Phòng bếp gần phòng ngủ rất bất tiện.

Vị trí đặt phòng bếp và phòng ngủ hợp phong thủy

Trong mối quan hệ ngũ hành, phòng ngủ và phòng bếp có mối liên hệ với cung mệnh của gia chủ và cửa chính của ngôi nhà.Theo đó, tuỳ theo hướng nhà sẽ có vị trí và hướng tương thích.

Cửa chính hướng Tây thuộc mệnh Kim: Phòng ngủ và bếp cần được thiết kế ở vị trí trung tâm hướng Tây Nam, Đông Bắc (hướng thuộc mệnh Thổ).

Cửa chính đặt hướng Đông thuộc mệnh Thổ: Phòng ngủ và bếp phải được đặt ở hướng Bắc (hướng thuộc mệnh Thuỷ) và hướng Nam (hướng thuộc mệnh hỏa).

Phụ thuộc vào mệnh của gia chủ

Cung mệnh là bát trạch rất quan trọng để xác định yếu tố ngũ hành, định hướng phong thuỷ. Tuỳ năm sinh sẽ có cung mệnh khác nhau và hợp hướng khác nhau. Dưới đây là những hướng đẹp tuỳ theo mệnh.

Mệnh Kim: Nên chọn hướng Tây sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng.

Mệnh Mộc: Chọn hướng Đông, hướng Nam.

Mệnh Thuỷ: Nên chọn hướng Bắc, nam hoặc Đông Nam đón may mắn, tài lộc và sức khỏe.

Mệnh Hỏa: Hướng bếp và hướng phòng ngủ hợp là hướng Đông Bắc, Tây Nam và hướng Nam.

Mệnh Thổ: Nam, Tây Nam và Đông Bắc là hướng rất hợp cho người mệnh này.

Những kiêng kỵ phong thủy nhà bếp và phòng ngủ cần tránh

Rất khó để kết hợp tất cả yếu tố phong thuỷ hoàn hảo trong một công trình. Tuy nhiên, có ít nhất 3 điều kiêng kỵ khi bố trí phòng ngủ và phòng khách gia chủ cần tránh đó là: Kiêng bếp đối diện phòng ngủ; Kiêng phòng bếp cạnh phòng ngủ; Kiêng phòng ngủ trên bếp: Đây là cách bố trí thường gặp ở phòng gác xép. Để tiết kiệm diện tích, gác xép thường được xếp chồng nên phần nhà tắm, phòng bếp. Ngoài những ảnh hưởng như bên trên đã phân tích thì cách bố trí này còn khiến người ta liên tưởng người nằm trên lửa nên thường xuyên có cảm giác ngột ngạt, bồn chồn, lo lắng. Nếu duy trì tình trạng này ảnh hưởng đến sức khoẻ, hình thành tính cách nóng nảy, dễ ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Có ít nhất 3 điều kiêng kỵ khi bố trí phòng ngủ và phòng khách cần tránh phạm phải-2
Theo các chuyên gia nghiên cứu phong thủy, cửa phòng ngủ hướng ra bếp là không nên.

Mẹo hóa giải để phòng ngủ và phòng bếp tốt cho gia chủ

Hiện nay, để có thể bố trí được toàn bộ các khu vực, các phòng của căn nhà chuẩn theo phong thủy là điều không hề dễ dàng, bởi việc này còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố diện tích. Trong trường hợp chúng ta không thể thay đổi được vị trí ban đầu của phòng ngủ so với nhà bếp thì có thể khắc phục bằng một số cách sau:

Trung hòa năng lượng phong thủy phòng ngủ trên bếp

Trung hòa năng lượng là cách bạn sử dụng thêm những vật nội thất cho phòng ngủ để làm giảm năng lượng của phòng bếp. Một tấm thảm, ga giường, áo gối màu socola hoặc màu đất sẽ giúp bạn trung hòa yếu tố hỏa từ bếp nấu phía dưới phòng ngủ giúp cho giấc ngủ thêm sâu và thoải mái hơn.

Làm dịu năng lượng của lửa bằng một chiếc gương nhỏ

Có một cách hóa giải phong thủy phòng ngủ trên bếp khác đó chính là sử dụng một tấm gương tròn nhỏ và đặt úp mặt xuống dưới gầm giường. Điều này có thể giúp bạn tạo ra nguồn năng lượng nước làm mát yếu tố lửa từ phía bếp nấu. Do đó nguồn năng lượng tiêu cực của lửa bếp sẽ không ảnh hưởng đến phong thủy phòng ngủ cũng như sức khỏe và tinh thần của bạn.

Đặt tấm ngăn giữa bếp và phòng ngủ

Gia chủ có thể dùng nhiều loại vách ngăn giữa phòng ngủ và phòng bếp như: Tấm CNC, bình phong hoặc kính, cửa lùa... tùy theo thiết kế nội thất và đặc điểm không gian để hoá giải hướng xấu. Những vách ngăn này giúp chặn luồng khí không tốt sang phòng ngủ. Bạn cũng có thể sử dụng rèm với không gian nhỏ, hẹp.

Đặt giường ngủ hướng tốt

Hướng giường ngủ tốt là một trong những cách hóa giải hiệu quả, đơn giản, dễ thực hiện nếu như bố trí phòng ngủ và phòng bếp ở thế đối kỵ. Gia chủ chỉ cần xác định mệnh và chọn hướng tương sinh (tốt nhất) hoặc hướng hòa hợp để giải toả điều kém may mắn.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/co-it-nhat-3-dieu-kieng-ky-khi-bo-tri-phong-ngu-va-phong-khach-can-tranh-pham-phai-172240827224012848.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.